Người đàn ông cuồng ghen lừa vợ về quê để sát hại

Ra tòa với tội Giết người, cùng khung hình phạt cao nhất, Trần Văn Thắng tỏ ra hối hận, bởi 1 chút thiếu kiềm chế, Thắng giết chính vợ mình, khiến 2 con nhỏ bơ vơ.
an han cua ga chong cuong ghen lua vo ve que de giet
Thắng phải trả giá đắt vì ra tay giết vợ mình

Giết vợ vì ghen

“Nếu được quay lại, bị cáo sẽ không giết vợ mình. Những ngày trong trại giam, và ngay cả bây giờ, bị cáo rất hối hận khi chính bị cáo đã khiến gia đình mình tan nát. Chỉ mong pháp luật khoan hồng, để bị cáo sớm được về nuôi dạy các con…”, đó là những lời sám hối muộn màng của bị cáo Trần Văn Thắng (SN 1986, ngụ xã Hòa Bình Thạnh, huyện Châu Thành, An Giang) trong phiên tòa xét xử Thắng.

Trần Văn Thắng bị TAND tỉnh An Giang đưa ra xét xử về tội “Giết người”, cùng khung hình phạt lên đến tử hình. Thắng trình bày, Thắng quen biết và đem lòng yêu chị Phạm Thị Kim H. từ 7 năm trước.

Lúc đó, Thắng đi làm, rồi tình cờ gặp chị H.. Cả hai nhanh chóng đem lòng yêu thương nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên, không lâu sau đó, Thắng và chị H. nên duyên chồng vợ.

Thắng đã từng có một gia đình hạnh phúc. Trong gia đình của Thắng, có vợ và hai người con, một trai và một gái. Tưởng cuộc sống của hai vợ chồng Thắng như thế là đã viên mãn khi “có nếp, có tẻ”. Thế nhưng vì cảnh nghèo, hai vợ chồng lại phải dắt theo con lên TP HCM mưu sinh. Gia đình Thắng tan nát bắt đầu từ đó…

Thắng nói rằng, cái nghèo cứ đeo đẳng gia đình Thắng mãi. Ngày trước còn sống ở quê, tuy nghèo nhưng vợ chồng, con cái vui vẻ. Từ ngày lên thành phố làm thuê, tiền bạc có dư chút ít, nhưng gia đình cũng bắt đầu lục đục.

Quyết định đưa cả nhà lên thành phố là quyết định sai lầm của Thắng. Để rồi, chính quyết định ấy đã chia lìa vợ chồng Thắng, khiến Thắng suy nghĩ và hành động dại dột, ra tay giết chính vợ mình.

Khi được vị chủ tọa yêu cầu khai lại hành vi giết vợ, Thắng kể, vào đầu năm 2016, Thắng cùng vợ và hai con lên TP HCM làm thuê. Đến tháng 8/2016, Thắng quyết định đưa hai con nhỏ về sống cùng mẹ ruột của mình tại khu dân cư ấp Hòa Hưng, xã Hòa Bình Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang. Còn chị H. (vợ Thắng) vẫn ở lại thành phố làm ăn.

Sau khi về quê sống, Thắng muốn vợ về cùng để chăm sóc cho hai con nên khuyên vợ về quê làm ăn nhiều lần nhưng chị H. lần lữa, rồi từ chối. Vì vợ nhất quyết không chịu về, nên Thắng bắt đầu nghi ngờ vợ có nhân tình. Từ đó, Thắng nãy sinh ý định giết vợ rồi tự sát.

Để thực hiện ý định của mình, khoảng 9h ngày 28/9/2016, Thắng điện cho chị H. nói dối là con bị bệnh và kêu về. Thương con, chị H. đón xe đò về nhà để chăm sóc cho con. Khoảng 16h cùng ngày, Thắng ra chợ mua một con dao nhọn, cùng một chai thuốc trừ sâu mang về cất giấu dưới chân giường trong phòng ngủ.

Đến 21h cùng ngày, Thắng điều khiển xe máy đến Bệnh viện đa khoa khu vực huyện Châu Thành đón chị H. về nhà ăn cơm. Khi vợ chồng vào phòng ngủ, Thắng khuyên chị H. ở nhà chăm sóc con để Thắng đi làm nuôi gia đình, nhưng chị H. không đồng ý, nên Thắng bỏ ra ngoài.

Đến khoảng 00h30 phút ngày 29/9/2016, Thắng vào phòng thì thấy chị H. và con đã ngủ. Do có ý định giết chị H. rồi tự sát từ trước, Thắng lấy dao dưới gầm giường rồi vén mùng vào trong giường, rồi bất ngờ vung dao đâm nhiều nhát vào khắp người chị H. khiến nạn nhân nằm chết tại chỗ.

Thấy chị H. đã chết, Thắng bước xuống giường lấy chai thuốc sâu uống và cầm dao chạy ra sau sàn nước nôn ói, rồi cất giấu cây dao. Cùng lúc này, mẹ ruột Thắng đang ngủ dưới nhà bếp thức giấc. Thấy Thắng nôn ói nên hỏi có chuyện gì thì Thắng trả lời: “Con đâm vợ con chết, con uống thuốc sâu tự sát, mẹ kêu công an đi”.

Nghe vậy, mẹ Thắng liền truy hô, điện báo công an xã Hòa Bình Thạnh và cùng mọi người đưa Thắng đến bệnh viện cấp cứu. Đến ngày 10/10/2016, Thắng xuất viện. Ngày 13/10/2016, Thắng bị khởi tố, tạm giam để điều tra.

Phút hối hận muộn màng

Ngày Thắng bị đưa ra xét xử, rất đông người thân và hàng xóm của Thắng đã đến dự. Có người phẫn nộ khi nghe Thắng khai lại hành vi giết vợ mình, nhưng cũng có nhiều người thương Thắng, bởi những sai lầm đáng lẽ ra không nên có đã khiến Thắng vướng tù tội, con cái sống cảnh mồ côi.

Đứng sau vành móng ngựa, đã không ít lần Thắng cố ngoái nhìn xuống phía dưới để xem hai đứa con nhỏ của mình có đến dự tòa không, nhưng rồi Thắng lại quay lên với vẻ mặt thất vọng.

Thắng không chối tội nên HĐXX không mất nhiều thời gian để xét hỏi Thắng, họ chỉ phân tích cho Thắng hiểu, hành vi của Thắng là rất dã man, và đáng phải nhận mức án cao nhất để đền tội.

Vị chủ tọa hỏi Thắng khi ra tay giết vợ có nghĩ các con sẽ khổ không?. Thắng đáp: “Lúc đó bị cáo rất tức giận, khuyên vợ mãi không được, lại nghĩ vợ ngoại tình nên giết rồi tự sát chứ không nghĩ đến con”. Vị chủ tọa hỏi tiếp: “Bị cáo có nhận thức được hành vi của bị cáo là quá tàn ác không”?. Thắng trả lời: “Bị cáo nhận thức được nên bị cáo rất hối hận”.

Đáp lại, Thắng hối hận: “Những gì bị cáo đã gây ra, bị cáo xin nhận hết. Nỗi bất hạnh của bị cáo không phải là bị cáo đối mặt với bao nhiêu năm tù, mà là gia đình bị cáo đã tan nát. Nếu như bị cáo tỉnh táo hơn, biết nghĩ cho vợ, cho con hơn thì bây giờ bị cáo đã không phải đứng ở đây để đền tội. Giờ vợ đã chết, niềm hi vọng còn lại của bị cáo đặt cả vào hai người con. Bị cáo mong pháp luật khoan hồng, để có thể sớm trở về nuôi con. Bị cáo có thể xin pháp luật khoan hồng, nhưng chắc chắn không thể cầu xin hai đứa con nhỏ của bị cáo tha thứ cho bị cáo. Vì chính bị cáo đã khiến chúng sống cảnh mồ côi, thiếu vắng tình thương của cha mẹ”.

Hai đứa bé con của Thắng còn quá nhỏ, nên chúng không được đến dự tòa. Chúng sẽ không biết được cha chúng đang hối hận vì tội ác đã giết mẹ chúng. Và có lẽ, chúng còn quá nhỏ để ý thức được nỗi bất hạnh mà chúng đang phải gánh chịu, khi chúng không còn mẹ, cha vướng tù tội, tương lai chúng thật mịt mờ.

Được nói lời sau cùng, Thắng quay xuống phía dưới xin lỗi người thân của mình, xin lỗi gia đình bên vợ. Thắng cũng xin pháp luật khoan hồng, cho Thắng một cơ hội để được sớm làm lại cuộc đời, nuôi dạy hai con thành người tốt.

HĐXX sau giờ nghị án đã nhận định, hành vi của Thắng là nguy hiểm cho xã hội, thể hiện tính côn đồ, coi thường luật pháp nên cần tuyên mức án nghiêm khắc. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo Thắng đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, nhân thân tốt, là thành phần nhân dân lao động nghèo, học vấn thấp, nhận thức pháp luật có phần hạn chế, nên xét giảm cho Thắng một phần hình phạt. Sau khi cân nhắc, HĐXX tuyên phạt Thắng 18 năm tù về tội “Giết người”.

an han cua ga chong cuong ghen lua vo ve que de giet Chết 5 năm mới được minh oan tội giết vợ

Bị bắt với cáo buộc giết vợ, phải ngồi tù 11 năm dù không có xét xử, ông Mưu Quý Sường mang thân phận bị ...

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.