Nghệ An: Ăn ngô đồng, 37 em học sinh cấp 2 nhập viện

Chỉ trong 1 tuần có hàng chục học sinh ngộ độc do ăn quả ngô đồng xảy ra tại tỉnh Nghệ An, 
 gióng lên hồi chuông cảnh báo về tác hại của việc trông cây ngô đồng trong trường.

Chiều ngày 22/4, thầy Phạm Mạnh Hùng, Hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở (DTNT THCS) Quỳ Châu, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) cho biết, trường có 37 em học sinh bị ngộ độc do ăn ngô đồng. Sau khi điều trị tại Bệnh viện, hiện sức khỏe đã trở lại bình thường.

nghe an an ngo dong 37 em hoc sinh cap 2 nhap vien Rủ nhau ăn quả ngô đồng, gần 50 em học sinh nhập viện

Trong giờ ra chơi, một nhóm học sinh khối 2 của Trường tiểu học Nghi Hòa rủ nhau đập quả cây ngô đồng rồi lấy ...

Theo đó, vào tối 21/4, một số học sinh có triệu chứng buồn nôn, đau bụng và đi ngoài. Ngay khi phát hiện sự việc, các giáo viên trực đã rà soát phát hiện được tổng 37 em có triệu chứng như trên.

Qua kiểm tra, học sinh bị ngộ độc chủ yếu là khối lớp 6 và lớp 7. Theo các em cho biết, buổi chiều cùng ngày, các em đã ăn hạt của quả cây ngô đồng trong trường.

nghe an an ngo dong 37 em hoc sinh cap 2 nhap vien
Trường học nơi xảy ra sự việc

Sau khi phát hiện, Ban giám hiệu nhà trường cùng với phụ huynh học sinh đã đưa ngay các em đến nhập viện tại Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu. Tại đây các y, bác sỹ đã lập tức thăm khám truyền dịch và theo dõi.

Đến 3h ngày 22/4, có 32 em đã tỉnh và ổn định sức khỏe, còn 5 em có biểu hiện nặng hơn vẫn phải theo dõi. Sáng 23/4, tất cả các em đều đã xuất viện, trở lại trường học.

Đây là vụ ngộ độc hạt ngô đồng thứ 2 trong vòng một tuần qua ở tỉnh Nghệ An. Trước đó, vào chiều 20/4, có khoảng 50 em học sinh trường tiểu học Nghi Hòa, TX.Cửa Lò, xuất hiện những triệu chứng bị ngộ độc, sau khi ăn quả ngô đồng.

Ngay trong đêm 20/4, đoàn công tác gồm đại diện sở Y tế , sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cùng các đơn vị liên quan đã có mặt tại trường tiểu học Nghi Hòa để tìm hiểu nguyên nhân ngộ độc và kịp thời chỉ đạo công tác điều trị cho các em.

Qua vụ việc này, phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn TX.Cửa Lò tích cực tuyên truyền đến các học sinh tuyệt đối không ăn hạt của quả ngô đồng.

nghe an an ngo dong 37 em hoc sinh cap 2 nhap vien 9 học sinh tiểu học nhập viện nghi ăn phải quả ngô đồng ở trường

Tối ngày 10/4, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, hiện tại Bệnh viện đang tích cực điều trị cho 9 ...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.