Nếu bạn đang dùng các phương pháp giảm cân 'siêu tốc' này thì nên dừng lại ngay

Với mong muốn có một vóc dáng hoàn hảo vào những thời điểm quan trọng, nhiều chị em đã chọn cách giảm cân "siêu tốc". Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, giảm cân không đúng cách sẽ để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trong đối với sức khỏe.
neu ban dang dung cac phuong phap giam can sieu toc nay thi nen dung lai ngay Ăn kiêng 3 ngày theo chế độ này, bạn sẽ thấy ngạc nhiên về kết quả!
neu ban dang dung cac phuong phap giam can sieu toc nay thi nen dung lai ngay 25 loại thực phẩm giúp giảm cân tốt nhất mọi thời đại

Một trong những phương pháp phổ biến là sử dụng các loại thuốc và thực phẩm chức năng giúp “đánh tan” lượng mỡ thừa. Bên cạnh hiệu quả đạt được là giảm cân nhanh chóng nhưng điều này rất nguy hại, gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chị Tố Linh ở phố Trần Bình Trọng, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội chia sẻ: "Tôi có thân hình mũm mĩm nên nghe bạn bè giới thiệu nhiều về loại thuốc giảm cân nhanh tôi cũng ham lắm. Tôi muốn giảm 5kg trong vòng 2 tuần vì cơ quan đi du lịch, tôi muốn có một thân hình thon thả để mặc bikini cho đẹp. Tôi đã mua thuốc giảm cân về dùng, trong 4-5 ngày đầu tôi giảm được hơn 1kg. Nhưng sau khi dùng một tuần tôi thấy có biểu hiện mệt mỏi, chân tay bủn rủn, luôn trong tình trạng khát nước. Đỉnh điểm nhất vào buổi trưa của ngày thứ 7 dùng thuốc tôi đã bị ngất xỉu. Tôi sợ quá phải đến gặp bác sĩ để tư vấn và dừng ngay thuốc đó lại".

neu ban dang dung cac phuong phap giam can sieu toc nay thi nen dung lai ngay

(Ảnh: NVCC)

Thực tế, nhiều người vì quá nôn nóng trong việc giảm cân nên tìm mọi cách để “thanh lọc” cơ thể. Có người nhịn ăn, uống nước lọc thay cơm, hoặc tập luyện quá sức trong một thời gian dài với hi vọng cơ thể giảm mỡ nhanh hơn. Trong đó, không ít trường hợp đến khám trong tình trạng cơ thể không còn chút sức lực nào… chỉ vì áp dụng các phương pháp giảm cân không khoa học.

Bạn nên lưu ý những cách giảm cân gây nguy hiểm cho cơ thể dưới đây:

Uống các loại thuốc giảm cân và thực phẩm chức năng

Theo các chuyên gia khuyến cáo, giới hạn giảm cân an toàn là mức giảm dưới 10% cân nặng trong một tháng, hoặc không quá 1kg trong một tuần. Do đó, việc giảm cân bằng thuốc “siêu tốc” không phải giải pháp hiệu quả, an toàn.

Một số sản phẩm giảm cân gây mất nước hoặc chán ăn dẫn đến thiếu chất dinh dưỡng cho hoạt động bình thường của cơ thể. Khi giảm cân bằng cách nàycó thể khiến cơ thể bị suy kiệt do mất nước, mất điện giải là nguy cơ gây tổn thương gan, thận...

neu ban dang dung cac phuong phap giam can sieu toc nay thi nen dung lai ngay
(Ảnh: elic)

Ăn quá ít hoặc nhịn ăn

Giảm cân cấp tốc bằng phương pháp nhịn ăn là rất nguy hiểm, gây hậu quả xấu cho sức khỏe: gây thiếu hụt chất dinh dưỡng, làm rối loạn điện giải. Về lâu dài sinh chứng biếng ăn, cơ thể suy dinh dưỡng, suy kiệt, suy tim, suy hô hấp, nguyên hiểm nhất có thể dẫn tới chết người. Thực tế, đã có trường hợp tử vong sau khi nhịn ăn 10 ngày liên tục và chỉ uống nước chanh để giảm cân.

neu ban dang dung cac phuong phap giam can sieu toc nay thi nen dung lai ngay
(Ảnh: Megafun)

Loại trừ tinh bột ra khỏi thực đơn

Theo các bác sĩ, hiện nay nhiều người chọn cách giảm cân chỉ ăn đạm (các loại thịt) và rau, không ăn tinh bột. Thực tế cân nặng có thể giảm nhưng đây là phương pháp gây hại cho thận. Vì đạm được thải lọc qua thận, nếu lượng đạm quá lớn sẽ gây quá tải, thậm chí nếu kéo dài có thể ảnh hưởng đến chức năng của thận.

Ngoài ra, carbohydrate (thức ăn từ tinh bột) có vai trò cung cấp nhiên liệu đường glucose tạo năng lượng cho cơ thể, cho hoạt động của hệ thần kinh trung ương. Nếu không đủ glucose, hệ thống thần kinh trung ương sẽ bị ảnh hưởng, ảnh hưởng xấu đến lao động, học tập.

neu ban dang dung cac phuong phap giam can sieu toc nay thi nen dung lai ngay
(Ảnh: CCC)

"Uống nước cầm hơi"

Dù chứa khá nhiều dưỡng chất song các loại nước hoa quả, tăng lực không thể cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể. Giảm cân chỉ là hiệu quả trước mắt. Về lâu dài, chỉ uống nước khiến bạn mệt mỏi và thiếu sức sống, thậm chí là suy nhược.

neu ban dang dung cac phuong phap giam can sieu toc nay thi nen dung lai ngay
Ảnh: cachgiambeo

Hút mỡ

Dù hiệu quả rõ rệt song hút mỡ là phương pháp không nên áp dụng. Ngoài khả năng giúp giảm cân, hút mỡ gây tổn hại nghiêm trọng đến sự phát triển bình thường của các cơ quan khác. Mối đe dọa đáng sợ nhất của phương pháp này có thể gây tử vong

neu ban dang dung cac phuong phap giam can sieu toc nay thi nen dung lai ngay
Ảnh: Brand Viet

Các nghiên cứu của các nhà khoa học của Đại học Harvard cho biết, hầu hết lượng mỡ dư thừa trong cơ thể là dạng mỡ trắng. Để giảm được lượng mỡ này cần bám sát vào 3 yếu tố: dinh dưỡng hợp lý, tăng cường thể lực, sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên hỗ trợ giảm cân đã được khoa học chứng minh.

Về nguyên tắc, giảm cân là cả một quá trình thích nghi của cơ thể với chế độ ăn mới: giảm năng lượng nhưng vẫn cần đủ số lượng các chất dinh dưỡng. Giảm không quá 5 -10 % cân nặng trong 3 - 6 tháng. Lộ trình này nhằm đảm bảo cho cơ thể thích nghi, không bị “sốc” bởi sự thay đổi đột ngột về dinh dưỡng.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.