Người đồng tính nam không chung thủy?

Dưới đây là thắc mắc về đồng tính nam mà nhiều người muốn tìm lời giải.

1. Người đồng tính nam không chung thủy?

Bản tính lăng nhăng không liên quan đến xu hướng tính dục và không chỉ giới hạn ở một nhóm người nào đó. Những người đồng tính hoàn toàn có thể xây dựng một mối quan hệ lâu dài giữa một vợ một chồng như người dị tính.

Điều thực sự tuyệt vời là trong lịch sử có rất nhiều cặp đồng tính nam đã xây dựng được hạnh phúc lâu bền dù phải đối mặt với phân biệt đối xử và sự thiếu hỗ trợ về pháp lí. Khi việc hợp pháp hôn nhân đồng giới trở nên phổ biến hơn, ngày càng có nhiều cặp vợ chồng đồng tính chọn công khai chính thức hóa mối quan hệ của họ.

2. Cặp đồng tính nam không thể nuôi dạy con cái khỏe mạnh và hạnh phúc?

Cuộc khảo sát trên 12.000 thanh thiếu niên cho thấy: Không có sự khác biệt nào trong quá trình phát triển của nhóm trẻ em do các phụ huynh là người đồng tính nuôi dạy với nhóm trẻ em có phụ huynh là người dị tính. Kết quả được khảo sát trên rất nhiều góc độ như về tâm sinh lí, kết quả học tập, quan hệ gia đình, sử dụng chất cấm, phạm tội… Ngoài ra, khuynh hướng tính dục của bố mẹ không quyết định khuynh hướng tính dục của con cái.

nguoi dong tinh nam khong chung thuy
(Ảnh minh họa: Saostar)

3. Hầu hết những kẻ quấy rối tình dục trẻ em đều là gay?

Trên thực tế, 90% tội phạm ấu dâm là “trai thẳng”. Những người đồng tính có hành vi quấy rối tình dục trẻ em chiếm tỉ lệ không cao. Điều đáng buồn là nhiều nam giới đồng tính bị tách biệt khỏi con cái của bạn bè, người thân, không được nhận con nuôi.

4. Người đồng tính nam bị thu hút bởi tất cả đàn ông và không thể kiểm soát được ham muốn của họ?

Đồng tính nam chỉ bị thu hút bởi một số kiểu người khơi dậy sự quan tâm và ham muốn tình dục ở họ. Quan niệm vô lí này gây cản trở những người đồng tính tham gia các hoạt động thể thao, quân sự chung với nam giới dị tính. Có ý kiến cho rằng “trai thẳng” nên cảnh giác khi phải chia sẻ phòng thay đồ, phòng tắm với người đồng tính nam.

5. Tất cả người đồng tính nam đều nữ tính?

Tất nhiên một số người đồng tính nam thể hiện bản thân thông qua lời nói, hành vi, ăn mặc một cách nữ tính nhưng không phải là tất cả. Giống như các cộng đồng khác, những người đồng tính nam cũng tồn tại nhiều lối sống khác nhau.

nguoi dong tinh nam khong chung thuy
(Ảnh minh họa: Saostar)

6. Đồng tính ở nam giới là do cách dạy dỗ của cha mẹ hoặc chấn thương tâm lí trong những năm tháng tuổi thơ?

Một số người cho rằng đồng tính nam là do thiếu vắng sự dạy dỗ của cha còn mẹ quá bao bọc con hoặc trong những năm tháng tuổi thơ trẻ bị lạm dụng tình dục.

Nhưng thực tế, không có bằng chứng nào cho thấy cách dạy dỗ của cha mẹ tác động đến xu hướng tính dục của con. Và nhiều người đồng tính khi còn nhỏ không bị xâm hại tình dục.

7. Đồng tính nam là ổ bệnh HIV/ AIDS?

Do bệnh AIDS được phát hiện lần đầu tiên trong nhóm đồng tính nam nên dẫn đến định kiến sai lầm trên. Trong thực tế, nguy cơ nhiễm HIV liên quan đến hành vi của một người mà không liên quan đến xu hướng tính dục của người đó. Đồng tính không phải là nguyên nhân của bệnh AIDS. Mọi hành vi quan hệ tình dục không an toàn, dù là đồng giới hay khác giới, đều nguy hiểm như nhau.

8. Nhắc đến người đồng tính nam là nhắc đến quan hệ tình dục qua đường hậu môn?

Đồng tính nam là hấp dẫn giới tính với những người đàn ông khác, không tập trung vào một hành vi cụ thể nào. Quan hệ tình dục qua đường hậu môn không hẳn là một hoạt động mà tất cả đàn ông đồng tính đều tham gia và không phải đàn ông dị tính chưa từng thử.

Trong quan hệ đồng tính nam không chỉ phân chia thành người chủ động (top), người bị động (bottom) mà còn tồn tại nhóm người linh hoạt, không cố định một trong hai vai trò.

XEM THÊM

nguoi dong tinh nam khong chung thuy Bạn đang có ý định 'come out' hãy đọc ngay bài viết này

Điều mà những người thuộc cộng đồng LGBT sợ nhất khi "come out" không phải là ánh mắt kì thị của những người xung quanh ...

nguoi dong tinh nam khong chung thuy Đừng làm những điều này nếu không muốn mối quan hệ đồng tính của bạn ‘đổ vỡ’

Đây là 5 sai lầm mà chúng ta thường mắc phải khiến cho mối quan hệ đồng tính "đổ vỡ".

nguoi dong tinh nam khong chung thuy 10 dấu hiệu cho thấy người yêu đồng tính đang lừa dối bạn

Nếu người yêu đồng tính của bạn có những biểu hiện này thì rất có thể anh ta đang "bắt cá hai tay".

nguoi dong tinh nam khong chung thuy 7 quan điểm sai lầm về đồng tính không phải ai cũng biết

Chính những định kiến sai lầm này khiến nhiều người chưa "mở lòng" với người đồng tính.

nguoi dong tinh nam khong chung thuy 7 dấu hiệu cho thấy bạn đang hẹn hò với một người không hề yêu mình thật lòng

Nhận biết người ấy có yêu mình thật lòng hay không rất đơn giản. Dựa vào 7 dấu hiệu này có thể biết người ấy ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.