Kyoto - một chốn đi về!

Du khách nói với nhau rằng, muốn hiểu sâu những giá trị lịch sử và vẻ đẹp của đất nước Nhật Bản, nhất thiết phải đến thăm Kyoto. 
kyoto mot chon di ve

Kyoto có dân số hơn 1,5 triệu người, nằm trên đảo Honshu - hòn đảo lớn nhất Nhật Bản. Cố đô Kyoto lưu giữ nhiều đền thờ, cung điện mang giá trị lịch sử và văn hóa xứ Phù tang, đồng thời là địa danh nổi tiếng với thắng cảnh đẹp, ẩm thực phong phú. Mùa đẹp nhất ở Kyoto là mùa thu, khi những cây phong đổi màu lá sang sắc đỏ vàng rực rỡ. Du khách đến đây thời điểm này thường chọn cách dạo bộ thăm các công trình kiến trúc, thưởng thức khí hậu ấm áp tuyệt vời và tận ngắm nét đẹp được thiên nhiên ưu đãi cho nơi đây.

Nếu bạn có ý định đến Kyoto thời gian tới, có thể tham khảo vài gợi ý nhỏ...

Nơi ăn

Kiharu gần Lâu đài Nijo là một trong những tiệm đồ ăn 'huyền thoại' ở Kyoto. Quán phục vụ những món Nhật có hương vị độc đáo, cách trình bày món hấp dẫn và không gian ấm cúng dễ chịu.

Ở Kyoto cũng có nhiều nhà hàng sang trọng phục vụ đồ ăn, thêm cả màn trình diễn đàn hát của các Geiko (tên gọi khác của Geisha) tài sắc. Ở đó, bạn vừa thưởng thức món ăn, vừa có thể theo dõi chương trình nghệ thuật đặc biệt này.

Không khó để tìm thấy những tiệm bánh truyền thống ở Kyoto với mochi, dango được trình bày vô cùng tinh tế.

Nơi ở

Tùy theo nhu cầu cá nhân, bạn có thể chọn ở khách sạn nhỏ hoặc lớn ở Kyoto. Kinmata nằm ở trung tâm thành phố là một trong số những khách sạn nhỏ kiểu cũ, bài trí nội thất bằng gỗ và toát lên không khí gần gũi như gia đình. Nếu chọn ở đây, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí, lại có thể tận hưởng những nét xưa trầm của cố đô.

kyoto mot chon di ve
Đường tới khách sạn Kinmata. (Ảnh: Kinmata)

Okura là khách sạn sang trọng ở trung tâm của Kyoto với một sảnh lớn cho khách nghỉ chân, đợi nhận phòng hoặc chờ xe tới đón. Nơi đây cũng có bể bơi, nhà ăn, quầy bar và danh sách thực đơn toàn những món sơn hào hải vị. Chọn ở Okura, chắc chắn chi phí sẽ cao hơn Kinmata.

Lựa chọn thứ ba, cũng là lựa chọn tốn tiền nhất. The Ritz-Carlton là nơi cư trú hiện đại và đắt thuộc top đầu ở Kyoto. Khách sạn có cấu trúc phòng sang trọng với phong cách bài trí cổ điển, chăn nệm cao cấp, vật dụng tinh tế, có spa thư giãn và bồn tắm nước nóng. Khi bạn nhận phòng, khách sạn sẽ phục vụ trà xanh thượng hạng giúp bồi bổ tinh thần và cơ thể - hoàn toàn miễn phí. Nhà hàng của The Ritz-Carlton phục vụ món thịt bò Kobe tuyệt ngon ăn kèm rau và khoai tây, nhắm cùng rượu sa-kê ủ nóng. Tóm lại, đây là chốn 'thiên đường' để nghỉ dưỡng.

kyoto mot chon di ve
Phòng Luxury sang trọng trong khách sạn The Ritz-Carlton

Cách đi

Từ sân bay Kanssai International Osaka, bạn đi tàu hỏa 30 phút sẽ tới Kyoto. Mỗi ngày có nhiều chuyến tàu phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn taxi nếu muốn di chuyển nhanh chóng hơn.

kyoto mot chon di ve
Mỗi ngày có nhiều chuyến tàu từ sân bay tới Kyoto.
kyoto mot chon di ve
Bạn sẽ gặp nhiều Geisha ở Kyoto. (Ảnh: Geisha)
kyoto mot chon di ve
Những điểm đến đừng bỏ lỡ khi ghé thăm Kyoto. (Ảnh: Lan Anh - Vietnammoi)
kyoto mot chon di ve

Hàng năm, ở Kyoto tổ chức nhiều lễ hội khác nhau. Trong ảnh là lễ hội Yamaboko Junko. (Ảnh: Japan)

kyoto mot chon di ve
Mùa đẹp nhất ở Kyoto là mùa thu, khi những cây phong đổi màu lá sang sắc đỏ vàng rực rỡ. Du khách đến đây thời điểm này thường chọn cách dạo bộ thưởng thức khí hậu tuyệt vời và tận ngắm nét đẹp được thiên nhiên ưu đãi cho nơi đây. ​ (Ảnh: Japan)
chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.