Ngày 20/11: Bài phát biểu mừng ngày Nhà giáo Việt Nam hay nhất

Ngày tri ân các thầy cô giáo 20/11 đang đến gần. Một bài phát biểu hay, thể hiện được lòng biết ơn và tình yêu thương sẽ khiến cho ngày này trở nên đặc biệt và ý nghĩa hơn. Dưới đây là một vài gợi ý bạn có thể tham khảo!

Bài phát biểu 20/11 của phụ huynh học sinh

Bài phát biểu 20/11 số 1:

Kính thưa Ban Giám hiệu các thầy cô và toàn thể CBNV nhà trường.

Các cha mẹ và các học sinh toàn trường thân mến.

Tôn sư trọng đạo vốn là truyền thống vô cùng tốt đẹp của dân tộc Việt Nam - một dân tộc với hàng nghìn năm văn hiến, với truyền thống hiếu học và trọng chữ nghĩa. Nhân kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tôi vinh dự được thay mặt gần 2000 cha mẹ học sinh toàn trường tỏ lòng cám ơn các thầy cô và toàn thể CBNV nhà trường đã dạy dỗ và chăm lo cho con em chúng tôi được học tập tốt trong những năm ngồi tại mái trường đầy truyền thống này.

Trong ngày kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, tôi cũng muốn cùng các em học sinh ôn lại truyền thống tốt đẹp này của dân tộc và thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của toàn thể cha mẹ học sinh của nhà trường đối với thầy cô - những người đã và đang làm nhiệm vụ cao cả là dạy dỗ con em chúng ta thành người có ích cho đất nước trong tương lai.

Các cháu học sinh thân mến.

Đạo làm con phải luôn ghi nhớ và biết ơn sâu sắc công lao của Cha mẹ. Thế nhưng, đối với thầy cô dạy học, sự tri ân lại càng sâu sắc hơn, đúng như thành ngữ đã đúc kết: “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư” có nghĩa “Một chữ cũng là thầy mà nửa chữ cũng là thầy”, để khẳng định hơn nữa công lao của người thầy.

Kinh nghiệm dân gian cũng luôn nhắc nhở hậu thế:

“Muốn sang sông thì bắc cầu Kiều

Muốn con hay chữ thì yêu kính thấy”.

Không ai có thể phủ nhận công lao dạy dỗ của người thầy và cũng không ai có thể khẳng định mình giỏi giang, mình hiểu biết mà không cần đến sự dạy dỗ của người thầy. Thầy chính là người trực tiếp truyền đạt kiến thức cho học trò và nhờ những kiến thức ấy cùng với tinh thần hiếu học, cần cù, thông minh người học trò mới có được danh phận của mình trong các cuộc thi.

Vốn là một dân tộc có truyền thống hiếu học, nhiều gia đình dù nghèo khó vẫn quyết tâm cho con đi học. Các bậc cha mẹ luôn đặt trọn niềm tin vào khả năng và đức độ của người thầy mà chúng ta đã gửi gấm con em mình. Nên việc hết lòng kính trọng thầy cô là một đạo nghĩa mà chúng là luôn ghi nhớ.

Ngày nay, khi xã hội phát triển, vai trò và nhiệm vụ của người thầy lại càng quan trọng hơn, bởi họ có trọng trách tạo nên đội ngũ học sinh có tri thức đủ gánh vác sự nghiệp xây dựng đất nước. Đất nước càng tiến bộ thì càng đòi hỏi lớp học sinh đang còn ngồi dưới mái nhà trường ngay bây giờ phải trang bị cho mình kiến thức vững chắc, nắm bắt kịp thời khoa học kỹ thuật hiện đại, không ngừng nâng cao khả năng, nghiệp vụ và nhất là cần phải rèn luyện cả dức và tài để hoàn thiện bản thân mình.

Tuy nhiên, mối quan hệ Thầy - Trò so với trước đã có nhiều thay đổi. Nếu học trò ngày xưa một mực cung kính và luôn “vâng, dạ” trước lời dạy bảo của thấy, vì thầy lúc nào cũng tỏ ra nghiêm khắc, lạnh lùng với mục đích là để cho học trò kiêng sợ mình mà chịu nghe lời giáo huấn. Thì ngày nay, trong giờ học Thầy và Trò có thể cùng nhau trao đổi, thảo luận về nội dung bài học một cách bình đẳng nhằm chủ động khám phá kiến thức.

Ngoài giờ học nghiêm túc trên lớp, mối quan hệ Thầy – Trò dường như cởi mở, thân mật hơn…Học trò tuy vẫn giữ lễ độ với thầy nhưng khoảng cách Thầy – Trò không quá cao vời, khách sáo như trước.

Trong giáo dục hiện nay, học trò được quan tâm nhiều hơn, được tạo mọi điều kiện thuận lợi để học tập và phát huy tinh thần độc lập suy nghĩ, sáng tạo, năng lực tự học, tự hoàn thiện học vấn của mình ngày càng được đề cao hơn. Sự học là nghiệp lâu dài, kiến thức là mênh mông. Và vì thế, thầy là người mà chúng ta cần kính trọng trong suốt đời của mình.

Các cháu học sinh thân mến.

Đứng trước thực trạng còn nhiều bề bộn hiện nay ở nước ta, toàn ngành giáo dục đang thực hiện cuộc vận động lớn “nói không với tiêu cực”, “xây dựng nhà trường thân thiện”. Và chúng ta phải có niềm tin lớn dành cho những người thầy đáng kính, bởi những tiêu cực chỉ là “con sâu làm rầu nôi canh”!

Phải ra sức xây dựng nhà trường thân thiện, để luôn luôn luôn cùng thầy cô đưa ngôi trường thân yêu của chúng ta ngày càng nâng lên một tầm cao mới, xứng đáng với truyền thống của nhà trường mà biết bao nhiêu thế hệ trước đã cất công xây dựng.

Như truyền thống tốt đẹp ngàn đời của Dân tộc, thầy cô trên mặt trận văn hoá - tư tưởng luôn cống hiến hết mình vì học sinh thân yên vẫn thực sự là những chiến sĩ dũng cảm, tiên phong trong sự nghiệp trồng người. Chính vì vậy, họ xứng đáng được xã hội tôn vinh. Sự tôn vinh ấy, đồng thời, là một thách thức lớn để thầy cô giáo tiếp tục khẳng định mình trong công cuộc phát triển nền giáo dục Việt Nam.

Kính thưa các thầy cô và các em học sinh thân mến.

Nhân ngày Nhà giáo 20/11 năm nay, một lần nữa tôi thay mặt toàn thể Cha mẹ học sinh dưới mái trường kính chúc các thầy cô và toàn thể cán bộ công nhân viên của nhà trường luôn dồi dào sức khoẻ, đạt mọi thành tích cao đẹp trong năm học …-...

ngay 2011 bai phat bieu mung ngay nha giao viet nam hay nhat
(Ảnh minh họa: Trainghiemhay)

Bài phát biểu số 2:

Kính thưa các quí vị đại biểu cùng toàn thể khách quí!

Kính thưa các đồng chí trong ban giám hiệu nhà trường cùng các thầy, cô giáo thân mến!

Kính thưa các bậc phụ huynh cùng các con thân mến!

Hòa trong không khí tưng bừng phấn khởi chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Hôm nay được sự cho phép của hội cha mẹ phụ huynh học sinh. Lời đầu tiên, tôi xin kính chúc các quí vị đại biểu khách quý, các cô giáo luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc các con mạnh khỏe, chăm ngoan, học giỏi!

Kính thưa các quí vị đại biểu khách quí! Các thầy, cô giáo thân mến!

Dân tộc Việt Nam ta từ xa xưa đã có truyền thống (Tôn sư trọng đạo) tôn vinh một nghề cao quí trong các nghề cao quý. Lúc sinh thời Bác Hồ từng nói: "Người giáo viên chính là người chiến sỹ trên mặt trận văn hóa".

Hưởng ứng lời dạy của bác cũng như thực hiện nhiệm vụ cao cả của nghề dạy học là: Dạy chữ, dạy người. Tập thể giáo viên trong trường đã cùng nhau nỗ lực thi đua thực hiện theo phong trào (Hai không, bốn nhiệm vụ trong giáo dục các con học sinh thân yêu sẽ trở thành những người công dân.

Kính thưa các quý vị đại biểu khách quí! Các thầy, cô giáo cùng các bậc phụ huynh thân mến!

Hôm nay nhà trường cùng phối hợp với hội cha mẹ học sinh long trọng tổ chức lễ kỉ niệm ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11. Chúng tôi thấy đây là việc làm vô cùng ý nghĩa nhằm tôn vinh và khắc sâu công lao của các thầy cô giáo trong suốt những tháng năm qua để con cháu chúng tôi được trưởng thành và khôn lớn như ngày hôm nay.

Chúng tôi tự hào vì được gửi gắm con cháu vào một mái trường có bề dày truyền thống và có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp giáo dục ở địa phương. Chúng tôi hi vọng con mình sẽ được trưởng thành khôn lớn dưới sự chỉ bảo, dạy dỗ tận tình của các thầy cô giáo, đó là niềm vui vô cùng lớn lao cho những người làm cha, làm mẹ như chúng tôi.

Mừng vì con đã trưởng thành nhưng lòng lại nặng trĩu nhiều lo âu, lo cho con từng bữa cơm giấc ngủ, lo cho con từng trang vở cây bút để tiếp tục học hành những chặng đường tiếp theo. Bởi chúng tôi hiểu trái quả này, các thầy cô trao tặng là trái quả đầu mùa, các cháu còn phải cố gắng hơn nữa, nhiều hơn nữa cả trường học lẫn trường đời. Không được bao giờ hài lòng với những gì mình đã có.

Hôm nay, trong buổi lễ này, chúng tôi vô cùng xúc động và càng thấy ý nghĩa hơn bao giờ hết khi thấy con, cháu mình đã thực sự trưởng thành khôn lớn cả về thể chất, tinh thần và trí tuệ, công lao này chúng tôi hiểu thuộc về quý thầy cô giáo nhờ sự tận tình chu đáo thương yêu, tận tâm dạy dỗ của quý thầy cô giáo trong suốt những năm học dưới mái trường.

Công ơn này chẳng biết lấy gì đền đáp, cho phép chúng tôi, những người làm cha làm mẹ xin được khắc sâu mãi mãi, xin được cảm tạ tới quí thầy cô đã không quản nắng mưa, vượt mọi gian khổ, cùng nhau chia sẻ khó khăn, đồng cảm, đồng lòng để dạy bảo con cháu chúng tôi trong suốt những năm tháng qua.

Qua buổi lễ hôm nay, chúng tôi càng thấu hiểu hơn trách nhiệm của mình và của con em mình. Các cháu còn phải phấn đấu nhiều hơn nữa đạt những thành tích cao hơn để khỏi phụ lòng công lao của quí thầy cô giáo và nhà trường.

Nhân buổi lễ này, một lần nữa cho phép tôi thay mặt toàn thể quí vị phụ huynh học sinh xin được gửi lời cảm ơn và chúc sức khỏe tới toàn thể quí thầy cô giáo, cán bộ nhà trường luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc nhà trường luôn hoàn thành nhiệm vụ.

Xin chân thành cảm ơn!

///

Bài phát biểu 20/11 của phụ huynh giáo viên

Bài phát biểu số 1:

Kính thưa quí vị đại biểu!

Kính thưa Quí thầy cô, cùng toàn thể các em học sinh yêu quí!

Hòa chung không khí hân hoan của cả nước đang hướng tới kỷ niệm … năm ngày nhà giáo Việt Nam. Hôm nay tôi rất vinh dự được đại diện cho toàn thể giáo viên trường…. nói lên những cảm nghĩ của mình nhân ngày lễ trọng đại này.

Trước tiên, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tôi xin kính chúc quí thầy cô giáo, các bạn bè đồng nghiệp lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và đặc biệt là ngày càng có nhiều thế hệ học trò học giỏi, chăm ngoan. Và nhân đây, tôi cũng xin được cảm ơn BGH, BCH công đoàn nhà trường đã cho tôi cơ hội để nói những lời tri ân với quí thầy cô giáo, đồng thời gửi gắm đôi điều nhắn nhủ tới các em học sinh.

Trước buổi lễ tôi đã khước từ công việc này bởi lẽ tôi chưa cảm nhận được đầy đủ niềm tự hào khi được đại diện cho quí thầy cô giáo trong trường thể hiện tiếng nói của người làm nghề dạy học và hơn thế tôi thấy mình không có đủ ngôn từ để diễn đạt hết những cảm xúc của chính mình. Thế nên trong khả năng cho phép tôi xin có đôi điều được tâm sự.

Kính thưa quí vị đại biểu, quí thầy cô giáo, các em học sinh thân mến!

Năm nào cũng vậy, khi không khí náo nức của ngày khai trường vừa kịp lắng xuống thì chúng ta lại vui mừng cố gắng lập nhiều thành tích chào mừng ngày lễ tôn vinh các thầy cô giáo 20/11. Trong ngày này, được nhận những bông hoa điểm 10, được đón những vần thơ hay, những câu văn đẹp hàm chứa lòng biết ơn sâu sắc của các em học sinh, mỗi giáo viên chúng tôi như được tiếp thêm sức sống, như được dồn thêm bầu máu nóng, lòng nhiệt huyết để yêu trường yêu lớp nhiều hơn.

Tôi đến với nghề dạy học bởi nhiều lẽ. Sư phạm với tôi như là một tất yếu để nối dài dòng chảy truyền thống gia đình. Nhưng hơn tất cả, mà có lẽ là điều quan trọng nhất là vì tôi yêu những ánh mắt biết nói của học trò; tôi yêu vẻ bỡ ngỡ mà đầy tò mò ham hiểu biết, ưa khám phá thế giới của những con số, bài thơ, nốt nhạc,… của các em.

Tôi muốn thấy cái vươn vai Phù Đổng trong hành trình hoàn thiện nhân cách của từng lớp măng non, tôi muốn được là một nấc thang trong bước đường đi tới vinh quang của các em. Vì thế tôi đã có mặt ở đây dưới mái trường đầy thân thiện này.

Tôi đón chào ngày 20/11 với nhiều cảm xúc đan xen. Trong cuộc sống đời thường, trước kho tri thức đầy kỳ vĩ của nhân loại tôi mãi là người học trò nhỏ bé. Cùng với sự cần mẫn của cá nhân, tôi cần những lời chỉ bảo của quí thầy cô giáo. Tôi khắc cốt ghi tâm lời dạy của những người đi trước đã, đang và sẽ dìu dắt tôi trên con đường dạy học. Người xưa đã dạy: “Nhất tự vi sư bán tự vi sư” Xin được cảm ơn cuộc đời đã sinh ra tôi và trao cho tôi trọng trách trồng người, ...

Cũng như bạn bè và đồng nghiệp, tôi tự hào vì mình được ví là “Kỹ sư tâm hồn”, là người kiến tạo tương lai. Và tôi luôn tâm đắc với câu nói của ai đó đã từng nói:

“Thầy ơi, lòng sông sâu con sào dài đo được, lòng người đưa đò ai đo được sự bao la”.

Cuối cùng tôi xin chúc quí vị đại biểu, quí thầy cô giáo sức khỏe, hạnh phúc trong ngày 20/11, chúc các em học sinh học tập thật tốt, xứng đáng là con ngoan của cha mẹ, trò giỏi của thầy cô, phấn đấu hết mình để trở thành người chủ tương lai của đất nước. Chúc buổi lễ của chúng ta thành công tốt đẹp!

Xin chân thành cảm ơn!

ngay 2011 bai phat bieu mung ngay nha giao viet nam hay nhat
(Ảnh minh họa: Giadinhmoi)

Bài phát biểu số 2:

Kính thưa quí vị đại biểu!

Kính thưa Quí thầy giáo cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh yêu thương!

Hòa chung không khí hân hoan của cả nước đang hướng tới kỷ niệm… năm ngày nhà giáo Việt Nam. Hôm nay tôi rất vinh dự được đại diện cho toàn thể giáo viên trường…. nói lên những cảm nghĩ của mình nhân ngày lễ trọng đại này.

Lời đầu tiên cho phép tôi được gửi đến quí vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các em học sinh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Kính thưa quí vị!

Thế là tháng 11 đã về, trong sự náo nức của những buổi học giữa kì, thầy và trò trường A đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, chúng ta còn được vinh dự đón nhận một ngày lễ trang trọng đó là ngày “Nhà giáo Việt Nam 20-11”. Đây là dịp để chúng ta có thể bày tỏ lòng tôn kính đến ngững người thầy giáo, cô giáo đáng quí, “người nghệ sĩ tâm hồn” và là những “người chiến sĩ trên mặt trận văn hóa”.

Trong lòng tôi luôn vang vọng câu nói “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư”.

Vâng! Có thể nói nghề dạy học là nghề cao quí nhất trong những nghề cao quí!

Hôm nay, trong tôi có biết bao cảm xúc dâng trào, biết bao mơ ước về một ngày mai tươi sáng. Những người thầy giáo cô giáo như những con đò cần mẫn chở khách sang sông mong đến ngày cập bến.

“Chuyện một con đò dãi dầm nắng mưa

Lặng lẽ chở bao dòng người xuôi ngược

Khách sang sông tiếp hành trình phía trước

Có ai nhớ chăng hình ảnh con đò…?”

Mỗi ngày trôi qua lại có thêm một niềm vui mới. Những con đò ấy cứ âm thầm lặng lẽ suốt ngày đêm bỏ lại sau lưng bao nỗi nhọc nhằn, bước qua mọi khó khăn phía trước với ý chí kiên cường lái con đò tri thức cập bến được bình an.

Kính thưa quý vị đại biểu, quí thầy cô giáo!

Có lẽ trong mỗi chúng ta ai cũng có những phút bồi hồi xúc động khi nhớ về kỉ niệm xưa, nhớ về một thời cắp sách đến trường… Bao kí ức còn đọng lại về thầy cô, về mái trường và bạn bè thân yêu, bản thân tôi cũng vậy!

Mới đây thôi tôi vẫn đang còn là một học sinh ngồi trên ghế nhà trường đáng kính. Vậy mà hôm nay tôi đã trưởng thành hơn một chút, đã là một cô giáo của các em học sinh yêu quí, có thể góp sức mình vào sự nghiệp trồng người. Có được như ngày hôm nay là nhờ sự dìu dắt của quý thầy cô. Thầy cô ơi! Thầy cô đã cho em có thêm nghị lực, cho em thêm những bước đi vững chãi trong cuộc sống để em có thể bay cao và bay xa hơn nữa trong những ước mơ của mình.

Hôm nay nhân ngày hiến chương nhà giáo Việt Nam, em xin gửi đến quí thầy cô tấm chân tình với lòng biết ơn và tri ân sâu sắc nhất! Kính chúc quý thầy cô luôn mạnh khỏe để dìu dắt chúng em vững bước đi tới tương lai.

Em hứa sẽ cố gắng trở thành một người giáo viên tốt, tiếp thêm tay chèo để lái con đò tri thức được cập bến thành công.

Cuối cùng tôi xin chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo sức khỏe, hạnh phúc trong ngày 20/11, chúc các em học sinh học tập thật tốt, xứng đáng là con ngoan của cha mẹ, trò giỏi của thầy cô, phấn đấu hết mình để trở thành người chủ tương lai của đất nước. Chúc buổi lễ của chúng ta thành công tốt đẹp!

Xin chân thành cảm ơn!

Bài phát biểu 20/11 của học sinh

Bài phát biểu số 1:

Kính thưa các quí vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Thưa toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Là người Việt Nam chúng em không thể nào quên truyền thống Tôn sư trọng đạo mà ông cha đã truyền dạy từ bao đời nay. Không thầy đố mày làm nên... Quả đúng là như vậy, chính thầy cô đã chắp cánh cho những ước mơ của chúng em bay cao, cung cấp hành trang kiến thức cho chúng em vững bước vào đời và giúp chúng em thành công trên con đường học vấn.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đây không chỉ là ngày lễ đặc biệt mà còn là ngày vui của các thầy, cô giáo. Đồng thời cũng là ngày để chúng em bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đến những người đã có công dạy dỗ chúng em trong những năm qua.

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo! Chúng em được mẹ cha sinh ra, nuôi dưỡng lớn khôn, nên người. Rồi đến tuổi đi học, chúng em được đến trường. Thầy cô giáo đã trở thành người cha, người mẹ thứ hai của chúng em.

Thầy cô vừa là những người bạn lớn tuổi vừa là những người cha, người mẹ luôn hướng về phía những đứa trò nhỏ với cái nhìn ấm áp và trìu mến, yêu thương. Thầy cô đã trang bị cho chúng em hành trang tri thức để tự tin bước vào đời, hăng say đối đầu với những cơn sóng gió.

Chính thầy cô đã hướng cho chúng em về một ngày mai lập nghiệp, bước từng bước vững chãi trên đường đời. Chúng em biết khóc, biết cười trước những mảnh đời; biết đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã;… biết yêu gia đình và yêu quê hương.

Thầy cô còn dạy chúng em biết quí thời gian, trọng chữ tín, biết giữ lòng trong sạch… để ngẩng cao đầu với bạn bè. Chúng em biết, rồi đây…Cuộc đời thầy cô sẽ tiếp tục đưa bao nguời qua dòng sông tri thức.

Rồi thời gian sẽ trôi qua, năm tháng sẽ làm nhạt nhòa tất cả, nhưng có điều chắc chắn là tất cả chúng em sẽ không bao giờ quên những ngày tháng được học ở mái trường này, chúng em sẽ không bao giờ quên công ơn của các thầy giáo, cô giáo.

Chúng em chỉ là những học trò nhỏ không biết làm những việc lớn lao gì để đáp lại công ơn to lớn đó. Chúng em xin hứa vâng lời thầy cô, cố gắng học tập thật tốt, phấn đấu đạt nhiều điểm 10, làm nhiều điều hay, việc tốt,... để dâng tặng thầy, cô thể hiện lòng biết ơn công lao dạy dỗ của các thầy cô đối với chúng em.

Cuối cùng, nhân ngày 20/11, em xin thay mặt cho toàn thể các bạn học sinh của trường ........................, kính chúc các quí vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo luôn mạnh khoẻ, thành đạt trong công tác và hạnh phúc. Chúc các bạn học sinh vui, khoẻ, chăm ngoan, học tốt xứng đáng là con ngoan - trò giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ.

Đến với buổi lễ kỉ niệm hôm nay chúng em xin được dâng lên các quí vị đại biểu cùng các thầy cô giáo những bông hoa tươi thắm nhất.

Bài phát biểu số 2:

Kính thưa các quí vị đại biểu!

Kính thưa các thầy cô giáo!

Cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Thế là ngày 20/11, ngày hội, ngày Tết của quý thầy cô giáo lại về... Hòa chung với không khí nhộn nhịp, tươi vui, đón chào ngày lễ trọng đại - Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, em cảm thấy vô cùng xúc động và vinh dự khi được ở đây, thay mặt cho gần 1000 học sinh trường..... để bày tỏ cảm xúc của mình.

Trong giờ phút xúc động này, không biết nói gì hơn, chúng em hơn 1.000 học sinh của trường xin chân thành bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và ghi nhận công lao to lớn của quí thầy cô trong việc chăm sóc, giáo dục chúng em ngày một khôn lớn trưởng thành.

Kính thưa thưa quí vị đại biểu!

Kính thưa quí thầy cô giáo!

Từ thuở còn nằm nôi, chúng em đã được tắm mình trong những lời ru à ơi... thiết tha, ngọt ngào mà chứa chan nghĩa tình cất lên từ trong sâu thẳm trái tim yêu thương của người mẹ:

“Muốn sang thì bắc cầu kiều

Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy”

Câu ca dao có lẽ đã quá quen thuộc, đi vào lòng người Việt Nam như một lẽ sống, một đạo lí tất yếu từ ngàn xưa.

Vâng, thật đúng như vậy, thầy cô là những người lái đò tận tụy chở bao lớp học trò cập bến tri thức. Chúng em có được sự trưởng thành khôn lớn như ngày hôm nay, ngoài công ơn sinh thành, nuôi dưỡng của cha mẹ là các thầy cô giáo ngày đêm không quản ngại gian lao vất vả, miệt mài đầu tư vào việc soạn giảng, nhiệt tình để dạy dỗ chúng em.

Quí vị đại biểu và quí thầy cô thân mến!

Đối với chúng em, thầy cô rất đỗi giản dị, gần gũi yêu thương sẻ chia chăm sóc, thấu hiểu như người thân lại vừa là những người định hướng, chỉ dẫn chúng em đi trên con đường tri thức.

Dẫu mai này trưởng thành, khôn lớn và cuộc sống sẽ rèn luyện chúng em thành những người dũng cảm, dám đối mặt với thử thách, thì trước thầy cô, chúng em vẫn là những cô cậu học trò bé bỏng.

Năm học cũ đi qua, năm học mới lại đến, mỗi năm chúng em lớn thêm một tuổi, lên một lớp mới. Còn mái tóc của thầy cô lại có thêm nhiều sợi tóc trắng vì luôn tận tuỵ với đàn em thân yêu.

Em sẽ không quên phút giây mái tóc của cô thầy bạc thêm, em sẽ vô cùng nghẹn ngào khi nhìn thầy cô của em đã sương pha mái đầu, đôi mắt đã thấm nét mỏi mệt... Mai đây trên vạn nẻo đường đời, thầy cô vẫn mãi là tấm gương sáng cho chúng em noi theo. Chúng em vẫn mãi khắc ghi công ơn thầy cô!

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng em xin dâng tặng thầy cô những đóa hoa tươi thắm, những lời yêu thương, những lời hứa chân thành nhất!

Một lần nữa, em xin thay mặt cho toàn thể học sinh của trường, kính gửi lời tri ân đến thầy cô, chúc quí đại biểu, quí thầy cô dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp trồng người của mình.

Em xin chân thành cảm ơn!

'MỜI XEM THÊM'

ngay 2011 bai phat bieu mung ngay nha giao viet nam hay nhat Ngày 20/11 nên tặng hoa gì cho thầy cô giáo? Gợi ý cách lựa chọn hoa ý nghĩa nhất

Những bông hoa tươi thắm chính là món quà đơn giản, thanh nhã và dễ chọn nhất trong các dịp lễ, đặc biệt là 20/11. Đây ...

ngay 2011 bai phat bieu mung ngay nha giao viet nam hay nhat Ngày 20/11: Bài phát biểu hay và súc tích nhất của phụ huynh học sinh kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam

Buổi lễ chào mừng kỉ niệm ngày 20/11 không chỉ là ngày lễ đặc biệt mà đây còn là dịp để các em học sinh và hội phụ ...

ngay 2011 bai phat bieu mung ngay nha giao viet nam hay nhat Những bài phát biểu hay và xúc động nhất của học sinh nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Những bài phát biểu với lời hay, ý đẹp, biểu đạt sự biết ơn chân thành chắc chắn sẽ là thông điệp đầy ý nghĩa gửi ...

ngay 2011 bai phat bieu mung ngay nha giao viet nam hay nhat Ngày 20/11: Bài phát biểu dành cho cô giáo hay và ý nghĩa nhất

Các cô giáo nhận vinh dự phát biểu trong ngày Nhà giáo Việt Nam có thể tham khảo những bài phát biểu 20/11 hay và ...

ngay 2011 bai phat bieu mung ngay nha giao viet nam hay nhat Lời chúc 20/11 hài hước nhất, thầy cô nào cũng phải bật cười vui vẻ

"Nhất quỉ nhì ma, thứ ba học trò" - đúng là chỉ có những học sinh nghịch ngợm mới có thể nghĩ ra những lời ...

ngay 2011 bai phat bieu mung ngay nha giao viet nam hay nhat Lời chúc 20/11 bằng tiếng Anh và tiếng Việt ngắn gọn nhưng ý nghĩa

Nếu chưa nghĩ ra lời chúc 20/11 nào ngắn gọn và ý nghĩa gửi tặng thầy cô giáo ngày Nhà giáo Việt Nam, mời bạn ...

ngay 2011 bai phat bieu mung ngay nha giao viet nam hay nhat Lời chúc 20/11 dành cho mẹ, vợ, người yêu là giáo viên

Ngày 20/11 trở nên ý nghĩa hơn với những người có mẹ, vợ, người yêu là giáo viên. Mời tham khảo những lời chúc 20/11 ...

ngay 2011 bai phat bieu mung ngay nha giao viet nam hay nhat Lời chúc 20/11 ý nghĩa và độc đáo dành tặng thầy cô ngày Nhà giáo Việt Nam

Lời chúc 20/11 ý nghĩa không chỉ thể hiện tình cảm của học trò đối với thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, mà ...

ngay 2011 bai phat bieu mung ngay nha giao viet nam hay nhat Ngày 20/11 ở Việt Nam bắt đầu được tổ chức từ bao giờ?

Đã 36 năm kể từ khi ngày 20/11 hàng năm trở thành Ngày Nhà giáo Việt Nam. Cứ đến ngày này, lớp lớp các thế hệ ...

ngay 2011 bai phat bieu mung ngay nha giao viet nam hay nhat 5 ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sâu sắc mà bạn chưa từng biết

Ngày 20/11 là ngày lễ tôn vinh những thầy cô giáo đáng kính. Mời bạn tìm hiểu thêm về 5 ý nghĩa sâu sắc ngày ...

ngay 2011 bai phat bieu mung ngay nha giao viet nam hay nhat Tặng quà 20/11 gì cho thầy cô giáo nếu không muốn biếu phong bì?

Tự tay làm thiệp chúc mừng, tự tay cắm hoa là một số cách hay để bạn tặng quà 20/11 cho thầy cô giáo mà ...

ngay 2011 bai phat bieu mung ngay nha giao viet nam hay nhat Bài thơ 20/11 về thầy cô, thích hợp viết báo tường chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Còn chưa đầy một tuần nữa là đến ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, cùng tham khảo những bài thơ 20/11 về thầy cô hay ...

ngay 2011 bai phat bieu mung ngay nha giao viet nam hay nhat Những bài hát hay nhất dành tặng thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, những giai điệu sâu lắng và ý nghĩa của những bài hát về thầy cô và các tiết ...

ngay 2011 bai phat bieu mung ngay nha giao viet nam hay nhat Ngày 20/11, hãy viết một lá thư tay

Ngày 20/11, hãy bày tỏ tấm lòng của mình bằng một lá thư tay gửi đến thầy cô giáo kính yêu.

ngay 2011 bai phat bieu mung ngay nha giao viet nam hay nhat Những bài thơ 20/11 ngắn tri ân thầy cô ngày Nhà giáo Việt Nam

"Cơn gió vô tình thổi mạnh sáng nay. Con bỗng thấy tóc thầy bạc trắng. Cứ tự nhủ rằng đó là bụi phấn. Mà sao ...

ngay 2011 bai phat bieu mung ngay nha giao viet nam hay nhat Ngày 20/11, đọc những truyện ngắn về thầy cô hay và xúc động nhất

Ngày 20/11, cùng đọc những truyện ngắn về tình cảm thầy trò hay và xúc động nhất. Những câu chuyện không chỉ là món quà ...

ngay 2011 bai phat bieu mung ngay nha giao viet nam hay nhat Quà 20/11 cho cô giáo mầm non

Một món quà 20/11 ý nghĩa cùng bó hoa tươi thắm và tấm thiệp xinh xắn từ các bậc phụ huynh sẽ khiến ngày 20/11 ...

ngay 2011 bai phat bieu mung ngay nha giao viet nam hay nhat Tổng hợp 10 bài thơ chúc mừng 20/11 xúc động nhất

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, cùng đọc lại những bài thơ chúc mừng 20/11 xúc động và ý nghĩa. Mỗi câu thơ vang lên ...

ngay 2011 bai phat bieu mung ngay nha giao viet nam hay nhat Top địa chỉ mua hoa tươi ngày 20/11 vừa rẻ vừa đẹp tại Hà Nội

Dưới đây là những địa chỉ uy tín để các bạn có thể "săn" được những bó hoa tươi, đẹp mà giá lại rẻ hơn ...

ngay 2011 bai phat bieu mung ngay nha giao viet nam hay nhat Ngày 20/11, cùng xem lại những mẫu báo tường 'một thời để nhớ'

Ngày 20/11 sắp đến, cùng nhớ ơn thầy cô bằng những mẫu báo tường đẹp mắt và ấn tượng sau.

ngay 2011 bai phat bieu mung ngay nha giao viet nam hay nhat Những địa chỉ mua hoa tặng thầy cô dịp 20/11 vừa rẻ vừa đẹp tại TP HCM

Những địa chỉ đặt hoa tặng thầy cô dịp 20/11 vừa rẻ vừa đẹp tại TP HCM sẽ giúp các bạn tiết kiệm được thời ...

ngay 2011 bai phat bieu mung ngay nha giao viet nam hay nhat Những bài thơ 20/11 ngắn tri ân thầy cô ngày Nhà giáo Việt Nam

"Cơn gió vô tình thổi mạnh sáng nay. Con bỗng thấy tóc thầy bạc trắng. Cứ tự nhủ rằng đó là bụi phấn. Mà sao ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.