Làm cách nào chăm sóc làn da của bạn trong mùa mưa?

Mùa mưa hay những thời điểm gió mùa bạn cần chăm sóc thêm cho làn da, bởi đây là lúc miễn dịch của cơ thể có xu hướng thấp. Cơ thể dễ bị nhiễm trùng hơn và làn da cũng bị tác động ảnh hưởng không nhỏ từ yếu tố môi trường. Nếu chăm sóc da không đúng cách, bạn có thể gặp phải các vấn đề như phát ban, nổi mề đay, chàm da...
lam cach nao cham soc lan da cua ban trong mua mua Cách làm nước ép táo và dưa leo cho làn da khỏe đẹp
lam cach nao cham soc lan da cua ban trong mua mua 7 bước để có làn da sáng đẹp ngày hè

Một số mẹo chăm sóc da cơ bản có thể giúp bạn tránh được những tác hại từ điều kiện môi trường không thuận lợi của mùa mưa đến làn da.

lam cach nao cham soc lan da cua ban trong mua mua
Chăm sóc da đúng cách trong mùa mưa giúp bạn luôn có làn da tươi tắn, mịn màng.

- Hãy chắc chắn rằng bạn rửa mặt, bàn chân và bàn tay bằng nước ấm ngay khi bạn về đến nhà. Điều này sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn và các nguyên nhân gây các bệnh nhiễm trùng khác, đặc biệt là trong mùa mưa.

- Tránh tẩy trắng khuôn mặt của bạn trong thời điểm gió mùa, vì điều này có thể khiến làn da trên khuôn mặt trở nên khô và thô.

- Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng các chất tẩy rửa với chỉ số thích hợp để giữ cho làn da của bạn ẩm.

- Tránh sử dụng son môi màu tối thay vào đó hãy sử dụng son dưỡng môi. Nếu môi của bạn bị nứt nẻ bạn có thể dùng dầu dừa.

- Giữ cho làn da và cơ thể của bạn sạch sẽ, tẩy lông thường xuyên, cắt sửa móng tay và móng chân. Sử dụng kem dưỡng ẩm không chứa cồn để tránh khô da.

- Rửa mặt 2-3 lần trong một ngày trong mùa gió mùa.

- Bao gồm chất béo trong chế độ ăn uống của bạn để giữ cho làn da của bạn ẩm và khỏe mạnh.

Uống đủ nước

Uống nước giúp giữ ẩm cho da, đặc biệt là trong mùa mưa. Uống 8-10 ly nước trong một ngày sẽ giúp giữ cho làn da khỏe mạnh và hạn chế các vấn đề về da. Điều này cũng giúp loại bỏ độc tố và duy trì làn da tươi mới.

Không nên trang điểm

Bạn không nên trang điểm trong mùa mưa vì đây là thời điểm dễ gặp nhiều vấn đề liên quan đến da. Chỉ cần thoa một ít son bóng hay dặm phấn nhẹ trước khi ra ngoài, tránh trang điểm đậm trong mùa này.

Kem chống nắng

Kem chống nắng là loại kem giúp bảo vệ và dưỡng da quan trọng mà bạn nên sử dụng trong bất kỳ mùa nào. Quan niệm chỉ nên dùng kem chống nắng trong mùa hè là sai lầm. Vì vậy hãy chọn loại kem chống nắng thích hợp và dùng chúng bất cứ khi nào bạn ra ngoài.

Mặt nạ tự làm

Hãy chăm sóc làn da của bạn với các hỗn hợp đắp mặt nạ "tự chế" hơn là sử dụng các sản phẩm bán sẵn trên thị trường. Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như mật ong, đu đủ, sữa chua... thực sự tốt cho làn da mà không lo kích ứng.

Rửa mặt sạch

Bước rửa mặt sạch rất quan trọng cho làn da, đặc biệt là trong mùa mưa. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng một loại sữa rửa mặt có thành phần thích hợp, không chứa nhiều chất tẩy để tránh nhiễm trùng, ảnh hưởng đến làn da nhạy cảm, đặc biệt trong mùa mưa.

Nước hoa hồng

Nước hoa hồng giúp loại bỏ các chất bẩn dư thừa không thể làm sạch bằng rửa mặt thông thường. Nếu tiếp xúc với nước mưa, các lỗ chân lông có xu hướng bị tắc. Sử dụng dung dịch tẩy trang có thể loại bỏ các chất bẩn dư thừa từ các lỗ chân lông bị tắc.

Tẩy da chết

Tẩy da chết là cần thiết để loại bỏ các tế bào chết trên da của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn tẩy tế bào chết trên da một lần trong một tuần để làm cho làn da trông tươi mới và khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, không nên tẩy da chết nhiều lần vì điều này có thể khiến làn da trở nên khô hơn và dễ bị nhiễm trùng.

lam cach nao cham soc lan da cua ban trong mua mua Bác sĩ da liễu chỉ các bước chăm sóc giúp làn da tuổi dậy thì sạch mụn

Ở lứa tuổi dậy thì nội tiết tố trong cơ thể có sự thay đổi, kích thích tuyến bã nhờ hoạt động mạnh làm tăng ...

lam cach nao cham soc lan da cua ban trong mua mua Bí quyết chăm sóc da cô nàng nào thường xuyên trang điểm cũng phải biết

Beauty blogger Thảo Vân (Con thỏ) chia sẻ bí quyết chăm sóc da cô nàng nào thường xuyên trang điểm cũng phải biết.

lam cach nao cham soc lan da cua ban trong mua mua Ngừa bệnh da cho trẻ trong mùa hè

Mùa hè, nắng nóng khiến da tiết nhiều mồ hôi, cộng với bụi bẩn, có thể làm trẻ dễ mắc một số bệnh ngoài da. ...

lam cach nao cham soc lan da cua ban trong mua mua Thực phẩm chức năng có thực sự cải thiện làn da bạn?

Thực phẩm chức năng chứa collagen và hyaluronic acid đang rất phổ biến trên thị trường làm đẹp hiện nay. Sự thật về hiệu quả ...

lam cach nao cham soc lan da cua ban trong mua mua Sai lầm khiến làn da của bạn bị cháy nắng

Những sai lầm dưới đây sẽ khiến làn da của bạn dễ bị cháy nắng trong những ngày hè.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.