Câu chuyện xúc động về người mẹ chuyển giới: 'Đừng gọi mẹ con là pê đê'

Có con là niềm mong mỏi và hạnh phúc lớn lao của những người thuộc cộng đồng LGBT. Nhưng họ vẫn luôn trăn trở rằng làm thế nào để con không tự ti về xuất thân và gia đình "đặc biệt" của chúng.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip có tiêu đề “Đừng gọi mẹ con là pê đê” khiến nhiều người “sụt sùi” xúc động.

Nội dung đoạn clip kể: “Em nhận con nuôi đến nay cũng được 5 năm rồi. Em cảm thấy hạnh phúc hơn bao người chuyển giới khác vì được làm mẹ. Từ khi còn bé đến bây giờ, mỗi lần nhìn thấy mình ở đâu là người ta lại chỉ trỏ “pê đê kìa…”. Thế nhưng bây giờ em cảm thấy may mắn, hạnh phúc, tự hảo vì có con.

Lúc mẹ em gần mất, nghe được một cô điều dưỡng nói ở dưới khoa sản đang cho một bé gái, liền gọi em vào và bảo nhận nuôi bé. Khi đem bé về nhà, em chạy vào viện khoe với mẹ: “Mẹ ơi, mẹ cố gắng mau hết bệnh để về vui với con và cháu ngoại nha”. Mẹ mới nói: “Con của con là cháu nội của mẹ”.

cau chuyen xuc dong ve nguoi me chuyen gioi dung goi me con la pe de
(Ảnh cắt từ clip)

Lúc ấy, em choáng lắm. Vì thương và chiều con mà mẹ cố gắng chấp nhận giới tính của em cho đến tận trong thâm tâm mẹ vẫn muốn em là một đứa con trai.

Em sẽ cố gắng nuôi nấng, chăm sóc, lo cho con ăn học để không thua kém bạn bè. Cha mẹ ngày xưa cũng vậy, mong em lớn lên thành người chứ đâu muốn bị người ta chê cười, khinh rẻ trêu chọc “pê đê” này nọ.

Em đi biểu diễn chủ yếu là để kiếm tiền lo cho gia đình, lo cho con nhưng một phần cũng vì niềm đam mê với nghệ thuật. Ngày nào bị bệnh không đi hát được là em nhớ ánh đèn sân khấu lắm.

Vì không được học cao, không được làm ca sĩ, diễn viên chuyên nghiệp nên em đến với hội chợ, nơi người ta thích "pê đê" nhảy múa. Đây cũng là “đất” để mình thỏa niềm đam mê.

Điều mà em sợ nhất là con biết mọi chuyện về cuộc đời của mẹ nó và của nó. Khi ấy con sẽ buồn và tự ti với mọi người. Em muốn nói với con một điều rằng: Hãy yên tâm về mẹ. Mẹ sẽ làm tất cả vì con”.

Theo tìm hiểu, nhân vật trong đoạn clip này là cô nàng chuyển giới Nini An. Cô là ca sĩ hát chính của một đoàn lô tô ở Long An. Cô không chỉ hát mà còn thực hiện những màn xiếc nguy hiểm như nhai than, nuốt dao lam hay đùa nghịch với lửa để kiếm tiền.

Chồng An tên Công, quen nhau từ năm 13 tuổi. Công cũng làm việc ở đoàn lô tô với vai trò chủ quầy phi tiêu ném bóng. Hiện tại hai vợ chồng An có một cô con gái nuôi 6 tuổi tên là Như Ý.

cau chuyen xuc dong ve nguoi me chuyen gioi dung goi me con la pe de
Cư dân mạng xúc động trước đoạn clip 'Đừng gọi mẹ con là pê đê'.

Câu chuyện đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Mọi người không chỉ thán phục trước nghị lực kiên cường của Nini An mà còn xúc động trước tình mẫu tử thiêng liêng.

“Thương quá. Mong sao con lớn sẽ hiểu được nỗi lòng của người mẹ vất vả mưu sinh kiếm tiền thậm chí còn “đánh cược” cả mạng sống vì con. Cố gắng lên chị”, tài khoản Facebook tên Na Móm chia sẻ.

Bạn Lê Diễm Anh bày tỏ: “Mọi người sinh ra cũng không được lựa chọn giới tính của bản thân, quan trọng là sống như thế nào. Chị đã vượt qua tất cả để sống đúng với bản thân là điều quá tuyệt vời. Con lớn lên sẽ hiểu chị, chúc chị luôn hạnh phúc cùng gia đình”.

“Xem tới đoạn chị nuốt than đang cháy đỏ để mua vui cho người đời rồi bước xuống sân khấu lặng lẽ một mình tôi không cầm được nước mắt. Rất khâm phục và ngưỡng mộ cái tâm với nghề và tình thương của chị dành cho con cho dù đó không phải là con ruột của chị”, tài khoản tên Lê Hoàng Nhân bình luận.

Đoạn clip không chỉ lột tả chân thực góc khuất trong cuộc đời của những người chuyển giới mà còn khiến mọi người có cái nhìn “thiện cảm” hơn với cộng đồng LGBT.

XEM THÊM

cau chuyen xuc dong ve nguoi me chuyen gioi dung goi me con la pe de Rơi nước mắt với dòng tin nhắn của mẹ gửi con trai đồng tính

Một chàng trai đồng tính đã rất lo lắng khi công khai xu hướng tính dục và giới thiệu người yêu với gia đình. Thế ...

cau chuyen xuc dong ve nguoi me chuyen gioi dung goi me con la pe de Sốc với tỉ lệ người thuộc cộng đồng LGBT bị cưỡng hiếp

Báo cáo mới đây của Liên Hợp Quốc đã tiết lộ tỉ lệ người thuộc cộng đồng LGBT bị cưỡng hiếp khiến nhiều người không ...

cau chuyen xuc dong ve nguoi me chuyen gioi dung goi me con la pe de Cộng đồng LGBT ráo riết 'săn' phim về cuộc sống như địa ngục trong trại 'chữa trị' đồng tính

Bộ phim sẽ lấy nước mắt của người xem bởi câu chuyện đau lòng mà nhiều người trong cộng đồng LGBT đang phải đối diện ...

cau chuyen xuc dong ve nguoi me chuyen gioi dung goi me con la pe de Makeup Artist Trần Anh Khoa: Tôi ám ảnh câu nói của thầy giáo 'pê đê có khác, lúc nào cũng dẹo'

Trước khi trở thành chuyên gia trang điểm, Trần Anh Khoa đã từng có những tháng ngày đen tối khi bị mọi người xung quanh ...

cau chuyen xuc dong ve nguoi me chuyen gioi dung goi me con la pe de 'Hotface' Jun Hoàng: 'Bị bạn bè gọi là 'pê đê' tôi chỉ im lặng vì càng phản kháng sẽ càng bị trêu chọc'

Vì chuyện tình cảm quá trắc trở nên Jun Hoàng đã đánh mất niềm tin vào tình yêu trong cộng đồng LGBT. Chàng trai này ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.