Mẹ 8x vượt cạn thành công dù mắc phải chứng bệnh 6000 ca mới gặp 1 ca

Dù mắc phải ca khó và hiếm, theo bác sĩ thì 6000 ca mới gặp 1 ca khó như vậy nhưng chị Hồng Phượng vẫn bình tĩnh vượt cạn thành công.
me 8x vuot can thanh cong du mac phai chung benh 6000 ca moi gap 1 ca Bà mẹ 'tự sướng' khi đau đẻ để sinh con dễ hơn
me 8x vuot can thanh cong du mac phai chung benh 6000 ca moi gap 1 ca Kinh nghiệm sinh nở tại bệnh viện Bưu điện Hà Nội

Chị Nguyễn Thị Hồng Phượng hiện đang làm nghề kinh doanh ở Mỹ Tho. Cũng giống như bao bà mẹ khác, khi biết tin mình mang thai, chị Hồng Phượng đã vô cùng hạnh phúc, cầu mong những điều bình an, tốt đẹp nhất đến với đứa con của mình. Chị luôn mong muốn chọn lựa những gì tốt nhất cho con trong khả năng mình có thể.

Vì thế, khi bắt đầu hành trình mang thai, chị Hồng Phượng sau khi tham khảo nhiều nguồn đã quyết định chọn bệnh viện Hạnh Phúc để gửi gắm sự an toàn của hai mẹ con.

me 8x vuot can thanh cong du mac phai chung benh 6000 ca moi gap 1 ca
Chị Hồng Phượng hạnh phúc khi vượt cạn thành công. (Ảnh NVCC)

Gặp vấn đề về thai kỳ ở tuần 22

Mỗi giai đoạn của thai kỳ, chị Hồng Phượng đều đúng lịch hẹn đi kiểm tra chỉ số phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, đến tuần thứ 22, khi bác sĩ chẩn đoán bé bị dây rốn bám màng và mạch máu tiền đạo, một ca khó và hiếm, cứ 6000 ca mới có một ca như vậy khiến chị cảm thấy rất lo lắng cho con.

Chị Phượng cho biết: “Dây rốn bám màng là dây rốn không bám ở trung tâm bánh nhau như thông thường mà bám ở mép bánh nhau. Điều này làm cản trở việc hấp thụ thức ăn nuôi bé. Bé chỉ hấp thụ được khoảng 30% so với các bé bình thường. Cũng chính vì hấp thụ kém như vậy nên bé có nguy cơ suy dinh dưỡng bào thai, sinh non, và thai lưu bất kỳ lúc nào. Mạch máu tiền đạo thì không được để đau chuyển dạ và vỡ ối. Vì khi vỡ ối sẽ làm đứt ngay mạch máu và nguy kịch ngay tức khắc”.

Biết rõ tình hình như vậy nên chị Hồng Phượng đã quyết định theo dõi thai kỳ nghiêm ngặt theo chỉ dẫn của bác sĩ. Rất may mắn là chị nhận được sự động viên nhẹ nhàng của các bác sĩ tại đây giúp chị an tâm hơn, bớt đi sự lo lắng để vững tin chờ đón con chào đời.

Bác sĩ trực tiếp theo dõi thai kỳ của chị Hồng Phượng cho biết, 15 năm làm việc nhà nước và 7 năm làm việc tại Bệnh viện Hạnh Phúc thì đây là ca thứ 2 ông gặp phải. Vì thế, bác sĩ luôn trấn an, động viên để có thể kéo dài thai kỳ, giúp con ở càng lâu trong bụng mẹ được ngày nào tốt ngày đó.

me 8x vuot can thanh cong du mac phai chung benh 6000 ca moi gap 1 ca
Em bé được sinh ra trong niềm mong chờ hạnh phúc của cả gia đình. (Ảnh NVCC)

Quyết định mổ bắt con ở tuần 38

Cũng nhờ sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ, theo dõi kỹ càng và nghiêm ngặt đã giúp chị Hồng Phượng nuôi dưỡng thai nhi tốt nhất có thể. Đến tuần thứ 38, khi thai nhi có dấu hiệu sụt cân nên chị Phượng được các bác sĩ sắp lịch mổ lúc 13h ngày 28/4. Chị Phượng tâm sự: “Trước đêm mổ mình vì lo sợ và hồi hộp nên bác sĩ cho mình viên thuốc an thần nhẹ. Uống vào để ngủ cho ngon chuẩn bị tinh thần gặp con. Ngày hôm sau, mình được vệ sinh sạch sẽ, truyền nước và 12h30 phút mình được đưa xuống phòng chờ mổ”.

me 8x vuot can thanh cong du mac phai chung benh 6000 ca moi gap 1 ca
Dù sinh non nhưng trộm vía bé vẫn khỏe mạnh và đủ cân. (Ảnh NVCC)
me 8x vuot can thanh cong du mac phai chung benh 6000 ca moi gap 1 ca
Em bé đáng yêu. (Ảnh NVCC)
me 8x vuot can thanh cong du mac phai chung benh 6000 ca moi gap 1 ca
Nhí nhảnh khi bên mẹ. (Ảnh NVCC)

Được các bác sĩ trò chuyện và cho nghe nhạc trước khi mổ

Chị Hồng Phượng chia sẻ, nhờ có sự trấn an tinh thần, động viên, trò chuyện vui vẻ của các bác sĩ trong phòng mổ đã giúp chị cảm thấy bớt đi nhiều sự lo sợ. Không những thế, bác sĩ gây tê cho chị còn bật nhạc cho chị nghe.

Chị Phượng nhớ lại: “Mình sẽ không bao giờ quên giây phút nghe tiếng con khóc. Con chào đời làm mình rơi nước mắt vì hạnh phúc. Mình đã khóc cùng con vì cuối cùng mẹ con mình đã chiến thắng. Mình đã bảo vệ được con đến lúc con cất tiếng khóc chào đời, xóa tan sự lo lắng cùng nỗi sợ hãi mình đã phải mang theo từ tuần 22”.

Chị Phượng dù sinh non nhưng cô công chúa cũng đạt được cân nặng chuẩn 2,8kg. Con chị sinh non nên được đưa về phòng chăm sóc đặc biệt để theo dõi. Sinh mổ lần 2 chị Phượng nghĩ sẽ đau lắm nhưng không ngờ lại nhẹ nhàng đến vậy. Đêm về chị đã ngủ ngon lành. Sau 14 tiếng mổ bắt con, chị Phượng đã hồi phục nhanh chóng, đã tự đi lại nhẹ nhàng.

Phòng nghỉ sau sinh mổ tiện nghi, thoải mái

Chị Phượng cho biết, căn phòng chị được bệnh viện sắp xếp rộng khoảng 35 – 40m2. Chị được bệnh viện lo ăn 3 bữa chính và 2 bữa súp cho mẹ và 3 bữa ăn cho người nhà. Chị cũng cảm thấy rất vui bởi nhận được sự chăm sóc, vệ sinh sạch sẽ, nhẹ nhàng, vui vẻ của đội ngũ y tá, bác sĩ ở đây.

me 8x vuot can thanh cong du mac phai chung benh 6000 ca moi gap 1 ca
Phòng sau sinh được thiết kế đơn giản, đầy đủ tiện nghi. (Ảnh NVCC)
me 8x vuot can thanh cong du mac phai chung benh 6000 ca moi gap 1 ca
Đầy đủ tiện nghi. (Ảnh NVCC)
me 8x vuot can thanh cong du mac phai chung benh 6000 ca moi gap 1 ca
Phòng yên tĩnh, được các bác sĩ chăm sóc tận tình. (Ảnh NVCC)
me 8x vuot can thanh cong du mac phai chung benh 6000 ca moi gap 1 ca
Giường nằm thoáng sáng, yên tĩnh. (Ảnh NVCC)
me 8x vuot can thanh cong du mac phai chung benh 6000 ca moi gap 1 ca
Góc vệ sinh sạch sẽ. (Ảnh NVCC)

Đặc biệt, căn phòng của chị mỗi ngày được phục vụ trà, cà phê, sữa, nước ngọt, bánh ngọt miễn phí. Dịch vụ tắm cho bé và chăm sóc cho bé miễn phí từ 7h tối đến 7h sáng nếu gia đình muốn gửi bé. Nếu bé ngủ cùng mẹ cũng nhận được sự hỗ trợ từ các y tá. Đến bệnh viện sinh, mẹ không cần đem theo đồ cá nhân vì ở bệnh viện đã có đầy đủ từ khăn tắm, sữa tắm, bàn chải đánh răng…

Chị Hồng Phượng sau sinh 16 ngày đã về cân nặng ban đầu nhờ bác sĩ tư vấn chế độ ăn hợp lý vào con không vào mẹ. Hiện tại, sức khỏe của hai mẹ con đã dần ổn định. Nghĩ về thai kỳ vất vả, gian nan cùng ca vượt cạn thành công của mình, chị Phượng vẫn lâng lâng hạnh phúc.

me 8x vuot can thanh cong du mac phai chung benh 6000 ca moi gap 1 ca Nhật ký sinh nở: Mẹ đau 48 tiếng, gần cạn kiệt sức lực con mới chịu 'chui' ra

Hành trình sinh nở, chào đón bé con ra đời với chị Lê Nguyên Bảo Trâm là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong đời, bởi ...

me 8x vuot can thanh cong du mac phai chung benh 6000 ca moi gap 1 ca Tình huống bất ngờ: Vợ đẻ rơi trên ô tô, chồng bối rối… lấy điện thoại ra quay làm kỷ niệm

Trên đường đưa vợ đi sinh con, ông bố cảm thấy vô cùng bất ngờ khi được gặp con ngay trên ô tô chở vợ ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.