Mùa Hanami đến Nhật, đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sắc này!

Hanami (花見) là tên gọi truyền thống cho lễ hội hoa anh đào của Nhật Bản, đã có truyền thống kéo dài suốt hàng nghìn năm lịch sử. Với ý nghĩa về tinh thần vô cùng to lớn, người Nhật luôn cố gắng tận hưởng lễ hội xuân đặc biệt này một cách trọn vẹn nhất. Và một phần không thể thiếu trong mỗi mùa Hanami chính là những món ăn vô cùng đặc biệt, không chỉ đẹp mắt mà cũng hết sức ngon lành!
mua hanami den nhat dung quen thuong thuc nhung mon an dac sac nay Những nguyên tắc bạn cần biết khi đến Nhật Bản ngắm anh đào

Hanami dango

mua hanami den nhat dung quen thuong thuc nhung mon an dac sac nay
Hanami dango là một món ăn nhẹ rất được ưa thích vào lễ hội hoa anh đào. (Ảnh: Japanese Cooking 101)

Dango là một loại bánh truyền thống làm từ bột nếp ở Nhật Bản, thường được dùng với trà xanh. Khi ăn, người ta thường xiên 3 miếng bánh dango với màu sắc khác nhau để tạo cảm giác ngon miệng. Hanami dango có vị ngọt, thơm và dẻo.

Bánh quy hoa anh đào

mua hanami den nhat dung quen thuong thuc nhung mon an dac sac nay
Những chiếc bánh quy không chỉ xinh xắn mà cũng có hương vị rất tuyệt vời! (Ảnh: SnapDish)

Bên trên những miếng bánh quy giòn rụm và thơm vị bơ là những cánh hoa anh đào được trang trí rất đẹp mắt (và tất nhiên là cũng có thể ăn được nữa!). Phần rìa của bánh còn được rắc đường để tăng thêm hương vị. Bánh quy hoa anh đào không chỉ được lòng trẻ em, mà người lớn cũng rất ưa chuộng.

Pudding hoa anh đào

mua hanami den nhat dung quen thuong thuc nhung mon an dac sac nay
Người Nhật có vẻ rất ưa sự kết hợp giữa hoa anh đào và các món ngọt. (Ảnh: Just One Cookbook)

Món bánh đơn giản này gồm một lớp kem pudding mềm mịn ở phía dưới và sẽ gần như tan chảy trong vòm miệng của bạn. Bên trên là một lớp thạch hoa anh đào, không chỉ có màu sắc bắt mắt mà hương vị cũng rất hấp dẫn, hòa quyện hoàn hảo với phần kem nền. Tất nhiên, cũng giống như món bánh quy hoa anh đào, chiếc bánh pudding này được trang trí với một cánh hoa phía trên cùng.

Sakura mochi

mua hanami den nhat dung quen thuong thuc nhung mon an dac sac nay
Giống như dango, mochi cũng là một món bánh truyền thống rất được ưa thích. (Ảnh: クスパ)

Sakura mochi là loại bánh mochi được đặc biệt làm vào mỗi dịp lễ hội hoa anh đào. Bánh gồm lớp vỏ từ bột gạo nếp có màu hồng tươi, phần nhân đậu đỏ ngọt ngào và được cuốn trong những chiếc lá hoa anh đào. Cắn một miếng bánh là bạn sẽ cảm nhận được cả mùa xuân trong vòm miệng!

Sakura onigiri

mua hanami den nhat dung quen thuong thuc nhung mon an dac sac nay
Sakura onigiri là cơm nắm được trang trí với những cánh hoa anh đào. (Ảnh: Tokyo Urban Kitchen)

Onigiri hay cơm nắm là một món ăn rất tiện lợi được sử dụng trong các hoạt động ngoài trời, không loại trừ việc ngắm hoa anh đào. Chính vì thế, người Nhật đã tạo ra một sự kết hợp rất thú vị để tiện thưởng thức món ăn này, dù chỉ là cơm nắm với một cánh hoa anh đào nhưng hương vị vẫn rất khó chối từ.

Chirashi sushi

mua hanami den nhat dung quen thuong thuc nhung mon an dac sac nay
Chirashi sushi là một món ăn rất thông dụng vào các dịp lễ ở Nhật. (Ảnh: Just One Cookbook)

Chirashi sushi là một món ăn rất được ưa chuộng vào các dịp lễ ở Nhật Bản vì vừa ngon lành, đủ chất lại rất dễ làm. Bên trên một lớp cơm trắng sẽ là rất nhiều nguyên liệu như cá sống, tôm, các loại rau,...tạo nên một tổng thể rực rỡ màu sắc và vô cùng hấp dẫn.

Temari sushi

mua hanami den nhat dung quen thuong thuc nhung mon an dac sac nay
Temari sushi có màu sắc bắt mắt và cũng có thể làm ngay tại nhà. (Ảnh: Just One Cookbook)

Đây là món sushi rất được ưa chuộng trong các buổi Hanami vì các bà nội trợ cũng có thể dễ dàng chế biến và bỏ vào những chiếc hộp xinh xắn để mang theo khi đi ngắm hoa anh đào. Không chỉ có màu sắc tươi sáng hợp với tiết xuân, temari sushi cũng rất ngon lành.

Futomaki

mua hanami den nhat dung quen thuong thuc nhung mon an dac sac nay
Futomaki khá giống với món gimbap của Hàn Quốc. (Ảnh: Just One Cookbook)

Cũng giống như temari sushi, futomaki cũng là một món ăn rất đầy đủ dinh dưỡng, tươi ngon và dễ làm, lại gọn nhẹ nên cực kỳ thích hợp với các buổi ngắm hoa anh đào ngoài trời. Nguyên liệu chính của món này thường có trứng rán, cơm, các loại rau củ và đôi khi có cả unagi (lươn).

'MỜI XEM THÊM'

mua hanami den nhat dung quen thuong thuc nhung mon an dac sac nay Mùa hè đến, người người lại 'thèm' đi chơi đảo Oki
mua hanami den nhat dung quen thuong thuc nhung mon an dac sac nay Những bức ảnh cảm xúc về mùa hoa anh đào Nhật Bản
chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.