Một mình du lịch Indonesia: Những điều nhất định phải biết

Có rất nhiều lợi ích khi du lịch một mình, đặc biệt đối với một quốc gia đẹp và ở ngay trong khu vực Đông Nam Á như Indonesia.

Tuy nhiên, có những điều bạn không thể lường trước. Hãy thận trọng và lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi. Tìm hiểu trước văn hóa, tập quán, món ăn của Indonesia cũng rất quan trọng, điều này giúp bạn chủ động lựa chọn những thứ phù hợp cho mình, đồng thời đảm bảo an toàn, phòng tránh rủi ro trong quá trình du lịch. Dưới đây là một vài gợi ý được chia sẻ từ những người đi trước...

mot minh o indonesia
Khách du lịch quốc tế tại Bali, Indonesia (Ảnh: IppikiOokami / Pixabay)

Indonesia an toàn chứ?

Câu trả lời từ nhiều blogger là "an toàn". Trên thực tế, nhiều du khách đã bày tỏ sự ngạc nhiên vì cảm thấy được an toàn hơn những gì mong đợi khi một mình du lịch Indonesia. Tuy nhiên, cũng giống như ở mọi quốc gia khác, nạn trộm cắp vặt vẫn diễn ra ở một số địa phương. Điều này có nghĩa bạn phải luôn luôn ý thức bảo vệ bản thân và tài sản cá nhân, tuyệt đối tránh lang thang một mình trong đêm và đến những nơi quá hoang vắng.

mot minh o indonesia
Vẻ đẹp Indonesia quyến rũ du khách (Ảnh: Traveloka)

Là một du khách, bạn nên nhận ra rằng bạn khác biệt với người dân địa phương, từ đó dễ thu hút sự chú ý. Một cách tự bảo vệ mình hữu hiệu là hãy giao tiếp thân thiện với người bản địa. Sự thân thiện của bạn sẽ giúp hạn chế nguy cơ bị trộm cắp hoặc lừa đảo.

Trang phục thế nào thì phù hợp?

Ở thành phố lớn và hiện đại như Jakarta, bạn được tự do mặc bất cứ thứ gì bạn muốn. Tuy nhiên, nhiều thành phố nhỏ ở Indonesia vẫn còn rất truyền thống, vì vậy tới thăm những nơi này bạn nên chú ý ăn mặc sao cho phù hợp, tránh mặc quần áo quá ngắn, quá hở. Người bản địa không mong bạn mặc giống họ (nhều phụ nữ ở Indonesia mặc quần áo dài và khăn choàng khi ra ngoài) nhưng nên đảm bảo quần áo đủ che kín ngực và đùi.

Chọn chỗ ở

Những du khách solo như bạn có thể tìm thấy chỗ ở tốt trong Dorm (ký túc xá) tại các thành phố lớn, ở Jakarta lại càng dễ dàng. Chi phí cho chỗ ngủ kiểu này thấp nhưng vẫn đầy đủ tiện ích, thêm cơ hội để bạn gặp gỡ - giao lưu với bạn bè quốc tế. các ký túc xá ở các thành phố lớn , mặc dù chúng có thể khó tìm thấy ở các thị trấn ít du lịch hơn. Ở một số thị trấn nhỏ, dorm khá hiếm, thậm chí là không có, bạn nên chọn ở khách sạn mini.

mot minh o indonesia
Khám phá vẻ đẹp Indonesia (Ảnh: Kanenori / Pixabay)

Chuyện đi lại

Thật không may, nhiều thành phố ở Indonesia vẫn không thân thiện với người đi bộ. Tại các thành phố lớn như Jakarta và Yogyakarta, có các tuyến xe buýt tích hợp có thể đưa bạn du lịch quanh thành phố. Tại các thành phố nhỏ, bạn có thể phải chọn angkot (một loại phương tiện công cộng) hoặc là taxi. Nếu đến Bali, tốt nhất là thuê một chiếc xe máy, vì có rất ít các phương tiện giao thông công cộng trên đảo. Các dịch vụ di động trực tuyến như Uber, Grab và ứng dụng địa phương Go-Jek có ở các thành phố lớn.

Tương tác với người dân địa phương

Nói chung, người dân Indonesia thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ người nước ngoài. Đừng cảm thấy lo lắng nếu một số người yêu cầu chụp ảnh với bạn. Nếu bạn cảm thấy ổn, chỉ cần mỉm cười trước máy ảnh; nếu bạn không muốn, hãy lịch sự nói không.

mot minh o indonesia
Cưỡi ngựa ở núi Bromo, Indonesia (Ảnh: Schristia / Flickr)

Các hoạt động

Có rất nhiều thứ để xem, chơi và cảm nhận khi bạn một mình ở Indonesia. Điểm đến toàn và phổ biến nhất là bảo tàng và bãi biển. Bạn cũng có thể khám phá các con phố nhỏ, thưởng thức ẩm thực trong các chợ truyền thống, mua sắm ở chợ đêm... Phần này tùy theo sở thích cá nhân để bạn tự lên kế hoạch!

--

Chính phủ Indonesia miễn thị thực (visa) cho công dân của 45 nước và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam. Điều kiện miễn thị thực là thời gian lưu trú lại Indonesia không quá 30 ngày và không được chuyển đổi sang dạng cư trú khác.

Như vậy, du lịch Indonesia bạn không cần xin cấp thị thực, chỉ cần mang theo các giấy tờ tùy thân như hộ chiếu (còn hạn trên 6 tháng), chứng minh thư nhân dân và giấy tờ khác (nếu có, tùy theo từng đối tượng).

Nên đổi một ít tiền trước khi du lịch. Tiền Indonesia là Rupiah (ký hiệu IDR). Tỷ giá: 1.000 VND = 600 IDR (tỷ giá này có thể thay đổi theo thời điểm).

--

Những câu chuyện truyền cảm hứng khiến bạn muốn du lịch một mình

mot minh o indonesia Không chắc chắn được 5 điều này, phụ nữ nên 'tắt ngay' ý định du lịch solo

Du lịch solo đối với nữ giới có nhiều điểm cần lưu ý để đảm bảo an toàn cho chuyến đi. Tuy nhiên không phải ...

mot minh o indonesia 6 địa điểm vừa đẹp vừa an toàn để nữ giới tự tin du lịch một mình

Bạn muốn đi du lịch một mình nhưng không biết phải đi đâu? Dưới đây là danh sách một số nơi tốt nhất để đi du lịch ...

mot minh o indonesia Bỏ việc, du lịch thế giới và thực hiện một bộ phim - ai dám làm điều đó ở tuổi 20?

Brook Silva Braga - chàng trai người Mỹ đã có quyết định đầy táo bạo: Từ bỏ công việc ổn định, gói ghém đồ đạc ...

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.