'Mẹ share': Gia đình đi chơi Quảng Bình cùng con nhỏ theo kế hoạch này vừa nhàn vừa vui hết nấc

Quảng Bình là một trong những nơi đáng để đi ở Việt Nam khi sở hữu cảnh quan thiên nhiên đa dạng, độc đáo thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Dưới đây là những kinh nghiệm chia sẻ du lịch Quảng Bình đối với những gia đình có trẻ nhỏ của độc giả Thủy Ngân.

me share gia dinh di choi quang binh cung con nho theo ke hoach nay khoi lo met
Ảnh: Chuotnhat

Đầu tiên, cần lưu ý khi lựa chọn phương tiện di chuyển:

Đi Quảng Bình có thể sử dụng cả ba phương tiện: Máy bay, tàu hỏa, ô tô. Tuy nhiên phương tiện thuận tiện nhất đối với những gia đình có trẻ nhỏ là đi tàu hỏa.

Xe khách: Tuy có ưu điểm là chi phí rẻ chỉ khoảng 200.000 đồng/ lượt nhưng các bé không đi lại di chuyển được nên sẽ khá bất tiện và không thoải mái.

Máy bay: So với những phương tiện khác thì máy bay có ưu điểm hơn hẳn là rút ngắn được thời gian di chuyển chỉ khoảng hơn 1 tiếng là tới nơi. Tuy nhiên chặng bay Hà Nội - Quảng Bình chưa có nhiều lựa chọn về thời gian, giá vé cao trung bình tầm 600.000 - 1 triệu đồng/ chiều.

Tàu hỏa: Về thời gian di chuyển khá lâu khoảng 9 tiếng đồng hồ nhưng tàu về Quảng Bình chạy vào giờ rất thích hợp là từ 10h tối hôm trước, ngủ một giấc đến nơi là 7h sáng hôm sau. Nếu đi tàu hỏa, bạn lưu ý nên mua giường nằm tầng 1 để các bé có thể đi lại dễ dàng và ngủ cũng an toàn hơn. Đồng thời, mua vé phòng có 4 giường thay vì 6 giường để thoải mái về không gian. Bên cạnh đó, đi tàu hỏa sẽ giúp các bé có thể trải nghiệm, gặp gỡ nhiều người lạ và cho bé cảm giác một chuyến đi rõ ràng hơn. Giá vé giường nằm tàu hỏa Hà Nội - Quảng Bình khoảng 500.000 - 700.000 đồng/ chiều tùy thời điểm. Trẻ em dưới 5 tuổi được miễn phí vé tàu và từ 5 tuổi - 9 tuổi nếu dưới 1m3 mới phải mua ½ vé so với giá vé của người lớn.

Dịch vụ lưu trú:

Khách sạn ở Quảng Bình có nhiều mức chi phí khác nhau từ nhà nghỉ bình dân tới khách sạn 5 sao. Nên nếu muốn lựa phòng giá rẻ bạn nên ở các khách sạn 2 sao tập trung trên đường Trương Pháp, đối diện bãi biển Nhật Lệ, giá giao động từ 400.000 – 650.000 đồng/ phòng/ đêm như: Khách sạn Ngân Hà, khách sạn Thanh Phúc, khách sạn Sunrise, khách sạn Ban Mai, khách sạn Công Đoàn, nhà Nghỉ Việt - Lào.... Những khách sạn này tương đối sạch sẽ, thích hợp cho việc tắm biển Nhật Lệ, không phải mất thời gian di chuyển nhiều.

me share gia dinh di choi quang binh cung con nho theo ke hoach nay khoi lo met
Ảnh: Nickytran

Hoặc nếu thích ở Phong Nha, bạn có thể tham khảo ở Phong Nha Lake House, Phong Nha Farmstay, Chày Lập Farmstay… Chi phí từ 900.000 - 1.500.000 đồng/ đêm. Điểm cộng ở đây chính là có thêm bể bơi để trẻ vui chơi.

me share gia dinh di choi quang binh cung con nho theo ke hoach nay khoi lo met

Địa điểm vui chơi:

Quảng Bình có rất nhiều địa điểm đẹp để đến, nếu để khám phá Quảng Bình thì bạn nên dành thời gian ít nhất là 3 ngày. Tuy nhiên, không phải địa điểm nào cũng nên cho bé tới.

Đi thăm, khám phá hang, động: Quảng Bình có động Thiên Đường và Phong Nha Kẻ Bàng nổi tiếng mà bố mẹ có thể cho bé đi cùng. Giá vé Thiên Đường là 250.000 đồng/ người, thêm dịch vụ xe điện là 300.000 đồng.

Phong Nha thì có 2 lựa chọn: Động khô và động ướt hoặc đi cả hai. Tuy nhiên, có trẻ nhỏ thì bạn nên lựa chọn đi động ướt. Vé đi động ướt là 180.000 đồng, đi cả hai là 250.000 đồng. Nếu đi động ướt, thuyền chở sâu vào trong động rồi quay ra. Gia đình chỉ việc ngồi trên thuyền và ngắm thạch nhũ. Ra tới gần cửa động sẽ được lên trên động ngắm thêm một đoạn. Bé sẽ không bị mệt khi phải di chuyển quá xa.

me share gia dinh di choi quang binh cung con nho theo ke hoach nay khoi lo met
Ảnh: Suzannevdgroep

Trên đường đi Phong Nha, bạn cũng có thể ghé qua một số địa điểm gần đó: Suối Moọc, Hang Chày Hang Tối, Chày Lập... Trong đó Suối Moọc là lý tưởng nhất, đường đi cùng mát mẻ, nhiều bóng cây, không sợ nắng cho trẻ. Vào đây cũng khiến trẻ thích thú với thiên nhiên. Nhưng đi Suối Moọc thì cũng phải lưu ý vào thời tiết, nếu không mưa, nước nguồn không đổ về nhiều thì bạn sẽ được sử dụng cả con suối với nhiều đoạn rất đẹp, nhiều trò chơi, nước êm ả. Nhưng vào hôm nước nguồn đổ về thì chỉ được sử dụng một đoạn suối hoặc không được sử dụng. Nên trước khi đến đây bạn cần lưu ý về thời tiết, khí hậu. Giá vé từ 100.000 - 180.000 đồng tùy dịch vụ.

Hang Chày - Hang Tối có rất nhiều chơi trò với giá vé là 450.000 đồng/ người, nhưng chủ yếu là những trò khá mạo hiểm.

Chày Lập thì có vẻ đang hút khách, đặc biệt là giới trẻ vào check-in chụp ảnh, khung cảnh đẹp nhưng Chày Lập chưa hoàn thiện xong, dịch vụ chưa có nhiều. Vào Chày Lập không mất vé, chỉ tính phí chơi trò chơi và uống cà phê.

me share gia dinh di choi quang binh cung con nho theo ke hoach nay khoi lo met

Bãi biển đẹp ở Quảng Bình: Quảng Bình có rất nhiều biển như: Nhật Lệ, Đá Nhảy, Bảo Ninh, Nhân Trạch, Hải Ninh.... Biển Quảng Bình cát trắng, bãi tắm dài, nước trong. Tuy nhiên, mỗi bãi biển sẽ có điểm trừ riêng: Đá Nhảy cảnh rất đặc biệt vì có nhiều đá tự nhiên quanh bãi tắm nhưng vào những ngày biển hơi động thì nguy hiểm cho trẻ nhỏ vì sóng đánh trắng xóa không nhìn thấy đá nên dễ bị đập vào người bé. Biển Nhân Trạch còn khá hoang sơ, chủ yếu là người dân địa phương đến tắm, ít khách du lịch. Nhật Lệ, Bảo Ninh biển đẹp, bãi biển trung tâm đi lại dễ dàng nhưng nhiều khách du lịch và hơi xô bồ...

me share gia dinh di choi quang binh cung con nho theo ke hoach nay khoi lo met

Thêm một trải nghiệm rất hay mà nhiều khách du lịch thường bỏ qua đó là tới chợ cá Nhân Trạch sáng sớm để trẻ được xem tàu vào bến, thu mua hải sản, xem các loài cá và mực biển...Điều kiện là tối hôm trước bạn nên cho các bé đi ngủ sớm để bé tỉnh táo vào sáng hôm sau.

Ở Quảng Bình còn có trò trượt cát khá vui ở đồi cát Quang Phú, thuê máng trượt 30.000 đồng. Nếu không trượt thì bé chơi cát cũng rất thú vị. Nhưng lưu ý nên đi vào giờ mát một chút, tầm sáng sớm hoặc chiều muộn vì nắng hấp xuống cát rất nóng.

Buổi tối đi dạo biển, dạo trung tâm thành phố bằng xe điện, lên cầu Nhật Lệ, quảng trường Bảo Ninh, uống cà phê ở Sun Spa hoặc cà phê trên cao nhìn ngắm thành phố...

Ăn uống tại Quảng Bình

Buổi sáng ở Quảng Bình nên thưởng thức món cháo canh hoặc bún Huế. Cháo canh được làm từ sợi bột mì cán mỏng, nấu với cá lóc, tôm, cua đồng nước rất ngọt và ngon. Khi ăn hay ăn kèm với ram (nem). Bạn có thể thưởng thức ở những quán như: Quán Sơn Thu trên đường Phan Bội Châu, Quán Sương Hồng ở đường Nguyễn Hữu Cảnh…, một bát giá từ 15.000 - 20.000 đồng.

Muốn thưởng thức đặc sản biển tươi ngon có 2 lựa chọn: bình dân hoặc cao cấp. Quán bình dân tập trung ở trước khu vực khách sạn Mường Thanh, bạn có thể chọn quán nào cũng được. Những món ăn tại đây cũng khá đa dạng như: Chép xào, mực bóp xoài, ngao hấp, mực một nắng.

me share gia dinh di choi quang binh cung con nho theo ke hoach nay khoi lo met

Nếu muốn thưởng thức ngon hơn, bạn nên tới các nhà hàng như: Sóng Thần, Bình Yên, Bình Minh.

Những món ăn vặt cũng là trải nghiệm đáng thử ở Quảng Bình, đặc biệt là những món bánh truyền thống như: Bánh lọc, bánh nậm... Nên ăn tại Quán Mệ Xuân ở đường Lê Thành Đồng, Quán Tứ Quý trên đường Cô Tám. Nếu muốn mua bánh về làm quà cho người thân - bạn bè, bạn đừng nên mua bánh đã luộc chín nóng, sẽ hỏng, nên mua bánh sống.

Bánh xèo hay bánh bèo cũng ngon, có thể ăn tại Chợ Nam Lý mà dân địa phương thường gọi là Chợ Ga (vì gần Ga Đồng Hới)...

Nhật ký hành trình Thủy Ngân

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.