Mỹ: Gần 50% người LGBT không công khai tại nơi làm việc

Mỹ từ lâu đã được đánh giá là một quốc gia thân thiện và cởi mở đối với cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới). Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người LGBT vì lo sợ bị kỳ thị mà không dám sống thật tại nơi làm việc.
my gan 50 nguoi lgbt khong cong khai tai noi lam viec
(Ảnh minh họa)

Mới đây, Human Rights Campaign (HRC) – một tổ chức chuyên về quyền của người LGBT - đã công bố một báo cáo mang tên A Workplace Divided: Understanding the Climate for LGBTQ Workers Nationwide (tạm dịch: “Sự phân chia tại nơi làm việc: Hiểu thêm về môi trường dành cho lao động LGBT trên toàn quốc”).

Theo đó, gần 50% người LGBT tại Mỹ hiện vẫn không dám công khai xu hướng tính dục hay bản dạng giới thật của mình tại nơi làm việc.

Deena Fidas, giám đốc chương trình Bình đẳng tại nơi làm việc của HRC, cho biết: “Ban hành các chính sách dành riêng cho người LGBT đang dần trở thành một điều bình thường tại các doanh nghiệp. Tuy nhiên, họ vẫn gặp phải nhiều sự kỳ thị. Rất nhiều lao động LGBT tránh tạo ra những mối quan hệ cá nhân hoặc chuyên nghiệp tại nơi làm việc, nhằm tránh né việc công khai con người thật của mình. Điều này không chỉ gây ra tác động tiêu cực lên họ mà còn cho công ty”.

my gan 50 nguoi lgbt khong cong khai tai noi lam viec
(Ảnh minh họa)

Được thực hiện vào đầu năm nay, cuộc khảo sát của HRC có sự tham gia của 804 người LGBT và 811 không thuộc cộng đồng này. Nhiều lý do đã được đưa ra nhằm giải thích cho lựa chọn của họ.

38% nói rằng họ không dám sống thật là vì sợ những định kiến về giới. Cụ thể, cứ 4 người LGBT là có 1 người từng bị đồng nghiệp “khuyên nhủ” nên ăn vận nữ tính hoặc nam tính hơn. Trong khi đó, con số này ở nhóm người dị tính là 1 trong 24.

36% đưa ra nguyên nhân là hành động công khai sẽ làm cho nhiều người xung quanh cảm thấy không thoải mái. 31% lo sợ bị mất kết nối với đồng nghiệp. 27% thì đưa ra nhận định: “Nhiều người nghĩ tôi thích họ chỉ vì tôi thuộc LGBT”.

my gan 50 nguoi lgbt khong cong khai tai noi lam viec
(Ảnh minh họa)

Điều thú vị là 50% những người dị tính được hỏi đã cho rằng họ không hề quen biết bất kỳ người LGBT nào tại những nơi từng làm việc. Và 80% khuyên người LGBT không nên che giấu bản thân mình.

Mặc dù vậy, 59% nghĩ rằng sẽ rất không chuyên nghiệp nếu bàn luận về xu hướng tính dục và bản dạng giới trong môi trường công việc. 36% cảm thấy khó chịu khi nói với các đồng nghiệp LGBT về chuyện hẹn hò. Cả hai con số này đều đã giảm so với báo cáo trước đây được thực hiện vào năm 2012.

Hầu hết những người dị tính trong khảo sát cho rằng họ hoàn toàn thoải mái khi làm việc với người LGBT nhưng từ chối nghe về đời sống tình dục của đồng nghiệp.

XEM THÊM

my gan 50 nguoi lgbt khong cong khai tai noi lam viec 6 bí quyết 'hâm nóng' chuyện 'chăn gối' mà cặp đôi đồng tính nào cũng phải biết

Tình dục đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn hạnh phúc đặc biệt ở các cặp đôi đồng tính. Những bí quyết này ...

my gan 50 nguoi lgbt khong cong khai tai noi lam viec 4 nhà văn đồng tính nổi tiếng nhất trong lịch sử

Là chủ nhân của những áng văn bất tử, đóng góp của họ cho văn học là cực kỳ lớn.

my gan 50 nguoi lgbt khong cong khai tai noi lam viec Mỹ: Bạn bè tổ chức đám tang cho người chuyển giới bị cha mẹ chối bỏ

Bạn bè của một người chuyển giới quá cố đã quyên góp 24.000USD để tổ chức đám tang sau khi cha mẹ của anh từ ...

my gan 50 nguoi lgbt khong cong khai tai noi lam viec Gần một nửa số nam giới đồng tính là nạn nhân của bạo lực gia đình

Tỉ lệ nam giới đồng tính bị bạo lực về cả thể chất và tình dục đặc biệt là từ những người thân thiết khiến ...

my gan 50 nguoi lgbt khong cong khai tai noi lam viec Sốc với tỉ lệ người thuộc cộng đồng LGBT bị cưỡng hiếp

Báo cáo mới đây của Liên Hợp Quốc đã tiết lộ tỉ lệ người thuộc cộng đồng LGBT bị cưỡng hiếp khiến nhiều người không ...

my gan 50 nguoi lgbt khong cong khai tai noi lam viec Cộng đồng LGBT ráo riết 'săn' phim về cuộc sống như địa ngục trong trại 'chữa trị' đồng tính

Bộ phim sẽ lấy nước mắt của người xem bởi câu chuyện đau lòng mà nhiều người trong cộng đồng LGBT đang phải đối diện ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.