'Mẹ sữa đích thực': Mua hẳn tủ trữ đông để trữ sữa mẹ cho con

Chăm chỉ hút sữa đúng cữ, bà mẹ trẻ vừa đảm vừa xinh này không chỉ mua tủ đông về trữ sữa cho con, mà còn thường xuyên mang sữa đi cho, tặng những mẹ có ít sữa.
me sua dich thuc mua han tu tru dong de tru sua me cho con Đừng vội mừng khi con mới sinh bú hết được 30ml sữa
me sua dich thuc mua han tu tru dong de tru sua me cho con Nuôi bú song song: Hành trình ‘chống lại cả thế giới’

Nhìn tủ trữ sữa đông, nhìn bé con tươi tắn, khỏe mạnh, hoạt bát của chị Trang, hẳn là các bà mẹ đang nuôi con nhỏ cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ. Để có được “thành quả” nhỏ nhoi, có được niềm hạnh phúc giản dị của những bà mẹ sữa, trước khi sinh con, chị đã dành nhiều thời gian để tham khảo kinh nghiệm sinh nở của mẹ và bà, dự lớp tiền sản và tìm hiểu thêm các tài liệu trên mạng, tìm hiểu kinh nghiệm của các bà mẹ đi trước… Từ những điều chị đã học được, tuỳ vào từng hoàn cảnh, từng thời điểm để chị Trang điều chỉnh, chăm sóc con phù hợp.

me sua dich thuc mua han tu tru dong de tru sua me cho con
Chị Trang bên bé Sean. (Ảnh NVCC)

Sinh mổ nên những ngày đầu "cực nhọc" để có sữa cho con

Khi sinh con, chị Trang đã được các bác sĩ bệnh viện chỉ định sinh mổ. Hai ngày đầu tiên, chị Trang không có sữa. Hai ngày ấy, bé Sean nhà chị cũng không ăn sữa công thức mà chỉ bú mẹ để kích thích tuyến sữa. Sang ngày thứ 2, vì bé khóc quá nên các y tá đã cho bé nhà chị một lượng nhỏ 10 – 20ml sữa công thức. Nhìn con uống sữa công thức, chị lại quyết tâm nhiều hơn, cho con bú nhiều hơn với hy vọng có sữa cho con bú.

Khi có sữa, vì núm ti của chị lại ngắn nên con ngậm khá khó khăn. Khi ngậm được sữa lại chưa về kịp khiến con càng khóc quấy. Chị xin y tá sữa công thức để con đỡ đói nhưng lại nhận được sự động viên của họ, hãy cho con bú thật nhiều để sữa nhanh về hơn.

Đến ngày thứ 3, khi vết mổ đỡ đau một chút, chị Trang quyết tâm dậy dùng máy hút sữa, chiếu đèn massage và hút trong khoảng nửa tiếng dù không ra được giọt sữa nào và lại rất đau. Sau đó, chị được bác sĩ khám thì biết chị bị tắc sữa. Chị đã dùng lá bồ công anh luộc lấy nước để uống và vớt lá đắp lên ngực. Sau khi đắp lá, chị hút được khoảng 10ml, đủ cho bé ăn nên chị vui lắm. Cứ khoảng 2 – 3 tiếng lại hút nửa tiếng. Đêm chị cũng dậy hút cho đủ cữ để bé ăn.

me sua dich thuc mua han tu tru dong de tru sua me cho con
Hành trình nuôi con bằng sữa mẹ của chị khá nhiều gian nan nhưng cũng đầy yêu thương. (Ảnh NVCC)
me sua dich thuc mua han tu tru dong de tru sua me cho con
Bé Sean khoẻ mạnh, nhanh nhẹn nên chị càng có động lực hút sữa, trữ sữa cho con. (Ảnh NVCC)

Được chồng phụ giúp nên càng có động lực cho con bú sữa mẹ

Khi đã có đủ sữa thì đầu ti chị Trang bị sưng rộp vì những lần đầu hút sữa không ra. Chị lại phải bôi mỡ cừu điều trị rất đâu nên không cho con ti trực tiếp được. Vì muốn con được bú mẹ hoàn toàn nên chị Trang vừa điều trị vừa hút sữa cho con. May mắn là chị được chồng phụ giúp, hỗ trợ nên càng có động lực hơn.

Khoảng 10 ngày khi đầu ti lành, chị bắt đầu cho bé ti thì bé lại chê ti mẹ. Không có cách nào khác, chị lại hút ra bình cho bé bú. Bé bú bình được nhiều nên rất ngoan, hầu như không quấy khóc gì cả. Mẹ đi đâu chơi chỉ cần hút ra cho bé trước khi đi. Cũng nhờ việc hút sữa, chị Trang yên tâm hơn khi vừa chăm con vừa giải quyết các công việc kinh doanh hàng ngày của mình.

me sua dich thuc mua han tu tru dong de tru sua me cho con
Chị hút sữa đều đặn cho con. (Ảnh NVCC)
me sua dich thuc mua han tu tru dong de tru sua me cho con
Luôn hút đủ cữ, đúng giờ là bí quyết giúp sữa nhanh về. (Ảnh NVCC)
me sua dich thuc mua han tu tru dong de tru sua me cho con
Sữa được chị ghi ngày tháng và trữ trong từng túi. (Ảnh NVCC)

Tháng đầu bé tăng được 1,9kg nhờ bú sữa mẹ

Để có sữa cho con bú, buổi sáng chị Trang thường ăn cháo, uống nhiều nước. Mỗi ngày chị thường cố gắng ăn đủ 3 bữa và ăn đủ chất để lượng sữa có đủ dinh dưỡng cho bé. Cũng nhờ việc hút sữa thường xuyên, chị Trang giảm luôn được 20kg do tăng lúc mang thai. Bé nhà chị nhờ bú sữa mẹ mà tăng được 1,9kg khiến chị rất vui.

Vì con không ti trực tiếp nên một ngày chị Trang hút 7 – 8 cữ. Trung bình cứ 3 – 4 tiếng chị lại hút sữa một lần, mỗi lần 15 phút. Khi thấy sữa về nhiều, đủ lượng ăn cho con trong ngày chị lại vắt sữa giãn ra, khoảng 4 – 5 tiếng một lần. Buổi tối chị vẫn đặt báo thức để dậy vắt sữa cho con.

me sua dich thuc mua han tu tru dong de tru sua me cho con
Chị Trang mua thêm tủ trữ sữa để dành sữa cho con và tặng các bé khác. (Ảnh NVCC)
me sua dich thuc mua han tu tru dong de tru sua me cho con
Tủ luôn đầy ắp sữa mẹ và tình yêu thương. (Ảnh NVCC)

Mỗi cữ chị Trang vắt được khoảng 500ml sữa

Mới đầu thì chị vắt được ít. Lượng sữa cứ tăng dần. Hiện tại mỗi cữ chị Trang vắt được khoảng 400 – 500ml. Chị thường để một lượng sữa vừa đủ bên ngoài cho con ăn, còn lại để trong ngăn mát tủ lạnh. Sau đó chị lại bỏ sữa vào túi trữ và ghi rõ ngày, giờ và để lên ngăn đá cho bé.

Tủ lạnh không đủ chỗ nên tận dụng thời gian có nhiều sữa mà con ăn không hết, chị Trang đã mua thêm tủ trữ đông chuyên để sữa cho con. Vì có nhiều sữa nên chị Trang đã tặng hơn 50 bịch sữa cho các con có mẹ bị mất sữa. Mỗi bịch 280ml sữa giúp các bé được cung cấp nguồn sữa mẹ như con của chị.

me sua dich thuc mua han tu tru dong de tru sua me cho con 10 nguyên tắc dạy con của bố mẹ thông thái

Bố mẹ thông thái không so sánh con với trẻ con, không dọa dẫm con, cho con được tự do nhưng là tự do trong ...

me sua dich thuc mua han tu tru dong de tru sua me cho con 9 bức ảnh chứng minh sức chịu đựng của 'mẹ sữa' là vô hạn

Với những người làm mẹ thì không có gì là không thể chịu đựng và không thể vượt qua.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.