Muôn kiểu nghỉ lễ 30/4 của người Sài Gòn

Năm nay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 4 ngày nên nhiều Sài Gòn có những dự định khác nhau. Có người chọn tour du lịch xa cùng gia đình, cũng có người về quê thăm gia đình, một số khác lại chọn ở lại Sài Gòn nghỉ ngơi.
 
muon kieu nghi le 304 cua nguoi sai gon
Năm nay có kỳ nghỉ dài nên nhiều người Sài Gòn chọn đi chơi xa. (Ảnh: Hường Trần)

Được biết, dịp lễ năm nay các địa điểm du lịch trong cả nước đều rơi vào tình trạng “cháy phòng” ngay từ trước lễ, nhiều gia đình đã lên kế hoạch và đặt sẵn các dịch vụ để có thể an tâm hơn cho chuyến đi của mình. Với thời tiết nắng đẹp thì nhiều người lựa chọn đi biển để thư giản và khởi động mùa hè tại Nha Trang, Vũng Tàu, Phú Quốc hay Phú Yên… Một số khác lại chọn Đà Lạt để “tránh nóng” trong những ngày nghỉ vì nơi đây có thời tiết dễ chịu hơn.

muon kieu nghi le 304 cua nguoi sai gon
Nhiều người chọn Đà Lạt để “tránh nóng” trong những ngày nghỉ. (Ảnh: Hường Trần)

Gia đình anh Toàn ở Gò Vấp cho hay: “Năm nay gia đình đáp ứng nguyện vọng của các con nên sẽ ra Nha Trang nghỉ dưỡng. Tuy giá dịch vụ có tăng thêm 20-30% nhưng cũng không quá đắt đỏ. Sắp đến mùa hè, cả nhà đều được nghỉ lễ nên biển là lựa chọn tuyệt vời rồi!”.

Chị Vân Quỳnh, ngụ ở Bình Thạnh cho biết: “Trong dịp lễ này mình đã đặt sẵn phòng và xe khách lên Đà Lạt để nghỉ ngơi cùng nhóm bạn thân. Trong thời tiết nắng nóng thế này thì Đà Lạt là điểm đến thích hợp, bọn mình hy vọng lễ năm nay không quá đông để có thể tận hưởng trọn vẹn 4 ngày ở đây!”.

muon kieu nghi le 304 cua nguoi sai gon
Tình trạng ùn tắc giao thông tại bến xe Miền Đông vào ngày đầu tiên của mùa lễ. (Ảnh: Hường Trần)

Tuy nhiên, với tâm lý sợ đông đúc mùa lễ nên nhiều người chọn ở lại Sài Gòn hoặc tranh thủ về quê thăm gia đình trong dịp lễ. Anh Thế Anh vui vẻ chia sẻ: "Lễ năm nay mình chọn về quê thăm nhà ở Bến Tre vì lâu lâu mới có kỳ nghỉ dài".

Cùng tâm lý ngại đông ở các điểm du lịch, Chị Thảo Trâm (ngụ ở Hóc Môn) cho biết : “Vì sợ chen chúc nên mình và hội bạn thân chọn ở lại Sài Gòn, đi cafe hay ăn uống thôi! Đợi sau khi qua lễ bọn mình sẽ cùng đi du lịch xa với nhau”.

muon kieu nghi le 304 cua nguoi sai gon
Vì ngại chen chúc mùa lễ nên Thảo Trâm quyết định "tránh nóng" bằng cách đi cafe với bạn bè ở Sài Gòn. (Ảnh: NVCC)
muon kieu nghi le 304 cua nguoi sai gon
Sài Gòn cũng có những khu tổ hợp ăn chơi phục vụ giới trẻ trong mùa lễ. (Ảnh: Hường Trần)

Nhiều bạn trẻmột phần sợ đông, một phần lo giá cả tăng vọt tại các điểm du lịch nên quyết định “đi trốn” trong lòng thành phố thay vì đi chơi xa. Bạn Thảo, quê ở An Giang cho biết: “Do dịp lễ rất đông người có nhu cầu đi chơi nên mình ở nhà thôi! Rãnh rỗi thì có thể đi ăn, xem phim. Vì là sinh viên nên cũng không cần tới lễ mới đi xa được. Mình vừa đi Nam Du với nhóm bạn thân trước lễ nên giờ cũng đang cháy túi!”

muon kieu nghi le 304 cua nguoi sai gon
Nhiều quán cafe phục vụ xuyên lễ cho khách. (Ảnh: Hường Trần)

Với một số ngành nghề dịch vụ đặc thù nhiều người thay vì đi chơi hay nghỉ lễ thì chọn cách làm thêm xuyên lễ để kiếm thêm thu nhập, như anh Kha, một tài xế Grab: “Trước lễ mình đã dự định nghỉ để đi chơi nhưng gần đây công việc khá ế ẩm nên đã bỏ ý định đi chơi. Thay vào đó mình sẽ chạy xuyên lễ để kiếm thêm thu nhập. Thường lễ sẽ đông và giá cả cũng tăng nên đi chắc chắn cũng không thoải mái.”

Anh Bảo, nhân viên bảo vệ tại một nhà hàng nói với chúng tôi: “Mình làm song song hai công việc là chạy xe Grab và bảo vệ xoay ca nên lễ cũng không được nghỉ. Với nghề này thì lễ tết lại càng không được nghỉ! Một phần vì mình cũng lười đi chơi vì lễ rất đông người, tốt nhất là ở nhà đi làm kiếm thêm tiền.” Khi được hỏi nếu chọn lựa một nơi để đi chơi thì anh Bảo bật mí ngay: “Mình rất thích đi biển nên nếu được nghỉ, mình sẽ đi biển chơi. Có thể ra Nha Trang nếu có thời gian, nếu không thì đi Vũng Tàu cho gần!”

muon kieu nghi le 304 cua nguoi sai gon
Anh Bảo và anh Kha vẫn làm việc xuyên lễ để kiếm thêm thu nhập. (Ảnh: Hường Trần)

Trong dịp lễ năm nay,ở thành phố Hồ Chí Minh có nhiều hoạt động hấp dẫn như bắn pháo hoa, biểu diễn nghệ thuật mừng đại lễ.

--

XEM THÊM

muon kieu nghi le 304 cua nguoi sai gon Đắm mình trong thiên nhiên hoang sơ mùa lễ lớn

Một số điểm đến hấp dẫn, hút khách Sài Gòn dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 mà không cần đi quá xa.

muon kieu nghi le 304 cua nguoi sai gon Những hoạt động không thể bỏ qua trong dịp lễ 30/4 và 1/5 ở TP.HCM

Nếu không dự định đi du lịch xa, những sự kiện giải trí, văn hóa ở TP.HCM dưới đây sẽ gợi ý thú vị để ...

muon kieu nghi le 304 cua nguoi sai gon Bánh mì chấm ca cao - Món ngon lạ ở Sài Gòn khiến du khách ăn rồi nhớ mãi

Quán của bà Tám nằm lọt thỏm giữa khu chung cư chợ Quán, trong con hẻm nhỏ ở quận 5 bán mỗi ly ca cao ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.