Du lịch

6 món ăn độc đáo trên thế giới lấy ý tưởng từ dịch bệnh Covid-19

Mai Anh 16:39 | 03/04/2020
Trong thời điểm diễn ra dịch bệnh Covid-19, nhiều đầu bếp, các thợ làm bánh trên khắp thế giới đã sáng tạo ra những món ăn độc đáo, lấy cảm hứng từ dịch bệnh với mong muốn sẽ mang đến năng lượng tích cực cho người thưởng thức.

Trứng chocolate corona 

Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, một thợ làm bánh tại Pháp đã làm và bán ra quả trứng Phục sinh bằng chocolate với hình thù giống virus corona từ đầu tháng 3. Những chiếc bánh được phủ lớp vỏ bằng chocolate sữa cùng những hạt hạnh nhân màu đỏ. 

(Ảnh: AFP)

Pré, chủ nhân của món bánh, cho biết làm món ăn này nhằm tạo niềm vui cho thực khách trong thời điểm căng thẳng và tin tức dịch bệnh xuất hiện khắp nơi. Bánh được bán ở tiệm Landivisiau, ở Brittany, miền tây bắc nước Pháp vào những tuần đầu tháng 3 trước khi nước này phong tỏa.

Bánh kem hình giấy vệ sinh và bánh qui đeo khẩu trang

Ở miền Tây nước Đức, tiệm bánh Schuerener Backparadies đã thêm hai lựa chọn mới cho khách hàng trong thực đơn của tiệm. Đây đều là những món đồ ăn lấy cảm hứng từ dịch bệnh Covid-19. 

Thực khách đến đây có thể chọn mua bánh qui hình khuôn mặt đeo khẩu trang ngộ nghĩnh hoặc những chiếc bánh kem hình cuộn giấy vệ sinh do thợ bánh Tim Kortuem làm ra. 

(Ảnh: CNN, Getty)

Khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát ở nhiều nơi trên thế giới, giấy vệ sinh là một trong những mặt hàng bán chạy và nhanh hết hàng nhất. Vì thế Tim đã nghĩ ra ý tưởng làm bánh mới, chiếc bánh được phủ ngoài bởi một lớp kẹo mềm trắng tạo hình giống hệt một cuộn giấy vệ sinh.

Chia sẻ với Reuters, chủ cửa hàng cho biết: "Chúng tôi có ý tưởng này khi giấy vệ sinh cháy hàng ngoài siêu thị. Sau đó, những cuộn giấy vệ sinh ăn được ra đời và bán hết rất nhanh".

Schuerener Backparadies bán ra ít nhất 200 chiếc. Thợ bánh Tim cũng cho hay: "Khách hàng rất thích thú với bánh mới và hầu hết họ đều mong muốn tìm thấy điều tích cực vào lúc này". Chính những chiếc bánh giấy vệ sinh này đã giúp tiệm bánh của anh vượt qua giai đoạn kinh doanh khó khăn.

Bánh “cách li” ở San Francisco

Tiệm bánh Butter& ở San Francisco (Mỹ) đã nghĩ ra ý tưởng làm những chiếc bánh "cách li” thơm ngon và giao đến tận nhà cho thực khách trong mùa dịch bệnh. 

(Ảnh: Andriya Rances)

Chiếc bánh được làm với nhiều hương vị đa dạng như chocolate và hạt phỉ, hoa hồng và hạt dẻ cười, caramel muối… Trên mỗi chiếc bánh đều có những dòng chữ như một thông điệp nhắc nhở như: “Hãy rửa tay”, “Đừng sờ tay lên mặt”, “Hãy làm sạch và sát khuẩn”, “Đừng tích trữ khẩu trang”... 

Bánh bác sĩ Fauci

Một tiệm bánh ở New York, Mỹ, đã sáng tạo ra bánh in hình Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm, một thành viên của đội đặc nhiệm chống virus corona của Tổng thống Donald Trump. Ông là người có những cảnh báo thẳng thắn tới cộng đồng về ảnh hưởng nghiêm trọng của Covid-19.

(Ảnh: Donuts Delite, Getty)

Hình ảnh bác sĩ Fauci được in lên một tờ giấy ăn được, loại rất mỏng, rồi đặt lên trên lớp kem bơ của bánh. Chiếc bánh được làm ra như một lời cám ơn gửi tới bác sĩ cũng như nâng cao nhận thức và cổ vũ để tâm trạng mọi người tốt hơn giữa tình hình dịch bệnh căng thẳng. 

Trà sữa khẩu trang N95

Giữa tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, một ông chủ tiệm trà sữa Đài Loan đã ra mắt một sản phẩm mới độc đáo với tên gọi "Trà sữa khẩu trang N95". Qua 4 lần cải tiến, sản phẩm chính thức được đưa ra thị trường.

(Ảnh: Chinanews)

Được biết, quán trà sữa Khải Trà của ông Lý Văn Thành hoạt động ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên. Chủ quán cho biết thành phần của món trà sữa này có thêm 10gr hạt Bản Lam Căn và 5gr đường nâu.

Bánh mì kẹp Corona

Cùng với các đầu bếp trên thế giới, anh Hoàng Tùng (Hà Nội) - Người sáng lập và là CEO của chuỗi nhà hàng Pizza Home tại Hà Nội đã sáng tạo ra món bánh mì kẹp lấy cảm hứng từ hình dạng giống với virus corona mang tên "Burger Corona".

Trả lời phỏng vấn Reuter, anh cho biết: "Những chiếc bánh mì kẹp thịt mô phỏng hình ảnh của virus mang thông điệp con người có thể loại bỏ nỗi sợ hãi khỏi căn bệnh truyền nhiễm". Anh Tùng mong muốn tất cả mọi người ngoài việc nâng cao ý thức phòng bệnh thì luôn giữ tâm lí lạc quan, yêu đời và suy nghĩ về những điều tốt đẹp.

(Ảnh: Reuters, Getty)

Anh cùng các đầu bếp dành khoảng một ngày để thử nghiệm công thức với bột trà, lá dứa, rau... Cuối cùng, tổ đầu bếp cho ra đời burger có phần vỏ bánh là bột trà xanh, rau ngót nghiền để tạo màu tự nhiên, không mất vị ngọt và màu khi nướng chín.

Mỗi ngày, cửa hàng bán được khoảng 50 chiếc bánh hamburger Corona với giá 85 nghìn đồng/chiếc. Anh đánh giá cao với những đơn hàng này, bởi đây có thể là tín hiệu tích cực cho nhà hàng trước bối cảnh ảm đạm của tình hình kinh doanh dịch vụ ăn uống từ Tết Nguyên đán đến nay. Trước đó, đầu bếp này cũng sáng tạo ra pizza thanh long ruột đỏ độc đáo.

Du lịch
chọn