Mới đăng quang Á khôi, Nguyễn Thị Thành đứng trước nguy cơ bị tước danh hiệu và 'cấm cửa' thi quốc tế

Scandal ầm ĩ về phẫu thuật thẩm mỹ và gian dối khi tham gia Hoa hậu Việt Nam 2016 khiến Nguyễn Thị Thành đứng trước nguy cơ bị tước danh hiệu Á khôi. 

Tối qua, chung kết cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 đã diễn ra với sự lên ngôi của người đẹp Đỗ Trần Khánh Ngân đến từ Đồng Nai. Bên cạnh đó, thí sinh Nguyễn Thị Thành cũng được ban tổ chức trao cho danh hiệu Á khôi 1, cùng quyền đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế - Miss Eco International 2017.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, ông cho biết: "Theo quy định chung của Việt Nam, các thí sinh tham dự các cuộc thi hoa hậu, người đẹp không được phẫu thuật thẩm mỹ. Việc BTC cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 cho một thí sinh đã từng phẫu thuật thẩm mỹ, với nhiều lùm xùm như thế tham dự cuộc thi, đăng quang Á khôi là cố ý làm sai quy định của pháp luật. Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã yêu cầu thanh tra Bộ VHTT&DL ra quyết định triệu tập BTC cuộc thi ngay lập tức vào sáng thứ 2 tới để cùng Cục Nghệ thuật Biểu diễn xử lý theo quy định của pháp luật".

moi dang quang a khoi nguyen thi thanh dung truoc nguy co bi tuoc danh hieu va cam cua thi quoc te
Nguyễn Thị Thành (giữa) đăng quang Á khôi 1 Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 vào tối 10/3.

Ông Nguyễn Đăng Chương nhấn mạnh thêm: "Đối với trường hợp thí sinh Nguyễn Thị Thành có đăng quang Á khôi cũng sẽ không được thừa nhận danh hiệu và Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ không cấp phép cho cô này tham dự bất kỳ một cuộc thi quốc tế nào, nếu có đơn vị đề xuất".

Cũng theo ông Chương, Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng sẽ từ chối cấp phép lần sau cho BTC cuộc thi, khi đơn vị này đứng ra tổ chức các cuộc thi khác, đồng thời sẽ có văn bản gửi tới tất cả các Sở VHTT&DL trên toàn quốc từ chối cấp phép cho đơn vị cố tình vi phạm như thế.

Được biết, trước khi tham gia Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017, Nguyễn Thị Thành từng đăng ký ghi danh tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016. Tuy nhiên, trước thềm chung kết diễn ra, ban tổ chức bất ngờ thông báo thí sinh Nguyễn Thị Thành chính thức rút lui khỏi cuộc thi. Sau đó, người đẹp đã lên tiếng tố ban tổ chức đã ép buộc cô "dừng bước" bởi những lý do thiếu thuyết phục.

moi dang quang a khoi nguyen thi thanh dung truoc nguy co bi tuoc danh hieu va cam cua thi quoc te
Nguyễn Thị Thành từng dính vào scandal phẫu thuật thẩm mỹ và gian dối khi tham gia Hoa hậu Việt Nam 2016.

Sự việc càng trở nên căng thẳng hơn khi ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2016 tung ra nhiều chứng cứ cho thấy Nguyễn Thị Thành đã trải qua phẫu thuật thẩm mỹ (làm răng sứ) và gian dối trong việc ngụy tạo chứng cứ để đủ điều kiện đăng ký dự thi.

Scandal ầm ĩ của người đẹp Nguyễn Thị Thành và cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 đã làm xôn xao dư luận một thời gian dài.

chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.