Người đẹp chuyển giới: 'Giao thừa năm nay tôi không còn phải ước được là con gái'

Tết năm nay chắc chắn là một cái Tết trọn vẹn và đầy ý nghĩa với cô gái Hoàng Băng Linh khi hành trình công khai là chuyển giới của 9X đã nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình.
nguoi dep chuyen gioi giao thua nam nay toi khong con phai uoc duoc la con gai Valentine: Đạo diễn chuyển giới 9X tiết lộ thích làm phim về mối tình đầu

Sinh ra và lớn lên tại Chợ Mới, An Giang, Băng Linh ngay từ nhỏ luôn tự mặc định mình là một cô gái. Linh từng nuôi ước mơ một ngày sẽ trở thành Hoa hậu chuyển giới. Với sự nỗ lực và cố gắng của mình, Linh đã đăng quang Miss Pride năm 2017. Hiện tại, cô gái xinh đẹp này còn là thủ lĩnh của phong trào LGBT tại An Giang.

nguoi dep chuyen gioi giao thua nam nay toi khong con phai uoc duoc la con gai
Hoàng Băng Linh.

Với Linh, năm nay là một cái Tết vô cùng đặc biệt. Không chỉ nhận được sự ủng hộ hết mình từ phía gia đình, Linh còn đạt được nhiều thành tích trong hoạt động bảo vệ quyền cho người LGBT.

Dưới đây là những dòng tâm sự của Linh về câu chuyện Tết xưa và nay của người chuyển giới:

“Với Linh, Tết là một cái gì đó vừa vui lại vừa buồn. Cái cảm giác buồn man mác về bản thân mình nó như giày xéo linh hồn Linh. Cảm giác đó rất u uất và khó chịu. Năm này qua năm khác, khi thấy các chị có thêm những bộ cánh mới đi chơi Tết, Linh cũng nôn nao lắm.

Nhưng những bộ cánh mà Linh khoát trên người nó như một cái lồng bé tẹo nhốt chính cô gái trong mình – đó là bộ đồ nam. Chính sự bức bối ấy đã khiến Linh trở thành một con người khác lạ. Linh của mọi ngày vui vẻ và “điên” một xíu. Nhưng Tết đến lại vô tình càng khiến nỗi đau không được là chính mình trở nên nặng nền hơn.

Tết đến, Linh cô đơn lắm, chẳng đi đâu cả, chỉ ở nhà, ở suốt trong nhà. Thậm chí suốt Tết, Linh cũng quanh quẩn ở chính nơi mình sinh ra và lớn lên. Cứ khi tiếng đồng hồ báo điểm thời khắc giao thừa tới, mình lại bật khóc và thầm ước: “Bao giờ con mới được người khác công nhận là con gái”.

Hơn 20 năm qua, Linh đều trải qua những cái Tết như vậy. Cảm giác thật khó diễn tả khi bản thân mình đang phải mang hình hài một người con trai nhưng mọi việc vặt trong nhà vẫn chạy và làm như những cô gái khác. Nhiều lúc, mình chỉ muốn khóc thật nhiều.

nguoi dep chuyen gioi giao thua nam nay toi khong con phai uoc duoc la con gai
Băng Linh lên nhận giải thưởng LGBTIQ tôn vinh.

Nhưng bây giờ Linh lại thấy cái Tết thật ý nghĩa. Gia đình đã chấp nhận mình như một cô gái. Ba mẹ đã giúp mình có cuộc sống thoải mái hơn. Thậm chí, gần ngày Tết, mẹ còn mua và may đầm cho mình.

Đối với những gia đình khác thì Linh không biết như thế nào nhưng với gia đình mình, ba mẹ là người sau cùng chấp nhận “đứa con gái” này. Năm nay, họ hàng cô bác ai cũng thấy bình thường và vui vẻ khi Linh công khai chuyện mình là người chuyển giới.

Gần đây nhất là ngày giỗ ông nội, cả họ hàng đều tập trung đông đủ. Nhưng tất cả mọi người đều tươi cười khi thấy mình trong ngoại hình một cô gái đang tất bật chuẩn bị cỗ. Đến hiện tại, tất cả mọi người đã không còn ánh mắt kì thị hay dè bỉu như những năm trước.

Chính vì thế Linh cảm thấy mình thật sung sướng và hạnh phúc. Có lẽ mình may mắn hơn rất nhiều bạn chuyển giới khác.

Sang năm mới, mình cũng tự tin diện đồ con gái đi chúc Tết. Linh đã dậy từ sớm để chuẩn bị trang phục cũng như trang điểm. Ba mẹ cũng chúc Tết mình sẽ luôn là cô con gái xinh đẹp.

Tất cả mọi người đều coi mình như một cô gái thực sự. Những lời chúc xinh đẹp và khen ngợi đã thay thế bằng câu hỏi “bao giờ lấy vợ” như trước đây. Có lẽ đối với người chuyển giới như mình, hạnh phúc nhất chính là sum họp cùng gia đình, được tất cả mọi người ủng hộ và yêu thương.

Sau khi tận hưởng một mùa Tết đầy yêu thương, Linh sẽ trở lại với công việc và dự định triển khai các dự án dành cho cộng đồng LGBT trong năm 2018.”

nguoi dep chuyen gioi giao thua nam nay toi khong con phai uoc duoc la con gai 3 cặp đôi chuyển giới 'đổi giới tính cho nhau' khiến dân tình ngạc nhiên

Không ít người tỏ ra hoài nghi và tò mò trước những cặp đôi chuyển giới hoán đổi giới tính cho nhau.

nguoi dep chuyen gioi giao thua nam nay toi khong con phai uoc duoc la con gai Phụ huynh bức xúc phản đối vì trường nữ sinh nhận học sinh chuyển giới

Trường nữ sinh Glennie đã gặp phải sự phản đối gay gắt của nhiều phụ huynh khi quyết định tiếp nhận học sinh chuyển giới.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City