Mẹ trầm cảm sát hại con, chó ngao cắn chết bé 8 tháng: Chỉ biết lo sợ!

Mẹ trầm cảm treo cổ con và cháu, con trai tâm thần giết chết bố mẹ... chúng ta đang quản lý người tâm thần ra sao mà hậu quả quá kinh hoàng.

Giữa cuộc sống bộn bề lo lắng, những bất cẩn của chúng ta đã đe dọa và thậm chí đã cướp đi cuộc sống của những người thân yêu.

Liên tiếp những ngày qua xảy ra án mạng do người bị bệnh tâm thần gây ra. Những cái chết họ gây ra hàng loạt với chính người thân của mình khiến ai cũng thấy lo sợ.

me tram cam sat hai con cho ngao can chet be 8 thang chi biet lo so

Chăm sóc bệnh nhân tâm thần (Ảnh minh họa: KT)

Ai dám nghĩ, một người mẹ dám giết con mình; một người con dám giết bố đẻ và vợ con mình... nhưng điều đó đã xảy ra, bởi họ là những người có vấn đề về thần kinh, thế nhưng, việc quản lý, ứng xử của chúng ta với họ lại quá hời hợt, chủ quan.

Đau lòng hơn nữa, em bé chưa đầy 1 tuổi đã phải chịu cái chết đau đớn khi bị chó ngao - “thú cưng" của cha mẹ cắn chết.

Những chuyện vừa xảy ra không phải bây giờ mới có mà đã có quá nhiều bài học rồi, vậy sao chẳng có ai rút ra được bài học để rồi vẫn phải chứng kiến những chuyện thương tâm mà không biết ngày mai ai sẽ là nạn nhân tiếp theo?

Anh họ của tôi bị trầm cảm, đã điều trị trong bệnh viện tâm thần nhiều đợt nhưng vẫn chưa thể hòa nhập được sống bình thường, phải bỏ nghề nghiệp, sống “giam lỏng" trong 4 bức tường. Anh luôn nghĩ vợ sẽ giết mình bất cứ lúc nào và anh có sứ mệnh phải bảo vệ các con...

Nhưng tất cả hàng xóm, thậm chí họ hàng thân thiết cũng nhiều người không biết thực sự tình trạng của anh như thế nào, chỉ đến khi mẹ anh, vợ anh không thể chịu đựng được nữa mới chia sẻ với một vài người. Dù là con trai duy nhất, là chỗ dựa tinh thần cho cha mẹ già và vợ con, nhưng giờ đây anh ở hẳn nhà, thỉnh thoảng có những cơn bức bối lại đập phá đồ đạc, chửi bới bố mẹ, vợ con...Cuộc sống gia đình vô cùng nặng nề mà không lối thoát.

Chúng ta đã có những văn bản pháp luật về quản lý người bị bệnh tâm thần, về việc nuôi thả chó mèo... nhưng thực tế chúng ta vẫn xem thường các qui định này. Nhiều gia đình vẫn nuôi các loại chó dữ thả rông ngoài đường mà không có rọ mõm. Còn với bệnh nhân tâm thần, người nhà và bệnh nhân lại không hợp tác, che giấu tình trạng bệnh... nên khiến tình trạng người tâm thần gây án gia tăng. Cùng với đó, chúng ta còn thiếu các trung tâm quản lý người tâm thần, cán bộ y bác sĩ chuyên ngành để khám chữa bênh, tư vấn tâm lý...cho người bệnh và người nhà bệnh nhân.

Xã hội phát triển, áp lực cuộc sống gia tăng, đồng nghĩa với việc các bệnh liên quan đến tư tưởng, tinh thần cũng sẽ gia tăng. Nếu chúng ta còn quá dễ dãi để thỏa mãn những sở thích cá nhân mà quên đi an toàn của người khác; vì tình cảm chen lấn lý trí mà quên đi rằng người thân của mình đang là bệnh nhân... để rồi “bẵng đi" mà quên mất trách nhiệm phải quan tâm, lo lắng, cộng thêm với phòng ngừa... thì không ai dám nói trước những gì đang rình rập cuộc sống của người thân và những người xung quanh.

XEM THÊM

me tram cam sat hai con cho ngao can chet be 8 thang chi biet lo so Trầm cảm sau sinh: Căn bệnh gây ra nhiều tội ác

Trầm cảm sau sinh không chỉ là căn bệnh nhiều phụ nữ trong xã hội hiện đại gặp phải mà còn là nguyên nhân gây ...

me tram cam sat hai con cho ngao can chet be 8 thang chi biet lo so Trầm cảm là căn bệnh gì mà khiến mẹ giết con và cháu?

Như PNVN đã phản ánh, vụ người mẹ trẻ giết con và cháu vừa xảy tại khu đô thị Thanh Hà Cenco 5 (xã Cự ...

me tram cam sat hai con cho ngao can chet be 8 thang chi biet lo so Người mẹ giết con trai và cháu mới đi chữa trầm cảm ở Lào Cai

Người mẹ giết con trai và cháu ở chung cư Thanh Hà, huyện Quốc Oai, Hà Nội tên là Hoàng Thị Sen, mới đi chữa ...

me tram cam sat hai con cho ngao can chet be 8 thang chi biet lo so Ngao Tây Tạng từ "bảo bối' biến thành chó hoang

Chó ngao Tây Tạng là loài chó có giá triệu đô và được coi là "bảo bối" một thời, nhưng tại, ở chính quê nhà ...

me tram cam sat hai con cho ngao can chet be 8 thang chi biet lo so Giật mình giá chó ngao Tây Tạng rẻ như cho tại Việt Nam

Chó ngao Tây Tạng vẫn liên tục được xếp vào top những giống chó đắt đỏ nhất thế giới, có nhữg cá thể lên tới ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.