Nếu muốn khám phá một Tokyo khác lạ thì đến đây!

Tokyo không chỉ có những danh lam thắng cảnh nổi tiếng với nhịp sống hiện đại xứng danh một thành phố sang trọng hàng đầu thế giới mà còn có những khoảng xanh tự nhiên mang tên vườn thú.
neu muon kham pha mot tokyo khac la thi den day
Ảnh: Showma

Sở thú Ueno

Sở thú Ueno nằm trong công viên Ueno, được xem là sở thú đầu tiên và có lịch sử lâu đời nhất ở Nhật bản, mở cửa vào ngày 20 tháng 3 năm 1882.

Khu vườn Ueno không chỉ có các loài hổ, khỉ đột và hà mã thông thường mà còn là loài thú khác, chẳng hạn như loài hươu đùi văn châu Phi và loài kỳ nhông khổng lồ của Nhật Bản. Tính đến cho thời điểm hiện tại thì ở đây nuôi khoảng 400 loài động vật, có cả những loài động vật hiếm như hổ Sumatra, Gorilla...

Tàu điện thăm quan chạy quanh công viên, phương tiện di chuyển dành cho những gia đình có trẻ nhỏ, là loại tàu điện du lịch đầu tiên được chế tạo tại Nhật Bản.

Thông tin bên lề: Sở thú Ueno có lẽ là nơi duy nhất mang đến cho du khách cơ hội được trải nghiệm những bữa ăn giống hệt những động vật ở đây với những nguyên liệu như: Trái cây, quả hạch, rau quả và các loại đậu.

neu muon kham pha mot tokyo khac la thi den day
Ảnh: CNN

Vườn Động vật Tama

Nằm cách trung tâm thủ đô Tokyo về phía tây chỉ khoảng một giờ đi tàu điện, Vườn thú Tama nổi tiếng với diện tích và quy mô lớn gấp gần 4 lần so với diện tích của sở thú Ueno, cùng công tác sắp xếp môi trường sống của các loài động vật giống y hệt trong tự nhiên.

Khu vực chuồng được sắp xếp xung quanh trên một ngọn đồi lớn, khiến việc thăm thú nơi đây như có thể kết hợp với bộ môn leo núi hay đi bộ đường dài. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dịch vụ xe buýt thăm quan đưa đón cũng dọc trên đường.

Vườn thú Tama được chia thành bốn khu vực: Vườn Asiatic, Vườn châu Phi, Vườn Úc và Phòng Insectarium. Các tính năng khác bao gồm một skywalk orangutan, trong đó những người simians có thể tự do di chuyển bàn tay giữa các khu vườn, và một vườn sư tử, trong đó du khách có thể tham gia một chiếc xe bọc thép được bọc giáp bằng cách vây quanh các con mèo lớn.

Hãy cẩn thận với những chú công bởi chúng hoàn toàn được thả rông không chuồng bãi. Loài công nhìn chung không thích chủ động công kích, nhưng chúng vẫn là động vật hoang dã.

Thông tin bên lề: Nhà Bướm trong Viện Côn trùng học là một nhà kính khổng lồ chứa đầy những chú bướm nhiệt đới, đặc biệt thú vị khi ghé thăm vào thời điểm mùa đông để trải nghiệm cảm giác của nắng hè đến sớm.

neu muon kham pha mot tokyo khac la thi den day
Ảnh: CNN

Mother Farm

Nằm giữa vùng đồng cỏ lộng lẫy ở Chiba sâu nhất, Mother Farm cách trung tâm thành phố Tokyo hai giờ đồng hồ, khiến nơi đây trở thành điểm dến dã ngoại thú vị ngắn ngày.

Là một trang trại thiên về phục vụ giải trí và thư giãn, nên mang đến cảm giác giống một hội chợ ngoại ô hơn là một công viên động vật học. Tại đây có nhiều hoa và cây trang trí đến mức đủ để biến nơi đây thành một vườn thực vật nghiên cứu, một địa điểm tuyệt vời để bạn chiêm ngưỡng quang cảnh mùa hoa mận, hoa đỗ quyên hay hoa anh đào nở.

neu muon kham pha mot tokyo khac la thi den day
Ảnh: Takaki.

Ngoài ra ở đây còn có một công viên giải trí nhỏ, đặc biệt là các khu vực chăn nuôi dành để nuôi bò, ngựa, cừu, dê, lợn, vịt, đà điểu, lừa, thỏ,… Bạn có thể bắt gặp gần như tất cả mọi loài vật nuôi thân thuộc ở đây.

Bạn có thể thưởng thức thịt cừu tươi trong một nhà hàng thịt nướng Mông Cổ ngay trong khuôn viên.

Thông tin bên lề: Trang trại này là địa điểm gần Tokyo duy nhất bạn có thể chứng kiến và tham gia cuộc đua của những chú lợn.Nơi duy nhất thậm chí từ xa gần Tokyo bạn sẽ gặp một cuộc đua lợn.

neu muon kham pha mot tokyo khac la thi den day
Ảnh: CNN

'CẨM NANG DU LỊCH NHẬT BẢN'

neu muon kham pha mot tokyo khac la thi den day Đã tìm ra khu phố người mê trà thích la cà khi đến Nhật
neu muon kham pha mot tokyo khac la thi den day Phố-không-vội trong lòng Tokyo!
neu muon kham pha mot tokyo khac la thi den day 'Thiên đường có thật' ở Tohoku, Nhật Bản
chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.