Sốc với tỉ lệ người thuộc cộng đồng LGBT bị cưỡng hiếp

Báo cáo mới đây của Liên Hợp Quốc đã tiết lộ tỉ lệ người thuộc cộng đồng LGBT bị cưỡng hiếp khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

Báo cáo mới từ Liên Hợp Quốc về bạo lực và phân biệt đối xử dựa trên khuynh hướng tính dục và nhận dạng giới đưa ra một thực tế đáng lo ngại. Đó là phụ nữ lưỡng tính có nguy cơ cao nhất về bạo lực tình dục.

Báo cáo này được trình bày tại phiên họp thứ 38 của Hội đồng nhân quyền, Liên Hợp Quốc. Người thuộc cộng đồng LGBTQ phải đối mặt với nguy cơ cao về bạo lực thể chất và tình dục.

Báo cáo cũng tiết lộ rằng người lưỡng tính phải gánh chịu sự gia tăng bạo lực cao hơn so với các đối tượng nghiên cứu khác như đồng tính nam hay đồng tính nữ.

Đáng báo động, 61% phụ nữ lưỡng tính và 37% đàn ông lưỡng tính đã tố cáo đến cơ quan chức năng rằng họ bị hiếp dâm, bạo lực thể chất hoặc bị rình rập bởi một đối tượng nào đó. Trong đó, 46% phụ nữ lưỡng tính đã bị cưỡng hiếp.

Báo cáo còn đưa ra một vấn đề nhức nhối đó là “trị liệu chuyển đổi” (tức là coi đồng tính là một căn bệnh và cần phương pháp 'chữa trị'). 698.000 người thuộc cộng đồng LGBTQ tuyên bố rằng họ phải chịu đựng sự hà khắc của những tập tục cổ xưa. Một nửa trong số đó là thanh thiếu niên.

soc voi ti le nguoi thuoc cong dong lgbt bi cuong hiep
(Ảnh minh họa: Khampha)

Với, liệu pháp chuyển đổi, người đồng tính sẽ bị bạo hành về cả thể chất và tinh thần để buộc phải thừa nhận là người dị tính. Điều này thường đẩy nạn nhân rơi vào trầm cảm, thậm chí tử vong.

“Những người chuyển giới hoặc giới tính không phù hợp (thuật ngữ dùng để nói về những người mang giới tính mà xã hội cho là không thích hợp) là người da màu, dân tộc thiểu số, người di cư, nhiễm HIV, làm nghề mại dâm đứng đầu danh sách có nguy cơ bị bạo lực bao gồm giết hại, đánh đập, hãm hiếp và các hình thức ngược đãi khác”, báo cáo ghi nhận.

Báo cáo cũng chỉ ra khoảng 2.609 người chuyển giới hoặc giới tính không phù hợp bị giết ở 71 quốc gia trong giai đoạn từ 2008 đến 2017. Người ta cho rằng con số này có thể cao hơn nhiều do thiếu dữ liệu chính xác.

Báo cáo của Liên Hợp Quốc khuyến cáo một số điều là tập trung vào giáo dục giới tính và hạn chế bạo lực học đường đồng thời đảm bảo rằng các quốc gia không áp dụng hình phạt tử hình cho người đồng tính.

Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc gồm các đại diện từ 47 quốc gia đang nỗ lực quảng bá về bảo vệ nhân quyền trên toàn thế giới.

XEM THÊM

soc voi ti le nguoi thuoc cong dong lgbt bi cuong hiep MC VTV Ngọc Trang: ‘Bố mẹ vui khi tôi chia tay bạn trai chuyển giới'

Nữ MC cho biết bố mẹ cô vui mừng khi hay tin con gái và bạn trai chuyển giới chia tay. Trước đó, gia đình ...

soc voi ti le nguoi thuoc cong dong lgbt bi cuong hiep Hành trình tìm lại chính mình của người tị nạn chuyển giới ở Hy Lạp

Những người chuyển giới tị nạn đầu tiên ở Hy Lạp đã được một tòa án phán quyết đồng ý cho phép xác định lại ...

soc voi ti le nguoi thuoc cong dong lgbt bi cuong hiep Cộng đồng LGBT ráo riết 'săn' phim về cuộc sống như địa ngục trong trại 'chữa trị' đồng tính

Bộ phim sẽ lấy nước mắt của người xem bởi câu chuyện đau lòng mà nhiều người trong cộng đồng LGBT đang phải đối diện ...

soc voi ti le nguoi thuoc cong dong lgbt bi cuong hiep 62% người LGBT+ đã từng có suy nghĩ tự tử do bị bắt nạt và kì thị

Cuộc khảo sát của các nhà khoa học ở Anh đã cho thấy 62% số người được hỏi trong cộng đồng LGBT+ từng có ý ...

soc voi ti le nguoi thuoc cong dong lgbt bi cuong hiep Những góc khuất bí ẩn về nạn cưỡng hiếp phụ nữ chuyển giới ở Ấn Độ

"Khi một người phụ nữ chuyển giới bị cưỡng hiếp ở đất nước này, họ sẽ chế giễu rằng cô ấy không có bộ phận ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.