Gần một nửa số nam giới đồng tính là nạn nhân của bạo lực gia đình

Tỉ lệ nam giới đồng tính bị bạo lực về cả thể chất và tình dục đặc biệt là từ những người thân thiết khiến dư luận bàng hoàng.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sức khỏe Nam giới (Mỹ) cho thấy 46% số người được hỏi thừa nhận đã từng bị bạo lực thể chất và tình dục đặc biệt là từ những người thân thiết trong gia đình.

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Tình dục và Sức khỏe của Đại học Michigan đã phỏng vấn 320 người (160 cặp vợ chồng) và cho ra kết quả trên.

“Chúng ta đang bị “mắc kẹt” trong tư tưởng rằng nạn nhân của bạo lực luôn là nữ và thủ phạm là nam. Tuy nhiên, tồn tại nhiều hình thức bạo lực trong các mối quan hệ khác nhau”, tác giả chính của nghiên cứu - Rob Stephenson nói.

gan mot nua so nam gioi dong tinh la nan nhan cua bao luc gia dinh
(Ảnh minh họa: Tenor)

Ngoài các yếu tố thông thường khiến nguy cơ bạo lực tăng cao như thất nghiệp, ma túy hay vấn đề tiền bạc, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy mối tương quan chặt chẽ giữa sự kì thị, phân biệt đối xử và bạo lực với những người đồng tính.

Theo Trung tâm Quốc gia về Phòng chống Thương tích và Kiểm soát (Mỹ), 26% nam giới đồng tính và 37% nam giới lưỡng tính từng bị cưỡng hiếp, bạo lực về thể xác hoặc bị theo dõi bởi một đối tượng nào đó.

Lạm dụng tình dục trong các mối quan hệ đồng tính có nguy cơ gia tăng lây nhiễm HIV nếu nạn nhân không thể kiểm soát được các biện pháp phòng chống.

Áp lực xã hội với nam giới khá lớn khiến nạn nhân không thể tìm kiếm sự giúp đỡ. Nhưng ngay cả khi họ tìm kiếm sự giúp đỡ, người đồng tính cũng có ít hệ thống hỗ trợ.

Trong luật hình sự của một số bang ở Mỹ như Delaware, Montana và South Carolina, người đồng tính không nằm trong những đối tượng được bảo vệ khỏi bạo lực.

Stephenson đề nghị các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và cố vấn các vấn đề gia đình được đào tạo tốt hơn về bạo lực và lạm dụng trong các cặp vợ chồng đồng tính.

XEM THÊM

gan mot nua so nam gioi dong tinh la nan nhan cua bao luc gia dinh Câu chuyện xúc động về người mẹ chuyển giới: 'Đừng gọi mẹ con là pê đê'

Có con là niềm mong mỏi và hạnh phúc lớn lao của những người thuộc cộng đồng LGBT. Nhưng họ vẫn luôn trăn trở rằng ...

gan mot nua so nam gioi dong tinh la nan nhan cua bao luc gia dinh Rơi nước mắt với dòng tin nhắn của mẹ gửi con trai đồng tính

Một chàng trai đồng tính đã rất lo lắng khi công khai xu hướng tính dục và giới thiệu người yêu với gia đình. Thế ...

gan mot nua so nam gioi dong tinh la nan nhan cua bao luc gia dinh Sốc với tỉ lệ người thuộc cộng đồng LGBT bị cưỡng hiếp

Báo cáo mới đây của Liên Hợp Quốc đã tiết lộ tỉ lệ người thuộc cộng đồng LGBT bị cưỡng hiếp khiến nhiều người không ...

gan mot nua so nam gioi dong tinh la nan nhan cua bao luc gia dinh 62% người LGBT+ đã từng có suy nghĩ tự tử do bị bắt nạt và kì thị

Cuộc khảo sát của các nhà khoa học ở Anh đã cho thấy 62% số người được hỏi trong cộng đồng LGBT+ từng có ý ...

gan mot nua so nam gioi dong tinh la nan nhan cua bao luc gia dinh Bị người yêu đồng tính ‘đá’, bạn phải làm gì?

Nỗi đau khi bị người yêu đồng tính phản bội không phải dễ dàng để vượt qua. Đây là 8 cách để bạn chữa lành ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.