Minh tinh Gwyneth Paltrow và 5 ngày phiêu lưu kỳ thú ở Iceland

Minh tinh Hollywood Gwyneth Paltrow chia sẻ 5 ngày trải nghiệm tại Iceland, từ những trải nghiệm phiêu lưu bậc nhất dành cho người yêu khám phá, cho tới những khoảnh khắc thư giãn sang chảnh. 

Iceland có gì? Những địa hình đặc trưng của một vùng đất gần điểm cực bắc lạnh giá, những dòng sông băng phủ trắng quanh năm, suối nước nóng có màu xanh như ngọc, những loài động vật tưởng chừng chỉ được thấy trên phim ảnh, những vầng cực quang kì ảo, hay những món ăn đặc sản được chế biến từ các nguyên liệu tươi ngon "cây nhà lá vườn"?

Ngày 1

Đi xe địa hình trên bán đảo Reykjanes

Không phải ô tô, chẳng phải xe đạp, cũng không phải phương thức di chuyển đơn giản nhất là đi bộ, chúng ta sẽ bắt đầu chuyến đi cho ngày đầu tiên tại Iceland bằng một phương tiện rất đặc biệt: squad bike, hay còn gọi là xe địa hình. Những chiếc xe có 4 bánh xe khổng lồ sẽ giúp bạn chinh phục vô số dạng địa hình "khó nhằn" trên bán đảo Reykjanes.

Với địa hình được ví như bề mặt của mặt trăng, bán đảo xinh đẹp này dường như có tất cả, từ những con suối nước nóng cho đến hồ núi lửa cổ đại hay những khe nứt đã có từ thời kì kiến tạo. Đói bụng ư? Hãy dừng lại tại một cánh đồng dung nham, nhâm nhi vị bánh vòng kelinur (gần giống với bánh donuts) và bánh pancale của Iceland, còn gì thú vị hơn thế?

minh tinh gwyneth paltrow va 5 ngay phieu luu ky thu o iceland
Mở đầu chuyến đi bằng hành trình khám phá địa hình trên bán đảo Reykjavik.

Dùng bữa tối tại Grill Market, Reykjavik

Sau một ngày dài phiêu lưu trên những chiếc xe địa hình, đã đến lúc bạn cần được nghỉ ngơi và lấp đầy bụng đói tại một không gian thư giãn. Ghé qua Grill Market, nhà hàng có 5 năm tuổi đời nằm ngay tại trung tâm Reykjavik, được yêu thích với những món ăn được chế biến từ nguyên liệu thực phẩm tươi sống ngay trong vùng. Nhà hàng có không gian hiện đại nhưng rất ấm áp, được thiết kế và xây dựng từ các vật liệu gỗ và da thuộc tự nhiên.

Nghỉ đêm tại khách sạn Tower Suites Reykjavik

Không chỉ là một khách sạn tuyệt vời, Tower Suites Reykjavik còn là một trong những tòa nhà cao nhất tại Reykjavik, hứa hẹn mang đến những khung cảnh tuyệt vời của bến cảng và khu vực xung quanh thành phố.

Ngày 2

Ngắm cá voi trên vịnh Faxaflói

Sang ngày thứ hai trong chuyến hành trình khám phá đất nước Iceland, chúng ta sẽ hướng về bến cảng Old Harbor của thành phố Reykjavik, chuẩn bị lên thuyền để đi tận mắt chiêm ngưỡng những chú cá voi khổng lồ, dù là cá voi lưng gù, cá voi sát thủ (killer whale) hay loài cá voi nhỏ minke trắng xám. Không chỉ có vậy, bạn cũng sẽ có cơ hội ngắm nhìn những chú cá heo ngộ nghĩnh hay loài chim hải âu rụt cổ đáng yêu xuất hiện tại vùng biển nơi đây.

minh tinh gwyneth paltrow va 5 ngay phieu luu ky thu o iceland
Hiếm có nơi nào cho bạn cơ hội ngắm nhìn những sinh vật biển kì diệu như ở Iceland.

Dùng bữa trưa tại Gló

Ẩm thực của Iceland nói chung thường chú trọng vào protein động vật. Vì vậy, nếu bạn có cảm thấy nặng bụng và muốn một bữa ăn thanh đạm hơn, hãy tìm đến nhà hàng Gló nổi tiếng với các món ăn chế biến từ rau củ quả, các thực phẩm thô.

Bếp trưởng của nhà hàng, Solla Eiriksdottir, cũng là người đặc biệt tích cực với hoạt động tuyên truyền, giáo dục vè lợi ích của việc ăn chay và sử dụng thực phẩm tươi sống.

Khám phá núi lửa Thrihnukagigur

Trở lại với hoạt động khám phá thế giới tự nhiên, chúng ta sẽ chinh phục ngọn núi lửa Thrihnukagigur đã từng phun trào cách đây 4000 năm và nằm yên từ đó. Đây là núi lửa duy nhất trên thế giới bị "rỗng" với một hang động sâu đến hơn 213 m nằm trong lòng núi và có thể được tiếp cận thông qua miệng núi mở bên trên.

Để chinh phục ngọn núi này, bạn sẽ phải hoàn thành chuyến đi leo núi với quãng đường hơn 3km, là một cơ hội để thử thách bản thân và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên cũng như loài cáo Bắc cực đặc trưng tại vùng đất này.

Ngâm mình ở Blue Lagoon

Thư giãn tại hồ nước nóng tự nhiên ngoài trời Blue Lagoon là một trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Iceland. Tại đây, bạn không chỉ được ngâm mình trong làn nước xanh giàu chất khoáng mà còn được thư giãn tại nhiều khu sảnh chờ kèm theo dịch vụ mát-xa luôn sẵn sàng phục vụ.

minh tinh gwyneth paltrow va 5 ngay phieu luu ky thu o iceland
Blue Lagoon - trải nghiệm độc đáo chỉ có ở Iceland.

Ngày 3

Đi xe trượt tuyết tại sông băng Langjökull và thác nước Gullfoss

Những bề mặt phủ đầy tuyết tại sông băng Langjökull đã biến nơi đây trở thành khu địa hình lý tưởng cho những chuyến đi thám hiểm bằng xe trượt snowmobile. Dòng sông băng cũng hướng trực tiếp ra thác nước Gullfoss với hai tầng nước nối tiếp vĩ đại và những bức tường hẻm cao đến hơn 70 m.

Trồng rau tại nông trại nhà kính Fridheimer

Ngắm cá voi, đi leo núi, tắm hồ nước nóng sang chảnh, đi xe trượt tuyết trên sông băng, còn việc gì ở Iceland có thể giúp bạn cảm thấy phấn khích hơn nữa? Đó chính là ... trồng rau. Hãy thử đến với khu nhà kính, nông trại gia đình có tên Fridheimer.

Khu nhà kính rất nổi tiếng tại Iceland với rất nhiều loại cà chua ra quả quanh năm nhờ có nguồn năng lượng nhiệt được lấy từ chính mặt đất và nhiều hộp nuôi ong đặt trong nhà kính để giúp cây cà chua thụ phấn.

Tại nơi đây cũng có một nhà hàng của gian đình đặt ngay trong nhà kính, cho phép bạn thỏa sức nếm thử hương vị của hoa quả tươi trồng ngay trong vườn. Trên bàn ăn còn có những chậu rau thơm nhỏ để thực khách trang trí và thưởng thức cùng các món ăn từ cà chua.

minh tinh gwyneth paltrow va 5 ngay phieu luu ky thu o iceland
Nếm thử những trái cà chua tươi ngon được hái ngay từ vườn cây nhà kính tại bàn ăn sang trọng.

Chọn khách sạn tại miền nam Iceland

Không có nhiều lựa chọn về khách sạn cho du khách ở vùng phía nam Iceland, phần lớn vẫn là các khách sạn dạng Lodge. Bạn có thể ghé qua khách sạn Hotel Rangá có hình dáng bên ngoài giống như một phòng ngủ bằng gỗ truyền thống nhưng lại mang đến không khí của một khách sạn nằm trong thành phố lớn với những căn phòng rộng lớn, nhà hàng lớn và mạng WiFi rất mạng.

Một lựa chọn khác là Hótel Grímsborgir bao gồm 28 phòng và nhiều nhà gỗ độc lập, giá cả phải chăng, rất hợp với các gia đình. Những khách sạn này đặc biệt nổi tiếng vào thời điểm có hiện tượng Cực quang từ tháng 9 đến tháng 4.

Ngày 4

Khám phá Hẻm Þórsmörk và núi lửa Eyjafjallajökul

Tiếp nối những hành trình khám phá thiên nhiên tại Iceland, sang đến ngày thứ 4 chúng ta sẽ đến với hai địa điểm nổi tiếng là hẻm Þórsmörk và núi lửa Eyjafjallajökull. Có 2 cách để đến với những địa điểm này: đi trực trăng và đi xe jeep. Với cách thứ nhất, bạn có thể thu vào tầm mắt khung cảnh của chỏm núi băng Gígjökull, các đảo Westman và thậm chí là cả đỉnh núi lửa "nhạy" nhất Iceland Helka.

Với cách thứ hai, bạn có thể dễ dàng tự mình khám phá một số địa hình hẻm núi và đích thân chinh phục thác nước Seljalandsfoss. Với những ai yêu thích mạo hiểm, bạn có thể đi theo con đường lên núi nối từ thác nước Skógafoss với hẻm Þórsmörk qua núi lửa Fimmvörðuháls.

minh tinh gwyneth paltrow va 5 ngay phieu luu ky thu o iceland
Hình ảnh núi lửa Eyjafjallajökull từ trên máy bay trực thăng.
minh tinh gwyneth paltrow va 5 ngay phieu luu ky thu o iceland
Khung cảnh kỳ vĩ của thác nước Seljalandsfoss nằm ngay dưới núi lửa Eyjafjallajökull.

Ngày 5

Cưỡi ngựa tại Sólhestar

Trong ngày cuối cùng tại Iceland, còn gì tuyệt vời hơn một chuyến đi dã ngoại thong dõng trên lưng ngựa để tận hưởng những khung cảnh yên bình và bầu không khí trong lành tại vùng quê Sólhestar. Chỉ cách thành phố Reykjavik 30 phú đi xe, nơi đây sẽ cho bạn cơ hội có được trải nghiệm thú vị này. Ngựa Iceland vốn là những "chiến mã" chinh phục các địa hình khó nhằn, hứa hẹn sẽ mang đến một chuyến đi đáng nhớ cho bạn.

minh tinh gwyneth paltrow va 5 ngay phieu luu ky thu o iceland
Thong dong cưỡi ngựa tại vùng ngoại ô Sólhestar.

Ăn trưa tại Fjöruborðið, Stokkseyri

Nhờ có điều kiện tự nhiên phong phú, dồi dào, giàu chất dinh dưỡng, Iceland luôn có nguồn thực phẩm tươi ngon, mang đến nhiều đặc sản địa phương cho đất nước này. Để thưởng thức những hương vị ấn tượng ấy trong ngày cuối tại Iceland, hãy thử đến với nhà hàng Fjöruborðið, nếm thử những món ăn được chế biến từ loài giáp xác có vị như tôm hùm, áp chảo cùng tỏi, bơ tạo thành một thứ nước sốt sền sệt, cực kỳ lý tưởng để ăn kèm với bánh mỳ.

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.