Liệu bạn có nhầm mình là đồng tính nữ hay lưỡng tính?

Bạn đang phân vân không biết mình là người đồng tính hay lưỡng tính? Câu hỏi ấy đang xoáy sâu trong tâm trí của bạn. 

Viện nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường đã đưa ra định nghĩa về khái niệm đồng tính và lưỡng tình. Đồng tính là người có cảm giác hấp dẫn về tình cảm, thể chất với người cùng giới. Trong khi đó, lưỡng tính là người có cảm giác hấp dẫn về tình cảm, thể chất với cả hai giới. Tuy nhiên, đối với nhiều người việc xác định bản thân mình là ai luôn cần khoảng thời gian dài. Họ thường hoang mang, lo lắng về giới tính thật sự của mình đặc biệt là những người sinh ra với hình hài một cô gái. Bởi họ vẫn mang trong tâm tưởng suy nghĩ mong manh và đa nghi. Dưới đây là những cách thức giúp bạn tìm lại chính mình nhanh nhất.

Trước hết, bạn nên dành thời gian và suy nghĩ xem thực sự mình đang làm gì và nghĩ gì. Hãy đưa suy nghĩ của mình hướng tới người cùng giới. Nếu bạn đang thường xuyên suy nghĩ về phụ nữ, điều đó cho thấy bạn đang bị thu hút bởi họ. Thế nên hãy thường xuyên suy nghĩ về những người bạn quan tâm.1. Xác định sở thích tình dục của bạn

2. Chấp nhận sở thích tình dục của bạn

Có thể sẽ rất khó khăn để bạn chấp nhận sở thích tình dục của mình. Đó là cảm giác khó chịu và sợ hãi khi nghĩ về quan niệm lưỡng tính hay đồng tính nữ. Thực tế, bạn chỉ cần chân thật với chính mình.

3. Hiểu các thuật ngữ

Tốt hơn hết là bạn nên xem và nghiên cứu thật kỹ thuật ngữ lưỡng tính và đồng tính nữ. Điều quan trọng là bạn phải hiểu ý nghĩa của chúng để bạn có thể xác định được chính mình. Nếu bạn cảm thấy đang bị thu hút bởi nhiều kiểu quan hệ tình dục. Ví như bạn đang thu hút cả đàn ông và phụ nữ thì bạn đang là người lưỡng tính. Nếu bạn là đồng tính nữ, bạn chỉ có tình cảm và xu hướng tình dục với nữ giới.

4. Có người khác phái thu hút bạn

Bạn biết cảm nhận vẻ đẹp nam tính và sự ga lăng ở một người đàn ông. Bạn đang cảm thấy bị hấp dẫn bởi họ. Khi bạn nhìn thấy một chàng trai cuốn hút đi ngang qua mình, bạn nhận ra sự khác biệt trong cơ thể mình, bạn muốn làm tình với họ. Hay thậm chí bạn cảm thấy trống vắng khi chàng trai ấy mãi chưa xuất hiện những ngày sau?

Ngược lại nếu bạn nhìn vào chàng trai ấy mà không cảm giác, có thể bạn là người đồng tính. Nhưng nếu bạn đang vừa rung rinh phụ nữ vừa thích đàn ông thì bạn đang là người lưỡng tính.

lieu ban co nham minh la dong tinh nu hay luong tinh
Nếu bạn đang vừa rung rinh phụ nữ vừa thích đàn ông thì bạn đang là người lưỡng tính. (Ảnh: Yan.)

5. Bạn nghĩ thường xuyên về phụ nữ

Nếu bạn thấy mình không ngừng suy nghĩ về phụ nữ và thích nổi bật mình trong đám đông chị em thì có thể bạn là đồng tính nữ. Còn đối với người lưỡng tính, nếu họ bị hấp dẫn bởi ai đó, họ sẵn sàng tạo mọi sự chú ý.

6. Thử nghiệm tình dục

Nếu bạn không chắc chắn về những gì bạn đang có, hãy thử cách mới. Bạn nên hẹn hò với một cô gái để xem mình thích cô ấy như thế nào? Khoảng thời gian hẹn hò bạn vẫn bị hấp dẫn về tình dục với năm giới, có thể bạn là người lưỡng tính. Bạn nên dành thời gian để suy nghĩ về cảm xúc thực sự của mình.

7. Bạn không tìm thấy người đàn ông hấp dẫn

Bạn tìm kiếm mòn mỏi nhưng không thể thấy một người đàn ông hấp dẫn đặc biệt bạn cảm thấy không thỏa mãn trong tình dục với họ. Song bạn lại thích thú và thỏa mãn cả cảm xúc lẫn thể chất với phụ nữ. Đây là dấu hiệu bạn là người đồng tính nữ.

8. Mỗi ngày một cảm xúc khác

Một số ngày bạn muốn được ở bên người đàn ông. Sau đó, những ngày khác bạn lại quan tâm nhiều hơn đến phụ nữ. Nếu bạn đang ở trong trường hợp này, có khả năng bạn là người lưỡng tính. Trong khi đó, đồng tính nữ là bạn mỗi ngày đều cảm thấy yêu thích một người phụ nữ.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.