Nắng nóng đỉnh điểm, đừng để 'vã' mồ hôi làm bạn mệt mỏi

Mùa hè đang đến, thời tiết bắt đầu trở nên oi bức và nóng nực hơn khiến cơ thể bị mất nước do đổ nhiều mồ hôi. Mặt khác, nhiệt độ cao cũng khiến cơ thể uể oải, sức đề kháng suy giảm, vận động kém bền bỉ do cơ thể chưa được bổ sung kịp thời các khoáng chất đã bị thoát ra ngoài qua tuyến mồ hôi.
nang nong dinh diem dung de va mo hoi lam ban met moi Giữa tuần miền Bắc nắng nóng
nang nong dinh diem dung de va mo hoi lam ban met moi Hà Nội nhiệt độ tăng mạnh, Nam Bộ nắng nóng xuất hiện

Trong gần một tháng qua, Nam bộ vẫn giữ nền nhiệt cao, nắng nóng oi bức lên đến 37 độ C. Sức nóng do bê tông, đường nhựa hấp thụ nhiệt tỏa ra trong đợt nắng nóng đỉnh điểm này khiến người dân vất vả nghĩ cách chống lại cái nóng gay gắt.

Cơ thể luôn uể oải mà không hiểu nguyên nhân vì sao?

Chị Nguyễn Kim Hoàng cho biết: “Mặc dù ngồi ở trong nhà thôi nhưng cũng không thể nào chịu nổi cái nóng hầm hập. Ở nhà có mấy cái quạt điện là sử dụng tối đa công suất, thế nhưng mồ hôi vẫn cứ vã ra như tắm. Có uống bao nhiêu nước đá lạnh cũng không thấy đã khát, chẳng hiểu sao người cứ vật vờ, uể oải, không thiết tha làm việc gì nữa”.

Nắng nóng khiến việc đi ra đường cũng như một “cực hình” với mọi người. Để chống chọi với nắng nóng, người dân phải hóa trang thành “ninja” khi ra đường. Thậm chí, nhiều người phải chờ đèn đỏ dưới bóng cây ven đường để tránh ánh nắng gay gắt.

nang nong dinh diem dung de va mo hoi lam ban met moi

Việc phải ra đường trong những ngày nắng nóng trở thành nỗi sợ hãi của nhiều người. (Ảnh: Zing)

Mặc dù nắng nóng nhưng vì công việc của mình nên nhiều người vẫn phải phơi mình giữa trưa hè nóng bức. Anh Nguyễn Thanh hiện đang làm môi giới cho một công ty bất động sản ở Quận 3 chia sẻ: “Những ngày nắng nóng này tôi vẫn thường xuyên phải chạy ngoài đường vì có nhiều khách hàng cần đi xem các dự án của công ty. Mặc dù đã che chắn kỹ nhưng xem ra vẫn không ăn thua gì, mồ hôi ra khiến cơ thể luôn bứt rứt, khó chịu. Người lúc nào cũng háo nước, uống bao nhiêu cũng không thấy đủ với lại càng thấy mệt mỏi hơn”.

nang nong dinh diem dung de va mo hoi lam ban met moi
Làm việc dưới thời tiết nắng nóng khiến cơ thể đổ nhiều mồ hôi. (Ảnh: Internet)

Nắng nóng, cơ thể bắt buộc phải “làm mát” bằng cách tiết ra mồ hôi để giữ nhiệt độ cơ thể ở mức bình thường. Như câu chuyện của anh Thanh hay chị Hoàng là trường hợp điển hình mà nhiều người thường mắc phải trong thời tiết nắng nóng. Thấy khát nhưng sau khi uống nước thì cảm giác mệt mỏi không hề có dấu hiệu giảm đi mà còn kéo dài. Nguyên nhân là do cơ thể đang bị thiếu muối, các loại khoáng chất thiết yếu như như Potassium (K+), Sodium (Na+), Chloride (Cl)…

Những khoáng chất vô cùng quý giá và cực kỳ cần thiết cho sự vận động bền bỉ và dẻo dai của cơ thể, nó sẽ giúp ổn định huyết áp, giúp thận hoạt động tốt, có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ co thắt cơ bắp, dẫn truyền các xung động của nhịp tim.

Do đó, uống nước thế nào cho hợp lý trong điều kiện thời tiết nắng nóng để đảm bảo sự bền bỉ hoạt động liên tục, làm việc có hiệu quả cũng như vận động tốt là điều không phải ai cũng biết.

Thức uống tuyệt vời duy trì sự bền bỉ chống lại nắng nóng

Chị Kim Hoàng cho hay: “Trước đây tôi cứ nghĩ nắng nóng và khát nước chính là nguyên nhân gây tình trạng uể oải. Nhưng đó chỉ là một phần thôi, vì cơ thể vẫn chưa được bù các khoáng chất đã mất đi qua tuyến mồ hôi. Nay thì đã khác rồi, tôi có thể “tuyên chiến” với thời tiết nắng nóng vì đã có thức uống bổ sung muối khoáng Number 1 Active chanh muối, quả nhiên cơ thể không còn uể oải sau khi sử dụng thức uống này”.

nang nong dinh diem dung de va mo hoi lam ban met moi
Number 1 Active giúp bổ sung các khoáng chất thiết yếu Na+, K+, Cl-

“Tôi đã xem một vài bài báo nói về việc bổ sung thức uống bù nước, bù khoáng cho cơ thể để duy trì sự bền bỉ của cơ thể khi đồ mồ hôi nhiều, quả nhiên sau khi tìm hiểu và mua mấy chai nước uống Number 1 Active Chanh muối sử dụng thì thấy hiệu quả rõ ràng, không còn cảm giác khát, cơ thể thấy khỏe khoắn, làm việc bền bỉ, hiệu quả hơn nhiều”, anh Thanh cho biết đã chia sẻ “bí quyết” này cho bạn bè và người thân mua về sử dụng, để đối phó với thời tiết nắng nóng hiện nay.

nang nong dinh diem dung de va mo hoi lam ban met moi
(Ảnh: youtube)

Được sản xuất với công nghệ hiện đại, nước uống vận động Number 1 Active chanh muối không những chứa các khoáng chất thiết yếu: Potassium (K+), sodium (Na+), chloride (Cl-)… mà còn có hương vị thơm ngon của chanh muối, vị ngọt dịu dàng, kết hợp vị chua chua của chanh cho cảm giác rất đã khát. Thức uống này giúp “bù nước bù khoáng”, cung cấp nguồn khoáng chất đầy đủ để cơ thể luôn cân bằng, khỏe khoắn, bền bỉ và căng tràn sức sống trong các hoạt động năng động mỗi ngày, để mọi người luôn thành công hơn trong cuộc sống.

nang nong dinh diem dung de va mo hoi lam ban met moi 5 loại nước giải nhiệt hè, đốt mỡ nhanh chóng
nang nong dinh diem dung de va mo hoi lam ban met moi Lý do người Mỹ giật mình khi nghe gọi món 'lemon juice'
nang nong dinh diem dung de va mo hoi lam ban met moi Thưởng trà mỗi ngày giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tăng nhãn áp
nang nong dinh diem dung de va mo hoi lam ban met moi Hà Nội nắng nóng, 'giải nhiệt' ở đây!
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.