Luxstay là một ứng dụng đặt phòng online, là nền tảng kết nối giữa chủ nhà và người thuê nhà (home-sharing). Qua Luxstay, du khách có nhu cầu thuê phòng trọ sẽ liên hệ với những chủ nhà tại địa phương. Các chủ nhà thông qua các căn hộ của mình có thể cho thuê ngắn hạn kiếm tiền một cách dễ dàng.
Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và thực hiện theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Luxstay thông báo sẽ tạm ngưng tiếp nhận các yêu cầu đặt chỗ trên hệ thống Luxstay có thời gian lưu trú (check-in) từ 1/4 đến hết 15/4.
Ngoài ra, đối với các yêu cầu đặt chỗ khác có thời gian lưu trú nằm ngoài thời gian được thông báo trên sẽ không có bất cứ sự thay đổi nào.
Luxstay cho rằng, đây là một hành động rất thiết thực của doanh nghiệp để bảo vệ sức khoẻ của khách hàng cũng như chung tay cùng cả nước phòng chống đại dịch Covid-19.
Mới đây, Sở Du lịch TP HCM vừa có công văn số 442 về việc hướng dẫn các cơ sở lưu trú thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, đối với các cơ sở lưu trú phục vụ khách du lịch sẽ tiếp tục phục vụ khách đang lưu trú và được tiếp nhận khách mới đến lưu trú nhưng phải bảo đảm thực hiện đầy đủ các yêu cầu trong công tác phòng chống dịch bệnh.
Ngoài ra, khi phát hiện khách có dấu hiệu nhiễm dịch bệnh Covid-19, cần liên hệ ngay Trung tâm y tế dự phòng quận, huyện hoặc đường dây nóng của Sở Y tế để được hướng dẫn thực hiện cách li theo qui định và thông tin nhanh về Sở Du lịch để phối hợp triển khai các biện pháp cần thiết trong phòng, chống dịch bệnh.
Trước đó, UBND TP HCM vừa có công văn chỉ đạo tạm ngưng việc tiếp nhận khách mới tại các cơ sở lưu trú kinh doanh theo mô hình homestay, Airbnb và loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú ngắn hạn theo giờ trên địa bàn thành phố kể từ 0h ngày 1/4 đến hết ngày 15/4 để phòng chống lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.
Theo đó, các cơ sở lưu trú du lịch (kể cả mô hình homestay, Airbnb) nếu đang có khách ở vẫn tiếp tục phục vụ khách theo thời gian đã đăng kí. Tuy nhiên, chủ cơ sở lưu trú phải rà soát, nắm đầy đủ thông tin cá nhân của khách (tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, tình trạng sức khỏe hiện tại, nơi đi, lịch trình di chuyển...).
Tiêu dùng 11:18 | 15/06/2020
Tiêu dùng 16:54 | 14/06/2020
Tiêu dùng 09:30 | 14/06/2020
Kinh doanh 06:37 | 14/06/2020
Kinh doanh 15:51 | 13/06/2020
Kinh doanh 06:35 | 13/06/2020
Kinh doanh 16:27 | 11/06/2020
Tiêu dùng 17:00 | 10/06/2020