Ngày vía Thần Tài có nhất thiết phải mua vàng

Thời xa xưa, thờ Thần Tài chỉ có con gà quay, thịt heo, hoa quả… lễ vật đơn giản nhưng thành tâm là quan trọng nhất theo quan niệm của văn hoá phương Đông.
ngay via than tai co nhat thiet phai mua vang
Quan niệm thế nào trong ngày vía Thần Tài.

Ngày nay, một số người dân đã thương mại hóa các hoạt động tín ngưỡng nên nhiều phong tục dần biến tướng thái quá.

Ngoài ra một số người còn mua vàng về để đặt lên bàn thờ Thần. Khi cúng xong sẽ đeo nó bên người nhằm mang lại may mắn.

Vào ngày vía Thần tài, nhiều gia đình chuẩn bị mâm cỗ mặn khá thịnh soạn để dâng Thần, tuy nhiên, việc sắm lễ còn tùy thuộc vào điều kiện của từng gia chủ, không cần quá cầu kỳ.

Một số lễ vật không thể thiếu trong ngày cúng vía Thần Tài: 1 bình hoa, 1 con tôm, 1 con cá lóc nướng, 1 miếng thịt heo quay, 1 bộ giấy tiền vàng mã, 1 mâm ngũ quả, 1 chum rượu nhỏ.

ngay via than tai co nhat thiet phai mua vang
Ngày nay đang có những quan niệm sai lầm khi sử dụng vàng vào ngày vía Thần Tài.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý rằng hoa dùng để cúng Thần tài nên là hoa tươi, tuyệt đối không dùng hoa giả.

Mâm quả cũng phải là quả thật, cấm kị quả giả, kể cả nến cũng phải là nến thật. Nên cắm hoa gì trên bàn thờ để thu tài nạp khí, gia đình hưng vượng?

Theo văn hoá phương Đông thì quan trọng nhất vẫn là niềm tin mà gia chủ dành cho Thần tài chứ không phải là tiền vàng hay lễ vật.

Thời gian gần đây, người dân xếp hàng dài, chen nhau mua vàng trong ngày vía Thần Tài với mong muốn năm mới buôn may bán đắt, cuộc sống hanh thông.

Điều này không hoàn toàn đúng vì dù có mua được vàng trong ngày này, nhưng cả năm không chịu lao động, ham cờ bạc, rượu chè, tiêu pha phung phí, không có kế hoạch thì chẳng thể nào giữ được của cải trong cả năm đó.

Đây chỉ là một hoạt động đầu năm mang tính chất tâm linh, là tín ngưỡng tốt đẹp để nhắc nhở con người hãy cần cù, siêng năng lao động mới có được mọi điều mong muốn chứ không đơn giản chỉ mua vàng là gặp may, không cần làm việc nữa.

>>> Xem thêm: Tất tần tật những điều cần biết về ngày vía Thần tài mùng 10 tháng Giêng

ngay via than tai co nhat thiet phai mua vang
Thần Tài quan trọng là ở tâm của người thỉnh.

Là con người trong cuộc sống hiện đại này, chúng ta cũng không nên tin và kỳ vọng vào điều đó quá nhiều rằng mua vàng ngày Thần Tài thì trong năm có nhiều tài nhiều lộc.

>>> Xem thêm: Ngày Vía Thần tài: Nên mua vàng như thế nào để cả năm phát tài, tiền của rủng rỉnh?

Không nhất thiết mua được vàng mới có được may mắn, hãy hướng tới tương lai bằng năng lực, ý trí và tài năng của mỗi người.

ngay via than tai co nhat thiet phai mua vang Ngày vía Thần Tài - Vị Thần quen thuộc trong văn hoá phương Đông

Từ xa xưa, Thần Tài đã trở thành một vị thần quen thuộc với mọi người dân ở phương Đông và đặc biệt những người ...

ngay via than tai co nhat thiet phai mua vang Gợi ý mâm cúng ngày vía Thần tài mùng 10 tháng Giêng trang nghiêm, đầy đủ nhất

Ngày thường, người dân thường dâng cúng Thần tài hoa quả, đồ chay còn ngày vía mùng 10 tháng Giêng, người dân lại chuẩn bị lễ ...

ngay via than tai co nhat thiet phai mua vang Valentine trùng ngày vía Thần Tài, tặng quà gì cho người ấy để 'vẹn cả đôi đường'?

Nhiều người tin rằng, khi hai ngày lễ Valentine và vía Thần Tài trùng nhau, nếu tặng vàng thì cả đôi sẽ cùng phát tài, ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.