Kim Tuyến: ‘Công nghệ quá phát triển cũng khiến phụ nữ bị trầm cảm’

Diễn viên Kim Tuyến cho rằng phụ nữ sau sinh bị trầm cảm ngày càng nhiều một phần do sự vô cảm của người thân, phần lớn vì công nghệ đang chiếm gần hết thời gian của con người.
 
kim tuyen cong nghe qua phat trien cung khien phu nu bi tram cam Diễn viên Kim Tuyến khoe sự đảm đang, chọn ốc ngon - sạch
kim tuyen cong nghe qua phat trien cung khien phu nu bi tram cam Diễn viên Kim Tuyến kêu gọi ủng hộ bình đẳng giới

Thực sự thông tin người mẹ sát hại con 33 ngày tuổi những ngày qua là một tin chấn động. Với tư cách một người mẹ đã trải qua giai đoạn sau sinh thì tôi thấy người phụ nữ ở thời kì này và cả khi mang thai rất dễ bị trầm cảm, dễ bị tự ti và nghĩ bản thân vô dụng.

Những lúc như vậy thì sự quan tâm của mọi người xung quanh và đặc biệt người chồng là vô cùng quan trọng để áp lực sau sinh được nhẹ nhàng hơn.

kim tuyen cong nghe qua phat trien cung khien phu nu bi tram cam
Diễn viên Kim Tuyến. (Ảnh: NVCC)

Trong sự việc này, tôi thấy những đối tượng đáng lên án nhất là gia đình, bạn bè, đặc biệt người chồng thiếu sự quan tâm sâu sắc và sát sao mới để cho người phụ nữ của mình trầm cảm đến mất lí trí như vậy.

Đây là hành động không kiểm soát của người mẹ, bởi vì trên hết, tất cả phụ nữ sinh con ra đều dành cho nó sự yêu thương nhất. Có ai mang nặng đẻ đau 9 tháng 10 ngày mà không yêu thương con mình.

Nên chỉ khi bị đẩy vào trạng thái kinh khủng khiếp, ngay bản thân tôi cũng không thể tưởng tượng ra được mới có hành động vô ý thức, không biết bản thân đang làm gì như thế.

Thời gian gần đây ngày càng nhiều phụ nữ sau sinh bị trầm cảm. Tôi nghĩ nguyên nhân chính không chỉ là sự vô cảm mà còn bởi công nghệ đang phát triển quá mạnh mẽ.

Có thể dễ dàng nhận thấy, bất cứ đâu ai cũng cầm chiếc smartphone trên tay và chỉ quan tâm thế giới ảo, thế giới thực cũng từ đó mà bị ảnh hưởng. Mọi người không còn dành nhiều thời gian cho nhau nữa vì đã bận quan tâm thế giới ảo rồi.

kim tuyen cong nghe qua phat trien cung khien phu nu bi tram cam Cát Tường: 'Chuyện cô gái trẻ sát hại con nói lên rằng xã hội chúng ta quá vô cảm'

Nghệ sĩ Cát Tường đã có những chia sẻ về tâm lí người phụ nữ sau sinh và quan điểm của cô trước câu chuyện ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.