Nếu bạn muốn kiếm tiền từ blog du lịch năm 2018, ít nhất bạn phải biết những người này

Khi nói đến nghệ thuật viết blog về du lịch, mọi người thường nhắc đến đam mê, cách dùng ảnh, các mẹo chia sẻ... nhưng câu chuyện không chỉ có thế. Để duy trì và tăng tính cạnh tranh cho blog, các bloggers phải xây dựng 'chất' riêng. 

Midnight Blue Elephant

Trong thế giới bloggers du lịch ngày một đông đúc, các nội dung chia sẻ ngắn với hành văn hời hợt và trúc trắc sẽ nhanh chóng bị bạn đọc... đào thải. Blog nhiều ảnh đẹp mà nội dung không hữu ích cũng không thu hút người xem. Hiểu được điều đó, Annika Ziehen - chủ nhân blog danh tiếng Midnight Blue Elephant đã tách mình khỏi đám đông, xây dựng phong cách riêng độc đáo với các bài viết dưới dạng chuyện kể hấp dẫn, hành văn mượt mà. Cho dù là chuyến đi châu Phi, đến Đức hay qua Thái Lan... Annika Ziehen cũng lôi cuốn được lượng fan đông đảo. Blog của cô cũng được The Cuture Trip bình chọn là một trong những blog du lịch hay nhất mà bạn nên theo dõi trong năm 2018.

neu ban muon kiem tien tu blog du lich nam 2018 it nhat ban phai biet nhung nguoi nay
Annika Ziehen - chủ nhân blog danh tiếng Midnight Blue Elephant đã tách mình khỏi đám đông, xây dựng phong cách riêng độc đáo. (Ảnh: Cuture trip)

Polkadot Passport

Nhiếp ảnh và du lịch gắn bó mật thiết với nhau! Trong một bài chia sẻ, nếu ngôn từ chuyển tải ý tứ, thông điệp của người viết thì hình ảnh chính là dẫn chứng sống động để bạn đọc tiếp nhận nội dung đầy đủ, sâu sắc hơn. Bloggers du lịch 23 tuổi người Úc Nicola Easterby đã vận dụng tài tình và linh hoạt hình ảnh trong các bài viết, khiến blog Polkadot Passport của cô trở thành cuốn cẩm nang hữu ích với người mê dịch chuyển. Từ một nhiếp ảnh gia, Nicola Easterby đã học cách chia sẻ nhiều hơn sau mỗi chuyến đi, dần dần hoạt động như bloggers chuyên nghiệp. Nhiều bài viết và hình ảnh của Nicola Easterby đã được đăng tải trên các trang uy tín như The Daily Mail, The Huffington Post, Lonely Planet và hành trình khám phá thế giới của nữ bloggers từng lang thang qua 45 quốc gia vẫn chưa dừng lại.

neu ban muon kiem tien tu blog du lich nam 2018 it nhat ban phai biet nhung nguoi nay
Nicola Easterby đã học cách chia sẻ nhiều hơn sau mỗi chuyến đi, dần dần hoạt động như bloggers chuyên nghiệp. (Ảnh: Cuture trip)

Hand Luggage Only

Xuất phát từ ý tưởng khi trở lại trường đại học, hai chàng trai Yaya và Lloyd người Anh đã chung tay xây dựng blog Hand Luggage Only - nơi tập trung những chia sẻ thú vị về hành trình du lịch thế giới với chi phí tiết kiệm, cách vượt qua khó khăn trên đường đi, thám hiểm vùng đất hoang dã... Đến nay Hand Luggage Only đã thu hút được lượng fan đông đảo từ khắp nơi.

neu ban muon kiem tien tu blog du lich nam 2018 it nhat ban phai biet nhung nguoi nay
Hai anh chàng chủ nhân Hand Luggage Only. (Ảnh: Cuture trip)

World of Wanderlust

Brooke Saward là bloggers rất thành công với World of Wanderlust, cô cũng đã xuất bản một cuốn sách du lịch được bạn đọc yêu thích. Với những bài viết và hình ảnh đăng tải trên blog World of Wanderlust, với những gì đã ghi dấu trên hành trình khám phá và cảm nhận thế giới, Brooke Saward nhận được sự tôn trọng của độc giả, cô gái đã biến đam mê dịch chuyển thành một nghề nghiệp nghiêm túc và 'ra tiền'.

neu ban muon kiem tien tu blog du lich nam 2018 it nhat ban phai biet nhung nguoi nay
Brooke Saward rất thành công với blog World of Wanderlust (Ảnh: Brooke Saward | © World of Wanderlust)

The Pin the Map Project

The Pin the Map Project là blog du lịch kết hợp những câu chuyện kể và nhiếp ảnh với lời khuyên hữu ích dành cho mọi người. Kể từ khi bắt đầu blog của mình, Nikki đã đi khắp thế giới - từ Argentina đến Borneo, tiếp cận nhiều hội nghị lớn về du lịch (bao gồm Triển lãm Du lịch New York, Du lịch Phụ nữ và nhiều hơn nữa) trước khi gia nhập gia đình Culture Trip vào tháng 9 năm 2016. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm du lịch một mình, nếu bạn còn hoài nghi về kế hoạch chuyến đi, nếu bạn đang băn khoăn và nghèo thông tin về vùng đất sắp đến... hãy ghé thăm The Pin the Map Project để được trợ giúp.

neu ban muon kiem tien tu blog du lich nam 2018 it nhat ban phai biet nhung nguoi nay
The Pin the Map Project là blog du lịch kết hợp những câu chuyện kể và nhiếp ảnh với lời khuyên hữu ích dành cho mọi người. (Ảnh: Oaxaca, Mexico | The Pin the Map Project)
neu ban muon kiem tien tu blog du lich nam 2018 it nhat ban phai biet nhung nguoi nay 2018, xu hướng du lịch nào sẽ thay đổi cách chúng ta nhìn thế giới?

Theo bạn trong năm 2018, xu hướng du lịch nào sẽ thay đổi cách chúng ta nhìn thế giới?

neu ban muon kiem tien tu blog du lich nam 2018 it nhat ban phai biet nhung nguoi nay Nàng travel blogger 9X và hành trình đi khắp thế gian

Từ bỏ công việc văn phòng nhàm chán để ngao du, travel blogger Mai Hương đã tích luỹ cho mình không ít trải nghiệm khi ...

chọn
Toàn cảnh vị trí sẽ xây hầm chui tại nút giao đường Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng
Dự án đầu tư xây dựng hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng có tổng mức đầu tư dự kiến 2.293 tỷ đồng.