Ngừng uống sô-đa vì sức khỏe của chính bạn

Càng tiêu thụ nhiều sô-đa (cả loại thường và loại ăn kiêng) sẽ biến thành thói quen nguy hiểm. Việc cắt giảm có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe của bạn.
Thuốc điều trị AIDS hứa hẹn ngăn ngừa lây bệnh khi quan hệ tình dục
Cậu bé bệnh nhẹ, vào viện được truyền máu rồi... nhiễm HIV

Chúng ta đều biết tác hại của các loại nước uống giải khát có ga nhưng đều không thể cưỡng lại nó. Hương vị ngọt ngào, tiếng xì xì dễ chịu và cái bật nắp đầy năng lượng giống như những gì bạn cần để rửa trôi bữa ăn tối, vượt qua một buổi chiều ế ẩm, hoặc làm dịu cơn khát của bạn tại các rạp phim.

Tuy nhiên, thói quen này ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn và cần phải hạn chế việc sử dụng nó.

ngung uong so da vi suc khoe cua chinh ban
Uống sô-đa ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Tại sao bạn nên hạn chế uống sô-đa?

Uống sô-đa thường xuyên làm dư thừa lượng calo. Rona Sandon, RD, trợ lý giáo sư về dinh dưỡng học lâm sàng tại tại trung tâm y tế Tây Nam của Đại học Texas cho biết: "Lượng calo trong sô-đa là hoàn toàn từ đường phụ gia. Bạn không nhận được bất kỳ giá trị nào về vitamin hoặc khoáng chất, hoặc thậm chí là hydrat cacbon chất lượng tốt".

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó có tác động làm sâu răng, gây bệnh tiểu đường và cũng ảnh hưởng không tốt đến xương của bạn.

Tự mình cai nghiện

Nếu bạn thường uống sô-đa nhiều lần trong ngày, Sacks gợi ý bạn nên cắt giảm xuống một lần mỗi ngày trong hai tuần. Cô chia sẻ: "Nó cho bạn cơ hội để điều chỉnh dần dần, điều này sẽ dẫn đến sự thay đổi thực sự, bền vững".

Bắt đầu theo dõi lượng calo của bạn

ngung uong so da vi suc khoe cua chinh ban
Theo dõi lượng calo

Mỗi lon Coca 340 gram chứa 140 calo, trong khi một chai 550 gram có 240 calo. Tải một ứng dụng theo dõi calo có thể giúp bạn nhận ra những đồ uống đó có thể ảnh hưởng tới lượng calo nạp vào hàng ngày của bạn nhiều bao nhiêu chỉ cần bạn thực sự ghi lại nhật ký mỗi lần uống.

Làm phép tính toán

Một cách khác để tính lượng calo là nghĩ về việc phải tập luyện bao nhiêu để đốt cháy hết lượng calo đó. Trong một nghiên cứu của Đại Học Johns Hopkins năm 2014, các nhà nghiên cứu đã đặt các bảng ở các cửa hàng góc phố thông tin về một chai sô-đa 550 gram sẽ phải đi bộ 5 dặm hoặc đi bộ 50 phút để đốt cháy hết calo. Những “biển quảng cáo” này đã có tác dụng khi các khách hàng thanh thiếu niên nhìn thấy, họ có vẻ như đã mua chai sô-đa nhỏ hơn hoặc không mua đồ uống gì cả.

Thay đổi loại nước uống

Khuyến khích nên cho thêm chanh, cam, hoặc các lát dưa chuột vào một bình đựng nước trong tủ lạnh nhà bạn, nó sẽ giúp bạn vượt qua được khi bạn đang tìm kiếm một lon soda lạnh. Các loại quả đông lạnh và bạc hà tươi cũng có thể trở nên thơm ngon khi cho vào một ly nước lạnh.

ngung uong so da vi suc khoe cua chinh ban
Hạn chế uống sô-đa bằng cách thay thế các loại nước khác

Tránh xa các tác nhân gây thèm sô-đa

Nếu văn phòng có máy bán hàng từ động khiến bạn mua sô-đa hàng ngày, cố gắng tránh xa khỏi nó và tự mang một chai nước uống tốt cho sức khỏe hoặc một chai nước có thể đổ đầy lại để bạn thay thế.

Ngoài ra, lựa chọn đồ uống mới không có ga trong bữa ăn nếu thèm sô-đa cũng là một cách tốt cho sức khỏe của bạn.

ngung uong so da vi suc khoe cua chinh ban Vận động viên điền kinh không nên luyện tập quá sức vào mùa hè

Mùa hè là thời điểm các vận động viên luyện tập với cường độ cao để chuẩn bị cho các cuộc đua vào mùa thu. ...

ngung uong so da vi suc khoe cua chinh ban Thuốc điều trị AIDS hứa hẹn ngăn ngừa lây bệnh khi quan hệ tình dục

Nghiên cứu mới nhất cho thấy thuốc điều trị AIDS đạt hiệu quả, làm ngăn ngừa, giúp giữ an toàn cho những người không bị ...

ngung uong so da vi suc khoe cua chinh ban Loại thuốc tạo bước tiến quan trọng nhất trong lịch sử chữa trị bệnh sốt rét

Loại thuốc chữa bệnh sốt rét đầu tiên được các nhà chức trách Mỹ “bật đèn xanh” trong 60 năm trở lại đây.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.