Mỹ Tâm sẽ thắng lớn tại giải Cống hiến 2018?

"Tâm 9" được đánh giá là đề cử nặng ký nhất trong hạng mục "Album của năm". Ngoài ra, Mỹ Tâm cũng có cơ hội trở thành Ca sĩ của năm tại giải Cống hiến 2018.
my tam se thang lon tai giai cong hien 2018 Karik, Mỹ Tâm: Nghệ sĩ Vpop hiếm hoi lọt Top 10 nhân vật nổi bật nhất trong tháng đầu năm 2018
my tam se thang lon tai giai cong hien 2018 Không phải 'bao giờ lấy chồng', đây mới là câu hỏi 'ám ảnh' Mỹ Tâm suốt mùa Tết

2017 là năm hoạt động âm nhạc sôi nổi của Mỹ Tâm. Do vậy, cũng không bất ngờ khi nữ ca sĩ xuất hiện trong 3 đề cử tại giải Âm nhạc Cống hiến 2018, bao gồm Ca sĩ của năm, Album của năm "Tâm 9'' và MV của năm "Đừng hỏi em"

Xét trên tiêu chí "Có những khám phá, sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng" và so sánh với những đề cử còn lại, Mỹ Tâm được đánh giá là sẽ chiến thắng ít nhất 2 hạng mục.

my tam se thang lon tai giai cong hien 2018

Mỹ Tâm có một năm hoạt động âm nhạc nổi bật trong năm 2017. Ảnh: Tiến Tuấn.

'Tâm 9' chắc thắng album của năm

Hạng mục Album của năm trong giải Cống hiến năm nay có tất cả 5 đề cử: Phố à phố ơi (Hồng Nhung), Portrait (Uyên Linh), Ngài (Khánh Linh), Không sao về bắt đầu (Lê Cát Trọng Lý) và Tâm 9 (Mỹ Tâm).

Trong đó, Không sao về bắt đầu của Lê Cát Trọng Lý tỏ ra "đuối" nhất. So với những album trước của Lê Cát Trọng Lý, album này không quá được quan tâm. Không ít ý kiến cho rằng Không sao về bắt đầu, thậm chí còn không mới với chính Lê Cát Trọng Lý, chưa nói đến giá trị sáng tạo đóng góp cho nhạc Việt.

Ngài của Khánh Linh dù được đánh giá cao về chất lượng nhưng lại giống một mini album hơn là một album đúng nghĩa vì chỉ có đúng 5 bài hát. Do vậy, trong danh sách đề cử Ngài cũng không phải là cái tên nặng ký.

3 cái tên còn lại được chú ý là Phố à phố ơi, Portrait Tâm 9. Nhưng thực chất chỉ còn là "cuộc đối đầu" của Uyên Linh và Mỹ Tâm vì album Phố à phố ơi của Hồng Nhung không được báo chí thực sự quan tâm, trong khi Cống hiến lại là giải thưởng do các nhà báo bầu chọn.

Phố ơi phố ơi cũng chỉ thuần túy là những ca khúc về Hà Nội, sự mới mẻ về cảm xúc là có, nhưng sự sáng tạo về âm nhạc thì không nhiều. Hồng Nhung có cách xử lý ca khúc chân chất, tự nhiên, đúng phong cách mà khán giả yêu thích ở chị. Nhưng để vượt qua hai đối thủ còn lại xem chừng khó.

my tam se thang lon tai giai cong hien 2018
Uyên Linh có album Portrait được chú ý trong năm.

Giữa Portrait Tâm 9, Tâm 9 vẻ như sẽ chắc thắng. Tâm 9 nổi lên như hiện tượng của năm vừa qua, nhận được nhiều phản hồi tích cực của truyền thông, báo chí và cả khán giả.

Tâm 9 cũng đạt được thành tích về số lượng phát hành trong bối cảnh album ngày càng ít nghệ sĩ thực hiện, khán giả cũng không còn thói quen mua và nghe CD.

Portrait là một bước chuyển mình của Uyên Linh. Album được đánh giá là văn minh. Nhưng để phác họa chân dung nữ ca sĩ như chính tựa đề của CD, với nhiều người, sản phẩm âm nhạc này chưa làm được.

Một điểm nữa cũng đáng bàn là không phải tất cả ca khúc trong Portrait đều hay, tức không có sự đồng đều về chất lượng. Trong album, Bài hát cho em là được đánh giá và hiệu ứng hơn cả.

Ca sĩ của năm: Mỹ Tâm hay Hồ Ngọc Hà?

Không chỉ có đề cử nặng ký trong Album của năm, Mỹ Tâm còn được đánh giá là có cơ hội lớn chiến thắng hạng mục Ca sĩ của năm trong giải Cống hiến 2018. Sự đánh giá này là hoàn toàn có cơ sở vì so với những đề cử còn lại, không khó để nhận ra "họa mi tóc nâu" nhỉnh hơn nhiều.

Đề cử Cống hiến 2018 - hạng mục Ca sĩ (nhóm nhạc, ban nhạc) của năm có tất cả 5 đề cử, bao gồm: Hồ Ngọc Hà, Tùng Dương, Thu Minh, Hồng Nhung và Mỹ Tâm. Đây cũng là hạng mục quan trọng và được chờ đợi nhất của giải thưởng.

Trong danh sách đề cử, Mỹ Tâm nổi bật vì có album Tâm 9, cùng chuỗi showcase giới thiệu album tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng với số lượng người tham dự lên đến hàng chục nghìn ở mỗi buổi. Ngoài ra, nữ ca sĩ còn có 2 MV có hiệu ứng tốt, trong đó Đừng hỏi em được đề cử ở hạng mục MV của năm.

Dù số lượng không phải là yếu tố quyết định, nhưng sự phủ sóng của Mỹ Tâm trong năm vừa qua là không thể phủ nhận. Các đề cử còn lại rõ ràng "yếu thế" hơn.

my tam se thang lon tai giai cong hien 2018
Hồ Ngọc Hà có một năm không quá sôi động dù có ca khúc Cả một trời thương nhớ gây chú ý.

Diva Hồng Nhung, ngoài album Phố à phố ơi, không có đêm nhạc riêng. Dự tính năm nay, nữ ca sĩ mới tổ chức live show cho album. Thu Minh có live show Fire Phoenix - Phượng hoàng lửa và làm huấn luyện viên Giọng hát, cô không có album suốt nhiều năm nay.

Tùng Dương - cái tên quen thuộc của giải Cống hiến trải qua một năm giữ vững phong độ nhưng cũng không có nhiều bứt phá. Diva nhạc Việt có live show Trời và Đất, được đánh giá ở mức khá về mặt sáng tạo, nhưng cũng không phải chương trình xuất sắc so với chính anh.

Hồ Ngọc Hà cũng khó có thể trở thành Ca sĩ của năm. Năm vừa qua, nữ ca sĩ hoạt động âm nhạc không quá sôi động. Thông tin gây chú ý nhất về cô năm vừa qua là những câu chuyện về người yêu Kim Lý hơn là âm nhạc đúng nghĩa.

Trong năm 2017, Hồ Ngọc Hà cũng có đêm nhạc và ca khúc Cả một trời thương nhớ gây chú ý. Nhưng chỉ dừng ở mức như vậy nữ ca sĩ khó có thể chiến thắng được hạng mục quan trọng nhất của giải Cống hiến.

Mỹ Tâm tên đầy đủ là Phan Thị Mỹ Tâm là một nữ nhạc sĩ, ca sĩ bắt đầu sự nghiệp âm nhạc bằng album đầu tay "Mãi yêu" (2001) giúp cô đạt được nhiều thành công lớn. Các album tiếp theo như "Đâu chỉ riêng em", "Yesterday & Now" giúp Mỹ Tâm lập kỷ lục về doanh số bán ra tại thị trường trong nước. Trong quá trình ca hát của mình, Mỹ Tâm đã gặt hái được nhiều thành công với 3 giải Cống hiến cho "Ca sĩ của năm", giải Âm nhạc châu Âu của MTV, giải "Huyền thoại Âm nhạc châu Á" và là "Nghệ sĩ có album bán chạy nhất lãnh thổ" do Liên đoàn Công nghiệp ghi âm quốc tế (IFPI) công nhận trong năm 2014. Cô từng xuất hiện trong danh sách "Top 50 Phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam" (2017) của tạp chí Forbes.

Bạn có biết: Trong danh sách 12 nghệ sĩ "Hiện tượng Pop toàn cầu mà bạn chưa biết" của ABC News, Mỹ Tâm được đánh giá "là một trong những giọng hát được công nhận của khu vực Đông Nam Á".

Ngày sinh: 16/01/1981

Chiều cao: 1.60 m

Ca khúc tiêu biểu: Nhé anh, Tóc nâu môi trầm, Tình lỡ cách xa, Họa mi tóc nâu, Ước gì, Cho một tình yêu, Chuyện như chưa bắt đầu, Đừng hỏi em...

my tam se thang lon tai giai cong hien 2018 Ngỡ ngàng trước hình ảnh 17 năm trước của Mỹ Tâm
my tam se thang lon tai giai cong hien 2018 Mỹ Tâm gợi cảm ôm cột lắc tóc khiến quán bar đóng cửa vì quá tải khách
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.