Ngày 20/10: Phụ nữ hãy dành nhiều thời gian hơn cho mình

Phần lớn thời gian của người phụ nữ Việt Nam được dùng để chăm sóc gia đình, nhà cửa. Nhiều khi, họ còn không có thời gian để chăm sóc cho chính họ. Tuy nhiên, bạn hãy nghỉ ngơi và dành ngày 20/10 này để tập trung vào sức khỏe của mình.
 

Ngày 20/10 không chỉ là ngày để tôn vinh những cống hiến của phụ nữ Việt mà còn là thời điểm để phái nữ đặt sức khỏe làm vấn đề ưu tiên hàng đầu của mình. Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp các chị em xây dựng lối sống tích cực, lành mạnh cho mình.

1. Chế độ ăn uống đầy đủ các nhóm chất

ngay 2010 phu nu hay danh nhieu thoi gian hon cho minh
(Ảnh: Glamadelaide)

Nếu bạn đang ăn kiêng, đừng bao giờ nghĩ đến việc cắt giảm bất kỳ nhóm thực phẩm nào, kể cả carbohydrate hay chất béo. Protein, canxi và các loại thực phẩm dinh dưỡng khác cũng sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất tốt hơn.

Bạn cần đảm bảo và kiểm soát khẩu phần ăn và hạn chế những thực phẩm không lành mạnh. Đây là phương thức tốt nhất để duy trì cơ thể khỏe mạnh.

2. Uống nhiều nước

Lối sống không lành mạnh, những thói quen xấu và việc ít vận động, nạp nhiều thực phẩm xấu... sẽ khiến cơ thể tích tụ độc tố. Tuy nhiên, nước có thể giúp bạn giải quyết rất nhiều vấn đề về sức khỏe.

Uống nhiều nước không chỉ giúp cơ thể giữ đủ lượng nước cần thiết mà còn giúp cơ thể săn chắc. Bạn có thể thêm một vài giọt nước cốt chanh và mật ong để hỗ trợ giảm cân và làn da sáng, căng bóng hơn.

3. Bữa sáng “thịnh soạn” và bổ dưỡng

ngay 2010 phu nu hay danh nhieu thoi gian hon cho minh
Những bữa sáng bằng yến mạch để qua đêm chỉ mất 5 phút để chuẩn bị. (Ảnh: Skinnyms)

Ai cũng biết rằng bữa sáng chính là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nhưng với nhiều chị em, họ quá bận rộn đến mức không có thời gian ngồi xuống để thưởng thức một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng.

Tuy nhiên, đây lại là thói quen xấu và gây ra nhiều bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa, huyết áp, béo phì... cho cơ thể. Vì vậy, ngay cả khi rất eo hẹp thời gian, phái nữ cũng cần sắp xếp công việc để chuẩn bị bữa sáng lành mạnh, đầy đủ protein để cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc.

4. Bớt ám ảnh về việc ăn kiêng

Phụ nữ nên thôi ám ảnh về thân hình mảnh mai mà “lao vào” thực hiện ăn kiêng khắt khe, nghiêm ngặt. Các chị em có thể hài lòng với cơ thể của mình như hiện tại. Hoặc nếu muốn cải thiện vóc dáng, bạn cần đảm bảo việc ăn uống đầy đủ để giữ gìn sức khỏe và tham gia các lớp tập gym, tích cực hoạt động thể dục thể thao để thân hình trở nên săn chắc và cân đối hơn.

5. Nuôi dưỡng làn da bằng các thành phần tự nhiên

ngay 2010 phu nu hay danh nhieu thoi gian hon cho minh
(Ảnh: Shutterstock)

Không chỉ chú trọng sức khỏe, bạn còn cần chăm sóc làn da của mình. Càng lớn tuổi, làn da sẽ bắt đầu lão hóa và collagen giảm sút, vì thế bạn cần bổ sung các thực phẩm tự nhiên có khả năng sản sinh collagen, cải thiện tình trạng lão hóa.

Không chỉ sử dụng các sản phẩm đặc trị đối với làn da, bạn có thể tận dụng nguồn nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp để chăm sóc da, giúp da chắc khỏe và mịn màng.

6. Kiểm tra sức khỏe định kì

Dành nhiều thời gian để chăm sóc gia đình, lo toan công việc nhà cửa nhưng phụ nữ thường ít quan tâm đến sức khỏe của mình. Ngay cả khi tình trạng sức khỏe không tốt, họ cũng tự chẩn bệnh cho mình và kê đơn, mua thuốc chứ không nhờ đến bác sĩ. Tuy nhiên, các chị em nên đi khám định kì 6 tháng một lần kiểm tra nếu có bất kỳ nguy cơ hay dấu hiệu của bệnh.

7. Tránh căng thẳng

ngay 2010 phu nu hay danh nhieu thoi gian hon cho minh
(Ảnh: Ecowatch)

Áp lực, stress dường như luôn thường trực trong cuộc sống của mỗi người, nhất là với phụ nữ bởi họ vừa phải làm việc, vừa phải cáng đáng việc gia đình. Những lúc cảm thấy căng thẳng, bạn nên bổ sung cho cơ thể những loại trái cây và rau quả có màu sắc tươi sáng như các loại quả mọng, cà chua, táo, dưa hấu, cam, dứa, súp lơ, kiwi, nho, cam, chanh... Những thực phẩm này sẽ giúp bạn cải thiện tinh thần và tâm trạng ngay lập tức.

8. Không hút thuốc và uống rượu

Nếu bạn hình thành thói quen uống rượu về lâu dài sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Không chỉ làm giảm tuổi thọ của bạn, những hành động này sẽ làm bạn nhanh bị lão hóa, mà còn khiến bạn trông uể oải, thiếu sức sống. Hãy hình thành những thói quen tốt và và tuân thủ chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh để giữ gìn sức khỏe.

XEM THÊM

ngay 2010 phu nu hay danh nhieu thoi gian hon cho minh Các cô gái hãy thực hiện những điều này ngay nếu không muốn bị ung thư vú

9 điều dưới đây có thể giúp bạn phòng ngừa bệnh ung thư vú ngay từ khi còn trẻ.

ngay 2010 phu nu hay danh nhieu thoi gian hon cho minh Thực phẩm chế biễn sẵn làm tăng nguy cơ ung thư vú?

Các nhà nghiên cứu vừa công bố kết quả cho thấy mối liên hệ giữa việc ăn thịt chế biến sẵn với nguy cơ mắc ...

ngay 2010 phu nu hay danh nhieu thoi gian hon cho minh Thay đổi 7 thói quen này để ngăn ngừa ung thư vú

Ung thư vú được cho là căn bệnh phổ biến nhất ở phụ nữ. Theo Viện nghiên cứu Ung thư Mỹ (AICR), có 1 trên ...

ngay 2010 phu nu hay danh nhieu thoi gian hon cho minh 4 thói quen khiến hàng nghìn phụ nữ bị ung thư

Hơn 26.000 trường hợp ung thư ở phụ nữ và 24.000 trường hợp cũng có thể được ngăn chặn ở nam giới nếu họ thay ...

ngay 2010 phu nu hay danh nhieu thoi gian hon cho minh Sống thọ hơn nhờ 10 thói quen lành mạnh mỗi ngày

Hằng ngày, vấn đề mà bạn quan tâm nhất chính là sức khỏe của mình. Nếu bạn muốn sống khỏe và thọ hơn, hãy tập ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.