Trước thông tin 17 ca nhiễm Covid - 19 đã chữa khỏi, bệnh nhân thứ 17 cũng sắp xuất viện, các ca bệnh khác đang trong tình trạng sức khoẻ ổn định và phố Trúc Bạch đã được dỡ bỏ cách li, nhiều người lạc quan trở lại, đổ tới các siêu thị, trung tâm thương mại ở Hà Nội để mua sắm, vui chơi.
Hầm gửi xe kín chỗ trong dịp cuối tuần qua, tại một siêu thị lớn trên đường Trần Duy Hưng, Hà Nội.
Thu ngân sau chuỗi ngày nhàn nhã vì không có khách thì nay cũng đã bận rộn trở lại.
Nhưng khách hàng chủ yếu tập trung đông tại quầy thực phẩm. Rau củ và các mặt hàng thịt cá tươi sống được người dân chọn mua nhiều.
Các trường học vẫn tiếp tục đóng cửa nên nhiều phụ huynh phải dắt theo con nhỏ đi siêu thị. Những đứa trẻ tỏ ra khá thích thú khi được cùng cha mẹ ra ngoài sau một thời gian nghỉ học kéo dài và phải ở trong nhà để tránh dịch.
Các kệ hàng thực phẩm tươi đầy ắp trong một trung tâm mua sắm lớn trên đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội khiến nhiều người cảm thấy an tâm. "So với hình ảnh của cách đây vài tuần thì nay hàng hoá đã trở lại trên các kệ rất đầy đủ, thậm chí tôi cảm giác còn nhiều hơn so với thời điểm trước khi dịch bệnh bùng phát", chị Mai Hoa, ngụ tại Cổ Nhuế, Hà Nội chia sẻ.
Các loại quả, trái cây được siêu thị khuyến mãi sâu, nhiều khách hàng ghé thăm chọn mua.
Ông Nguyễn Trường, 60 tuổi ngụ tại Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: "Từ nhiều ngày nay, đây mới là lần đầu tiên ông ra siêu thị. Thấy cũng an tâm hơn bởi nhiều ca nhiễm Covid - 19 mới đã được chữa khỏi". Trong mùa dịch, gia đình ông Trường thường chọn cách mua thực phẩm đủ dùng trong khoảng một tuần, hạn chế ra ngoài và cũng tránh việc mua sắm tích trữ quá nhiều.
Các mặt hàng thịt, từ sản phẩm đông lạnh,...
Đến thịt tươi sống đều được các siêu thị đảm bảo cung cấp đầy đủ, mở bán trong suốt cả ngày.
Các mặt hàng thiết yếu khác như ngũ cốc, gạo,... cũng liên tục được bổ sung, đầy ắp trên các kệ hàng tại các trung tâm mua sắm. Người dân không lo thiếu thực phẩm trong những ngày chống dịch.
Nhiều mặt hàng như mì tôm, nước lọc đóng chai, giấy vệ sinh,... thậm chí còn được khuyến mãi sâu, giảm giá cả chục ngàn đồng hoặc tăng khối lượng sản phẩm mà giá không đổi,... để kéo khách hàng trong giai đoạn kinh doanh khó khăn này.
Một số siêu thị thậm chí còn gọi điện cho khách hàng thông báo về các chương trình giảm giá lớn, khuyến mãi sâu đang diễn ra, để kích thích người dân chi tiêu mua sắm.
Mặc dù đang có nhiều chương trình khuyến mãi nhưng có thể dễ nhận thấy người dân mua sắm rất ít, chỉ đủ dùng trong một vài ngày. Tâm lí tích trữ vì sợ dịch đã không còn.
Sở Công Thương Hà Nội cho biết, đã xây dựng 4 kịch bản, trong mọi tình huống vẫn đảm bảo hàng hóa phục vụ người dân ở khu vực thực hiện cách li. Đến nay, các doanh nghiệp lớn đã tăng lượng hàng hóa dự trữ lên gấp từ 300% - 500% so với bình thường đối với các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Lượng hàng hóa tại kho của các doanh nghiệp đảm bảo cung cấp cho thị trường Hà Nội trong vòng 60 - 90 ngày.
Thị trường 00:14 | 21/09/2021
Kinh doanh 23:48 | 23/07/2021
Kinh doanh 20:07 | 18/07/2021
Kinh doanh 18:43 | 18/07/2021
Quy hoạch 22:32 | 18/05/2021
Đấu giá - Đấu thầu 20:31 | 18/05/2021
Kinh doanh 15:26 | 18/05/2021
Kinh doanh 15:13 | 18/05/2021