Kỳ lạ cùng một quãng đường, lúc trả vài trăm nghìn, lúc tốn tiền triệu taxi ở Hàn Quốc: Lý do đơn giản không ngờ

Vì sao cùng một quãng đường di chuyển, có lúc tốn ít tiền, có lúc lại tốn nhiều tiền taxi như vậy? Câu trả lời dành cho du khách đã và sẽ du lịch Hàn Quốc. 

Ở Hàn Quốc hiện nay có 3 loại taxi cơ bản: Taxi tiêu chuẩn, taxi hạng sang và taxi dành cho nhóm đông người. Mỗi loại taxi có vẻ ngoài và giá tiền khác nhau, nếu khách hàng không tinh ý, lỡ lên nhầm taxi hạng sang (deluxe) thì việc phải trả số tiền ngoài dự tính, thậm chí tốn cả triệu đồng là hoàn toàn dễ hiểu.

ky la cung mot quang duong luc tra vai tram nghin luc ton tien trieu taxi o han quoc ly do don gian khong ngo
Taxi ở Hàn Quốc có nhiều loại với nhận diện và giá tiền khác nhau (Ản: 10mag)

Để tránh tình huống lên nhầm taxi khi du lịch Hàn Quốc, bạn nên đọc và xem hình dưới đây để ghi nhớ cách nhận biết.

Taxi tiêu chuẩn

Taxi tiêu chuẩn thường có màu bạc, trắng hoặc cam, với kích thước xe nhỏ gọn. Taxi loại này thường hoạt động ở khu vực trung tâm thành phố, đậu bên ngoài các trung tâm thương mại và số lượng lớn, bạn dễ dàng bắt xe trên đường.

ky la cung mot quang duong luc tra vai tram nghin luc ton tien trieu taxi o han quoc ly do don gian khong ngo
Đây là taxi tiêu chuẩn (Giá cơ bản từ 58.000 - 62.000 đồng/km)

Giá taxi tiêu chuẩn có thể thay đổi theo khu vực, nghĩa là bạn đi trong nội thành một giá khác, và đi đường dài sẽ tính theo giá khác.

Giá cơ bản: 2.800 - 3.000 won/km (58.000 - 62.000 đồng)

Taxi hạng sang

Taxi hạng sang có dấu hiệu nhận biết là xe màu đen, biển taxi màu vàng, cả hai bên xe đều có dán chữ "Deluxe taxi".

Loại xe này so với taxi tiêu chuẩn thì dài rộng hơn, nội thất cũng cao cấp hơn, mang đến cho khách ngồi cảm giác rất dễ chịu. Giá vé taxi hạng sang tuy đắt, nhưng vẫn là lợi nếu bạn đi vào giờ muộn, hoặc đi đường dài, vì loại taxi này không thu thêm phụ phí, trong khi taxi tiêu chuẩn là có.

ky la cung mot quang duong luc tra vai tram nghin luc ton tien trieu taxi o han quoc ly do don gian khong ngo
Chiếc xe mày đen này là taxi hạng sang, trong khi chiếc màu cam ở phía xa xa kia là taxi tiêu chuẩn, bạn nhớ nhé. (Ảnh: Visit Korea)

Taxi hạng sang thường đậu bên ngoài các khách sạn, các trung tâm thương mại và chạy trong các tuyến phố chính của thành phố.

Giá cơ bản: 3.500 - 5.000 won/km (72.000 - 102.000 đồng)

Taxi Jumbo

Nếu bạn đi nhóm đông người, gọi taxi Jumbo là hợp lý nhất, lúc 'chia' tiền thấy rất rẻ. Loại taxi này đủ ngồi cho 6 - 10 người lớn, với nhận diện xe to, màu đen.

ky la cung mot quang duong luc tra vai tram nghin luc ton tien trieu taxi o han quoc ly do don gian khong ngo
Taxi Jumbo phù hợp với nhóm đông người, nội thất xe sang trọng và giá tiền thì ngang bằng với taxi deluxe (Ảnh: Visit Korea).

Xe có nội thất lịch sự không kém phần taxi hạng sang, lại cung cấp thêm dịch vụ thanh toán qua thẻ tín dụng nên vô cùng tiện lợi. Tuy nhiên, nếu chỉ đi một mình (hoặc 2 người) mà chọn taxi này thì 'xót tiền' lắm.

Giá cơ bản: 3.500 - 5.000 won/km (72.000 - 102.000 đồng)

Gọi taxi bằng cách nào?

Nếu không thể đón được taxi bên đường, bạn có thể chọn một trong 2 cách đơn giản và thuận tiện:

1. Nhờ lễ tân khách sạn/trung tâm thương mại/quán ăn nơi bạn đang sử dụng dịch vụ gọi giúp.

2. Tự gọi tới Đường dây nóng của Trung tâm du lịch Hàn Quốc (+ 82-2-1330) để được hỗ trợ. Ngôn ngữ giao tiếp là tiếng Anh hoặc tiếng Hàn Quốc.

Lưu ý

Nên sẵn sàng tiền mặt mang theo người khi đi taxi, vì ngoài taxi Jumbo hỗ trợ thanh toán qua thẻ tín dụng, những taxi còn lại yêu cầu bạn phải trả bằng tiền mặt (won Hàn Quốc).

Tỷ giá: 1.000 won tương đương 20.500 đồng (thay đổi theo thời điểm).


THÊM VÀI ĐIỀU BẠN CẦN LƯU Ý KHI DU LỊCH HÀN QUỐC

ky la cung mot quang duong luc tra vai tram nghin luc ton tien trieu taxi o han quoc ly do don gian khong ngo Gợi ý du lịch đảo Jeju, Hàn Quốc gói gọn trong 3 ngày 2 đêm cho người bận rộn

Chuyến đi 3 ngày đến đảo Jeju, Hàn Quốc với hành trình hợp lý sẽ là lời chào tạm biệt tuyệt vời cho mùa hè ...

ky la cung mot quang duong luc tra vai tram nghin luc ton tien trieu taxi o han quoc ly do don gian khong ngo Chuyện thuê xe tự lái ở Hàn Quốc: Quá dễ với người này, 'không tưởng' với người kia

Không muốn đi xe buýt vì phải chờ đợi và đổi tuyến, không muốn đi tàu vì ngại lên xuống, không muốn đi taxi vì ...

ky la cung mot quang duong luc tra vai tram nghin luc ton tien trieu taxi o han quoc ly do don gian khong ngo Sử dụng thẻ giao thông công cộng ở Hàn Quốc - Tưởng không dễ mà dễ không tưởng!

T-money và Cashbee là những thẻ giao thông có thể được sử dụng trên các xe buýt công cộng và tàu điện ngầm ở nhiều thành ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.