Tiêu dùng

Các siêu thị Sài Gòn bán hàng mỏi tay ngày cuối tuần, trái ngược cảnh vắng ngắt chưa từng có tại trung tâm thương mại

Phúc Minh 07:23 | 16/03/2020
Siêu thị Co.opmart, Big C tại TP HCM đông đúc người mua sắm từ sáng sớm đến chiều tối cuối tuần, khách đeo khẩu trang im lặng xếp hàng chờ thanh toán. Đặc biệt, dù đông đúc, mỗi khách mua thực phẩm nhiều gấp 2-3 lần ngày thường nhưng hàng hoá vẫn lắp kín các quầy kệ.
Trái ngược cảnh vắng tanh tại Vincom Đồng Khởi, Saigon Centre... siêu thị Sài Gòn cuối tuần bán mỏi tay - Ảnh 1.

Chiều nay (15/3), tranh thủ cuối tuần, nhiều người dân TP HCM đã tranh thủ đến các siêu thị trên địa bàn như Co.opmart, Big C để mua thực phẩm, hàng hoá. Cảnh tượng này đối lập hoàn toàn so với sự vắng vẻ tại các trung tâm thương mại lớn như Vincom Đồng Khởi, Saigon Centre, Takashimaya...

Trái ngược cảnh vắng tanh tại Vincom Đồng Khởi, Saigon Centre... siêu thị Sài Gòn cuối tuần bán mỏi tay - Ảnh 2.

Tại Co.opmart Rạch Miễu (quận Phú Nhuận), người đi mua sắm đông từ 15h, càng về chiều, lượng khách càng đông hơn. Dù khách mua sắm cuối tuần đông đúc nhưng siêu thị này không xảy ra tình trạng chen lấn. Tất cả khách đi mua sắm tại đây đều bịt kín mít khẩu trang. Siêu thị cũng đã khuyến cáo và yêu cầu khách phải đeo khẩu trang, sát trùng tay liên tục để đảm bảo an toàn cho chính mình và người khác.

Trái ngược cảnh vắng tanh tại Vincom Đồng Khởi, Saigon Centre... siêu thị Sài Gòn cuối tuần bán mỏi tay - Ảnh 3.

Một nhân viên hàng rau củ cho biết sức mua khá cao từ đầu ngày và duy trì liên tục cho đến chiều tối. Khu vực hàng tươi sống như rau củ quả, trái cây, thịt cá là nơi thu hút đông khách nhất. Tuy nhiên, ghi nhận cho thấy hàng hoá vẫn rất dồi dào, không có hiện tượng trống kệ cho đến 20h.

Trái ngược cảnh vắng tanh tại Vincom Đồng Khởi, Saigon Centre... siêu thị Sài Gòn cuối tuần bán mỏi tay - Ảnh 4.

Đặc biệt, siêu thị đang khuyến mãi nhiều loại rau, quả với mức giảm giá hấp dẫn.

Trái ngược cảnh vắng tanh tại Vincom Đồng Khởi, Saigon Centre... siêu thị Sài Gòn cuối tuần bán mỏi tay - Ảnh 5.

Khu vực thịt gia cầm như gà, vịt, trứng gia cầm vẫn còn nhiều dù đã cuối ngày. Khi quầy vừa hết, nhân viên siêu thị đã ngay lập tức "châm" lên kệ. Đại diện Saigon Co.op đã cam kết luôn đảm bảo đầy đủ hàng hoá, thực phẩm đáp ứng nhu cầu của người dân, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Cụ thể, Saigon Co.op sẽ tăng 50-100% lượng hàng cho hệ thống Co.opmart.

Trái ngược cảnh vắng tanh tại Vincom Đồng Khởi, Saigon Centre... siêu thị Sài Gòn cuối tuần bán mỏi tay - Ảnh 6.

Mì gói tiếp tục là một trong những mặt hàng được người tiêu dùng lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, người dân không có xu hướng "mua thùng thùng" để tích trữ, mà chỉ mua lẻ mỗi loại vài gói để đa dạng vị cho các bữa ăn.

Trái ngược cảnh vắng tanh tại Vincom Đồng Khởi, Saigon Centre... siêu thị Sài Gòn cuối tuần bán mỏi tay - Ảnh 7.

Cuối tuần, hơn chục quầy thanh toán hoạt động hết công suất nhưng vì quá đông nên khách vẫn phải xếp hàng chờ đến lượt. Hàng hoá trong giỏ mỗi người mua đều đầy ắp nên trung bình, mỗi khách phải chờ từ 10-15 phút mới đến lượt thanh toán.

Trái ngược cảnh vắng tanh tại Vincom Đồng Khởi, Saigon Centre... siêu thị Sài Gòn cuối tuần bán mỏi tay - Ảnh 8.

Co.opmart đang áp dụng dịch vụ bán hàng qua điện thoại để phục vụ nhóm khách hàng ngại đến nơi đông người trong mùa dịch. Đại diện Saigon Co.op cho biết, dịch vụ này đã tăng gấp chục lần những ngày qua.

Trái ngược cảnh vắng tanh tại Vincom Đồng Khởi, Saigon Centre... siêu thị Sài Gòn cuối tuần bán mỏi tay - Ảnh 9.

Siêu thị Big C miền Đông (quận 10) cách đó hơn 5 km cũng đông đúc khách mua sắm cuối tuần. Siêu thị này có diện tích khá lớn nhưng hầu hết khu vực đều kín người, trong đó, tập trung nhiều nhất là thực phẩm tươi sống, thịt cá và thực phẩm khô như mì gói, bún, miến.

Trái ngược cảnh vắng tanh tại Vincom Đồng Khởi, Saigon Centre... siêu thị Sài Gòn cuối tuần bán mỏi tay - Ảnh 10.

Rau củ quả luôn đầy ắp trên các kệ hàng của Big C. Ghi nhận cho thấy, không một quầy kệ nào hay một loại thực phẩm nào hết hàng, dù đang là lúc cao điểm mua sắm buổi trưa.

Trái ngược cảnh vắng tanh tại Vincom Đồng Khởi, Saigon Centre... siêu thị Sài Gòn cuối tuần bán mỏi tay - Ảnh 11.

Ngay khi quầy bắp cải vừa hết, nhân viên đã kéo xe đẩy đến để thêm hàng. Big C cho biết tăng gấp 3 lượng hàng dự trữ tại các kho, cam kết không thiếu hàng trong mùa dịch.

Trái ngược cảnh vắng tanh tại Vincom Đồng Khởi, Saigon Centre... siêu thị Sài Gòn cuối tuần bán mỏi tay - Ảnh 12.

Khu vực sôi động nhất, đến mức chen chân không lọt tại đây là quầy thịt heo và thủy hải sản. Nhiều loại thịt, hải sản đang áp dụng chương trình giảm giá nên được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Trái ngược cảnh vắng tanh tại Vincom Đồng Khởi, Saigon Centre... siêu thị Sài Gòn cuối tuần bán mỏi tay - Ảnh 13.

Quầy mì gói chật kín tại Big C, khách phải nhường nhau mới có có thể lưu thông được dễ dàng. Nhân viên liên tục thêm hàng lên kệ.

Trái ngược cảnh vắng tanh tại Vincom Đồng Khởi, Saigon Centre... siêu thị Sài Gòn cuối tuần bán mỏi tay - Ảnh 14.

"Những ngày này rất ngại đi ra đường nên đến siêu thị cũng phải đeo đầy đủ khẩu trang, sát khuẩn tay thường xuyên. Siêu thị trang bị rất nhiều ở cửa ra vào và liên tục nhắc nhở khách nên tôi cũng đỡ lo. Tôi không trữ hàng, nhưng giảm tần suất đi siêu thị thì bắt buộc phải tăng lượng hàng mua mới đủ dùng trong một tuần", bà Liên (quận 10), cho biết.

Trái ngược cảnh vắng tanh tại Vincom Đồng Khởi, Saigon Centre... siêu thị Sài Gòn cuối tuần bán mỏi tay - Ảnh 15.

Dòng người rồng rắn nối đuôi nhau chờ xếp hàng thanh toán.

Trái ngược cảnh vắng tanh tại Vincom Đồng Khởi, Saigon Centre... siêu thị Sài Gòn cuối tuần bán mỏi tay - Ảnh 16.

Không chỉ đông đúc mua sắm trực tiếp tại siêu thị, mà dịch vụ đặt hàng qua điện thoại của Big C cũng rất nhộn nhịp những ngày qua. Nhân viên này liên tục nhận điện thoại đặt hàng theo yêu cầu của khách. Chính sách của Big C cũng rất hấp dẫn, chỉ cần hoá đơn trên 200.000 đồng, siêu thị sẽ miễn phí giao hàng cho cự li vận chuyển tối đa lên đến 10 km.



Tiêu dùng
chọn