Mỹ Tâm: 'Tôi không vui khi Đức Phúc cứ xuất hiện nhiều như thế'

Nữ ca sĩ Mỹ Tâm lần đầu tiên tâm sự về thay đổi ngoại hình của học trò sau ca phẫu thuật thẩm mỹ gây ồn ào vừa qua.
my tam toi khong vui khi duc phuc cu xuat hien nhieu nhu the Quá khứ khi chưa nổi tiếng của Mỹ Tâm
my tam toi khong vui khi duc phuc cu xuat hien nhieu nhu the

Khi Đức Phúc đăng quang The Voice 2015, câu hỏi mà chàng trai 19 tuổi thời điểm đó cùng huấn luyện viên Mỹ Tâm nhận được nhiều nhất chính là "Liệu một người không có ngoại hình đẹp sẽ có cơ hội thành công trong showbiz?". Trước loại nghi ngại này, nữ ca sĩ một mực bảo vệ học trò, còn tân quán quân khẳng định sẽ không dao kéo.

Vì lẽ này mà khi Đức Phúc công khai việc "đập mặt xây lại", câu nói năm xưa lại được nhắc lại cùng nhiều thắc mắc. Trong cuộc trò chuyện mới đây, Mỹ Tâm lần đầu tiên có những chia sẻ xung quanh câu chuyện này.

my tam toi khong vui khi duc phuc cu xuat hien nhieu nhu the

- Chứng kiến sự lột xác của học trò nhờ phẫu thuật thẩm mỹ, chị nghĩ đến điều gì?

Ngay sau khi hoàn thành ca phẫu thuật, Phúc đã gửi ảnh cho tôi xem qua. Lúc đó, dù mặt em ấy còn sưng nhưng tôi nhìn các đường nét cũng đã thấy đẹp so với trước đây.

Sau khi clip hát của Phúc được chia sẻ trên mạng và được nhiều người quan tâm, hai cô trò có gặp nhau trực tiếp. Điều đầu tiên tôi hỏi em ấy cảm giác như thế nào, Phúc trả lời thấy lạ và rất thích. Tôi nghĩ đó mới là điều quan trọng nhất vì không ai có thể sống cho cảm xúc hay cuộc sống của người khác.

Đọc một vài comment trên mạng, tôi thấy có người khen, người chê, nhưng đã làm nghệ sĩ thì phải chấp nhận sự thật rằng mình là người của công chúng nên người khác bàn tán là chuyện bình thường. Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi, mỗi người có cách sống riêng, chúng ta không cần phải nghĩ thay, hay cần phải lên tiếng “thấy làm sao, cảm thấy như thế nào” để nói về họ.

Nói chung, tôi chúc mừng Phúc vì em ấy đã cảm thấy hài lòng, chứ không phải mừng vì em ấy đẹp hơn.

my tam toi khong vui khi duc phuc cu xuat hien nhieu nhu the

- Trước những dư luận khen chê trái chiều đang hướng về Đức Phúc, chị có lời khuyên gì cho học trò để tránh việc tâm lý bị ảnh hưởng?

Ngay trong đêm đoạn video được chia sẻ, có cảm giác Đức Phúc như một lần nữa đăng quang. Phần tôi là người làm việc lâu năm trong nghề này, biết rõ sắp tới sắp tới em ấy sẽ đối diện với những điều không mong muốn, thậm chí có thể kéo theo những hệ lụy, tạo sự hụt hẫng. Và mọi thứ diễn ra theo đúng như thế, thậm chí còn sớm hơn những gì tôi nghĩ.

Trong cuộc trò chuyện mới đây, tôi khuyên Phúc khi đã thay đổi gương mặt, cũng nên chú ý về phong thái, dặn em ấy phải đi học nhiều hơn để đầu tư về phần con người, tính cách. Nhiều khi hai cô trò ngồi với nhau, tôi vẫn hay “khẽ tay, chân” Phúc mỗi khi em ấy “tăng động”. Nhưng điều tôi muốn Phúc nhớ nhất chính là giọng hát mới là thứ quan trọng hơn cả.

Dẫu biết bản tính của một người là rất khó thay đổi, sẽ cần nhiều thời gian nhưng tôi tin Phúc sẽ ổn.

- Đức Phúc và chị từng thể hiện rõ quan điểm “không cần phẫu thuật” khi đăng quang The Voice. Tuy nhiên sau 2 năm, mọi thứ đã thay đổi, chị có thấy tiếc?

Nếu nói không có cảm giác tiếc nuối thì không đúng. Thời điểm làm The Voice, tôi là người đứng ra bảo vệ Phúc hoàn toàn trước rất nhiều ý kiến bình luận về ngoại hình của em ấy. Tôi cũng tiếc khi có nhiều người trong nghề chia sẻ quan điểm nếu không có gương mặt đẹp thì không nên làm nghệ sĩ.

Tuy nhiên khi quyết định dao kéo, tôi tin Phúc không phải đồng tình với quan điểm trên, mà con người vốn dĩ luôn hướng đến những điều tốt đẹp hơn. Đây cũng là cách Phúc thể hiện sự tôn trọng người đối diện.

Các bạn cứ tưởng tượng một người luôn bị người khác dòm ngó về ngoại hình, thật sự là không thể chịu đựng. Tôi chỉ dặn Phúc buồn là điều đương nhiên, nhưng đừng bao giờ để những lời nói đó ảnh hưởng đến mình.

Sự quan tâm, mời gọi dồn dập của bầu show thời điểm này nhiều khả năng chỉ là nhất thời. Khi “cơn sốt” này qua đi, theo chị, liệu Đức Phúc sẽ đứng vững trong showbiz?

- Tôi nói thẳng với Phúc rằng thời điểm này mọi người đến gặp con là vì hiếu kỳ, chứ không phải vì quan tâm đến những bài hát hay. Do đó, Phúc phải ra đề ra những kế hoạch kế tiếp ngay lập tức. Sự quan tâm hiện thời chỉ đơn thuần là bàn đạp, giúp Phúc có nhiều cơ hội thể hiện tài năng trước mọi người hơn. Lúc này, Phúc cần nhất sự tỉnh táo.

my tam toi khong vui khi duc phuc cu xuat hien nhieu nhu the

- Mãi đến khi thay đổi ngoại hình, nhiều người mới tìm đến nhạc của Đức Phúc để nghe. Chị có thấy bất công cho học trò?

Phúc là đứa rất tài năng, phải nói là trước đây em ấy cũng có khá nhiều bài hát hay. Tuy nhiên rất ít người nhận thấy điều này mà đa số mọi người chỉ chăm chăm vào ngoại hình của em ấy.

Từ thời điểm đó, tôi đã thấy quá bất công cho Phúc rồi. Một người hát hay, tính tình dễ thương, nhưng chỉ vì sở hữu một gương mặt không dễ nhìn mà mọi người bỏ đi một tài năng thì quá vô lý. Đây là điều rất bất công.

- Sau 2 năm, nhất là khi học trò cũng đã phẫu thuật thẩm mỹ, chị có ý định thay đổi quan điểm khi xưa “không cần đẹp vẫn có thể nổi tiếng”?

Tôi vẫn giữ quan điểm đó. Nhiều người không có ngoại hình đẹp vẫn có thể làm ca sĩ, diễn viên và cũng nổi tiếng như thường, nhưng dĩ nhiên họ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn những người vốn đã sẵn lợi thế này.

Đẹp hay không đẹp, phẫu thuật hay không chẳng liên quan gì đến yếu tố tài năng cả. Nhiều bạn bè của tôi không hề đẹp, nhưng họ giỏi vô cùng. Còn những người nhìn có vẻ đẹp nhưng nói chuyện không duyên dáng thì cũng không nghĩa lý gì.

Bản thân Phúc cũng không nghĩ đến việc phẫu thuật thẩm mỹ trong thời gian đầu. Nhưng em ấy còn trẻ, cơ hội đến cộng thêm nhiều yếu tố tác động xung quanh dẫn đến quyết định này.

- Sau việc của Đức Phúc, nhiều người bày tỏ quan điểm “có ngoại hình là có tất cả”. Chị nghĩ sao?

Việc gì trong cuộc sống cũng có hai mặt, và chúng ta nên nhìn vào mặt tích cực để nói chuyện. Còn những người chỉ biết chê bai hoặc nhìn bề ngoài, thật lòng mà nói thì tôi cũng hơi buồn, nhưng như thế nào cũng không tránh khỏi.

Tôi không giận, nhưng cũng cảm thấy thương cho họ vì chỉ biết sống vì vẻ bề ngoài mà không có tâm hồn bên trong để cảm nhận những vẻ đẹp của cuộc sống.

- Chị có đồng tình khi Đức Phúc liên tục đi sự kiện, họp báo thời gian gần đây?

Tôi xin trả lời thẳng là “Không”. Tôi không thích một chút nào. Gương mặt phúc chưa đủ thời gian để hoàn thiện, miệng chưa thể nói chuyện thoải mái nhưng liên tục xuất hiện tại các sự kiện. Tuy nhiên, tôi hiểu thế của Phúc hiện tại không thể từ chối, nên chỉ biết dặn dò mỗi khi xuất hiện phải đi đứng làm sao, ăn nói thế nào cho phù hợp.

my tam toi khong vui khi duc phuc cu xuat hien nhieu nhu the

- MV Đâu chỉ riêng em đạt gần 15 triệu lượt xem chỉ sau 3 tuần phát hành. Nhiều người nhắc đến cuộc đua lượt view YouTube của các ca sĩ thay vì những cuộc đua giành giải thưởng, danh hiệu như trước đây. Chị có tham gia “cuộc đua” này?

Một ca khúc có lượt view thật cao nhưng không có sức lan tỏa đến tất cả thì cũng không có ý nghĩa gì. Tôi không đánh giá mức độ thành công một sản phẩm dựa vào lượt view mà là khi đi đến đâu cũng nghe có người mở.

Họ không nhất thiết phải nghe qua YouTube, mà có thể tải về máy, nghe qua các trang trực tuyến. Quan điểm của tôi là không được ảo vì những con số, mà phải luôn giữ thái độ tỉnh táo.

- Dù ca khúc tạo hiệu ứng tốt, nhưng không ít khán giả cho rằng phần lời bài hát hời hợt, chưa đúng tầm Mỹ Tâm. Chị nghĩ sao?

Âm nhạc có hai dòng, dòng nói thẳng nói thật và dòng học thuật, tạo sự chiêm nghiệm. Ca khúc Đâu chỉ riêng em thuộc nhóm thứ nhất. Có lẽ cũng vì quá thẳng quá thật mà nhiều người không thích, cho rằng không hợp lý, thậm chí là vô duyên.

Tôi chấp nhận điều này và không hề cảm thấy phiền lòng gì cả. Ngay cả fan của tôi cũng có người thích, có người không thích ca khúc này. Nhưng khi một bài hát nhận được số đông người ủng hộ thì rõ ràng khán giả đang chuộng dòng này hơn.

Làm nghề này bao nhiêu năm, tôi không bao giờ có suy nghĩ một sản phẩm sẽ được 100% khán giả ủng hộ.

my tam toi khong vui khi duc phuc cu xuat hien nhieu nhu the

- Thẳng thắn cũng là cách yêu của Mỹ Tâm?

Khi yêu, điều quan trọng nhất là sự tôn trọng. Tôi sẽ nói thẳng, nói thật, không giấu giếm nhau bất cứ điều gì nhưng phải dựa trên quy tắc của sự tôn trọng.

- Còn giọt nước mắt trong MV, nhiều người cho rằng chị khóc vì đồng cảm với nhân vật cô gái bị lừa dối trong bài hát?

Với tôi, âm nhạc trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng có thể hóa thân vào nhân vật trong bài. Thực tế khi nghe bài hát này tôi đã có nhiều cảm xúc. Đến câu hát đó, tôi bật khóc vì cảm thấy đau lòng cho câu chuyện của cô gái.

- Ngoài đời, chị có hay khóc vì người yêu?

Tôi không phải người khóc nhiều nhưng đến một lúc nào đó chạm đến tột đỉnh cảm xúc thì chỉ cần nghe một bài hát buồn cũng có thể rơi lệ.

- Trái ngược với suy nghĩ nhiều người, có vẻ chị rất yếu đuối trong chuyện tình cảm?

Trong tình cảm, tôi rất yếu đuối, yêu sâu, yêu đậm hay nói một cách vui là yêu không lối thoát. Có những lúc, tôi không thể thoát khỏi chuyện yêu được. Mà mỗi khi yêu quá, tôi không thể dồn hết sức vào công việc.

Những lúc xảy ra lục đục, tôi cũng phài giải quyết ổn thỏa rồi mới có thể làm việc tiếp, nếu không, sẽ không chuyện nào ra hồn cả. Chỉ khi tình cảm bình yên, tôi mới có được sự tập trung cao độ nhất.

- Thời đại ngày nay, nhiều người có quan điểm sống độc lập, cho rằng “phụ nữ hạnh phúc nhất khi không thuộc về ai”. Chị thì sao?

Khi không yêu ai dĩ nhiên người phụ nữ cũng sẽ có hạnh phúc riêng, tuy nhiên cũng sẽ có những thiếu thốn, chạnh lòng. Tôi nghĩ câu nói này có sự mâu thuẫn, không thể đánh giá đồng tình hay không. Tôi chỉ đồng ý với câu “Hạnh phúc là khi cảm thấy đủ”.

my tam toi khong vui khi duc phuc cu xuat hien nhieu nhu the Nghịch lý Vpop: Càng sôi động càng nhiều nghi án đạo nhái

Sự sôi động của thị trường âm nhạc tưởng chừng phải khiến người làm nghề cũng như công chúng vui mừng. Nhưng nghịch lý của ...

my tam toi khong vui khi duc phuc cu xuat hien nhieu nhu the Vì sao cô trò Mỹ Tâm - Đức Phúc hot nhất tuần qua?

Mỹ Tâm, Khắc Hưng, Đức Phúc, nhan sắc mới của Đức Phúc.

my tam toi khong vui khi duc phuc cu xuat hien nhieu nhu the Quá khứ khi chưa nổi tiếng của Mỹ Tâm

Nhạc sĩ Quốc Bảo tiết lộ quá khứ của ca sĩ Mỹ Tâm trong cuốn sách của mình - "50 - Hồi ký không định ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.