Makeup Artist Trần Anh Khoa: Tôi ám ảnh câu nói của thầy giáo 'pê đê có khác, lúc nào cũng dẹo'

Trước khi trở thành chuyên gia trang điểm, Trần Anh Khoa đã từng có những tháng ngày đen tối khi bị mọi người xung quanh kỳ thị vì muốn sống là chính mình.

Trần Anh Khoa là cái tên chẳng còn xa lạ trong làng make up chuyên nghiệp tại Việt Nam. Sau bao thăng trầm, sóng gió, anh chàng này cũng tạo được ví trí đứng của mình trong làng ghề với kỹ năng thuộc hàng điêu luyện. Thế nhưng, để có những ánh hào quang trước mắt, Anh Khoa cũng phải trải qua những góc khuất cuộc đời trên chặng đường được sống thật với bản thân.

Hành trình tìm lời giải đáp về những cảm xúc "khác lạ" của bản thân

Nhận ra mình từ nhỏ có nhiều sự khác biệt so với bạn bè cùng trang lứa, thế nhưng, phải nhiều năm sau Anh Khoa mới hiểu về xu hướng tính dục của bản thân. "Vì hoàn cảnh gia đình, từ nhỏ mình đã ở với các dì và chị gái. Bản thân Khoa cũng đã thấy mình có nhiều sự khác biệt so với các bạn nam cùng tuổi. Mình nhớ, khi đó chỉ thích các trò chơi nhẹ nhàng mà các bạn nữ hay chơi thay vì mạnh mẽ của tụi con trai", Anh Khoa tâm sự.

makeup artist tran anh khoa toi am anh cau noi cua thay giao pe de co khac luc nao cung deo

Suốt hành trình đi tìm lời giải đáp về những cảm xúc khác lạ của bản thân khi chưa có khái niệm về LGBT, Anh Khoa đã gặp không ít những kì thị từ người xung quanh. Ngay cả ở trường học, chàng trai này cũng phải đối diện với không ít lời trêu chọc quái ác và cái nhìn không mấy thiện cảm của người thầy dạy Anh văn.

"Suốt 12 năm đi học đó là quãng thời gian áp lực với Khoa. Mình bị mọi người trêu chọc đến mức sợ hãi và rơi vào trầm cảm. Thậm chí, có kỳ mình phải chuyển trường liên tục để tập chung cho việc học.

Mình còn nhớ như in về kỷ niệm buồn khi học lớp 8. Hôm đó, mình đã bị thầy giáo làm xấu hổ trước cả lớp. Sau khi bị gọi lên bảng và mình đã trả lời câu hỏi, thầy đã nói rằng: "Bởi vậy, pê đê có khác, lúc nào cùng dẹo". Nghe xong, mình đã trả lời lại: "Thầy không có quyền xúc phạm em như vậy".

Thầy giáo đã phản ứng rất dữ dội, và cả lớp đã không đứng về phía Khoa mà hùa theo để trêu chọc mình tơi tả. Sau đó thầy phê mình vô lễ và phụ huynh đã phải đến ban giám hiệu để làm việc. Và năm học ấy, bố mẹ đã phải vất vả để chuyển trường cho Khoa vì thời gian đó mình bị khủng hoảng tâm lý", Anh Khoa trải lòng.

makeup artist tran anh khoa toi am anh cau noi cua thay giao pe de co khac luc nao cung deo

Khi đã có nhận thức về thiên hướng tính dục của bản thân, Anh Khoa không muốn che giấu mọi người. Khao khát được sống thật với chính mình luôn thôi thúc chàng trai này. Chính vì vậy mà Khoa đã quyết định "come out" với ba mẹ.

9X này chia sẻ: "Mình đã quyết định công khai tất cả với ba và mẹ vì không muốn che giấu mọi người. Ba đã hiểu được tâm sự của mình và đã khóc vì thương con. Sau đó ba cứ hỏi đi hỏi lại Khoa rằng con có ngộ nhận về chính mình không? Ba cố ép suy nghĩ của mình không tin những gì mà con trai đã chia sẻ, nhưng Khoa vẫn khẳng định mọi chuyện.

Sau vài ngày thì ba và mẹ đã ngồi nói chuyện với nhau về mình. Sau đó ba nói: "Ba mẹ sinh con nhưng không thể ép con sống gượng gạo, giả tạo với chính mình. Nên con hãy cứ sống như con muốn, miễn sao phải thật hạnh phúc, vui vẻ và là người có ích, không hại ai. Dù con có thế nào thì ba mẹ vẫn luôn yêu thương". Lúc đó mình đã bật khóc vì quá hạnh phúc khi được là con của ba mẹ".

makeup artist tran anh khoa toi am anh cau noi cua thay giao pe de co khac luc nao cung deo

Đam mê và làm hết mình với nghề

Đến với nghề trang điểm như cơ duyên mà Anh Khoa không hề định hướng trước. Chàng trai này tâm sự rằng ban đầu anh định theo nghề thiết kế, thế nhưng vì nhiều lý do khiến bản thân phải từ bỏ.

"Thực ra khi nói về công việc trang điểm thì có lẽ đó là nghề đã chọn mình thì đúng hơn. Khoa không thể theo ngành thiết kế như mong muốn ban đầu của bản thân. Ngày mà mấy bạn lên Sài Gòn thi thiết kế là mình quyết định đi học make-up ở Sài Gòn để tự cứu tương lai của bản thân", 9X này chia sẻ.

Anh Khoa được biết đến là một “phù thủy” trang điểm thế hệ mới nhất, đồng thời anh hiện cũng là người sáng lập và quản lý một thương hiệu về trang điểm cưới. Để có thành công như hôm nay, ít ai biết được rằng con đường đi đến thành công của Anh Khoa đã từng có thất bại, có nước mắt. Không ít lần đối mặt với sự hoang mang về sự lựa chọn của bản thân khi để cố tìm chỗ đứng trong nghề. Thế nhưng, vì đam mê và ví chính tương lai của mình mà Anh Khoa đã không từ bỏ công việc.

makeup artist tran anh khoa toi am anh cau noi cua thay giao pe de co khac luc nao cung deo

Đặc biệt, sự chuyên nghiệp, nghiêm túc trong công việc đã tạo nên phong cách của Anh Khoa. Không chỉ vậy, sự tìm tòi đổi mới trong công việc giúp 9X này luôn cập nhật được xu hướng trang điểm mới của giới trẻ. Sự trưởng thành trong môi trường nghệ thuật cộng với cái đam mê của bản thân, nên sau nhiều năm, trang điểm trở thành tình yêu của 9X này từ lúc nào không hay.

"Minh theo học nghề khá thuận lợi do có năng khiếu mỹ thuật trong người. Chỉ trong một năm theo học và trau dồi thì mình có thể ra nghề và tự mở tiệm riêng. Dù tốt nghiệp make-up loại xuất sắc nhưng mình biết bản thân luôn phải cố gắng không ngừng trong công việc. Phải luôn rèn luyện và nâng cao tay nghề không thì bản thân sẽ bị tụt lùi. Vì trong nghề này cạnh tranh rất khốc liệt, bản thân sẽ bị bỏ xa bất cứ lúc nào nến không phấn đấu".

makeup artist tran anh khoa toi am anh cau noi cua thay giao pe de co khac luc nao cung deo

Với những thăng trầm và cơ cực mà Anh Khoa đã trải qua, cùng với thành công mà chàng 9X điển trai gặt hái được, có lẽ đây sẽ là câu chuyện truyền được cảm hứng cho những bạn trẻ trong cộng đồng LGBT đang loay hoay, chán chường, không biết đi đâu về đâu với nhiều lối rẽ cuộc đời.

makeup artist tran anh khoa toi am anh cau noi cua thay giao pe de co khac luc nao cung deo Khoe quà tiền tỷ người yêu tặng, thừa nhận sống vật chất, cô gái LGBT không ngại 'gạch đá'

Tiền, vàng, trang sức và mới đây nhất là chiếc xe hơi trị giá hơn 700 triệu đồng,… tất cả được cô gái 9X đăng ...

makeup artist tran anh khoa toi am anh cau noi cua thay giao pe de co khac luc nao cung deo 62% người LGBT+ đã từng có suy nghĩ tự tử do bị bắt nạt và kì thị

Cuộc khảo sát của các nhà khoa học ở Anh đã cho thấy 62% số người được hỏi trong cộng đồng LGBT+ từng có ý ...

makeup artist tran anh khoa toi am anh cau noi cua thay giao pe de co khac luc nao cung deo Hạnh phúc trong ngày đính hôn của cặp đôi điển trai sau 3 năm 'yêu xa nửa vòng trái đất'

Lễ đính hôn hạnh phúc của cặp đôi Minh Nhật và Thiện Huỳnh được tiến hành trước sự chứng kiến của đông đảo người thân, ...

makeup artist tran anh khoa toi am anh cau noi cua thay giao pe de co khac luc nao cung deo Đào Bá Lộc tiết lộ về khoảng thời gian khó khăn, bỏ nhà đi bụi

Ít người có thể ngờ rằng một người thích chơi búp bê, làm đẹp như Đào Bá Lộc lại có tính cách lì lợm, từng ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.