Nguy cơ mất vương miện: Lỗi ở Thành hay tại... 8 chiếc răng?

Nguyễn Thị Thành, cô gái tuổi 21 giờ đây cảm thấy rất hối hận vì những phút bốc đồng, bồng bột của tuổi trẻ. Người ta vẫn thường nói, “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại”...

Đấu trường sắc đẹp chưa bao giờ là một sân chơi “dễ nuốt”, bởi đâu phải may mắn sở hữu một vóc dáng cân đối, một gương mặt ưa nhìn là bạn có thể dễ dàng chinh phục được. Nó đòi hỏi những cô gái một khi đã chọn đây là mục tiêu hướng tới và chinh phục phải nỗ lực mỗi ngày để hoàn thiện bản thân, từ ngoại hình, tri thức cho đến lối sống.

Dẫu cho khó khăn cản ngăn phía trước, chiếc vương miện lấp lánh ấy vẫn có ma lực lạ kỳ, khiến biết bao cô gái khát khao có được. Nguyễn Thị Thành cũng vậy, cô gái Bắc Ninh luôn ấp ủ giấc mơ sẽ có một ngày được đội lên đầu chiến vương miện danh giá. Bằng chứng là vào năm 2015, khi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam khởi động, cô gái sinh năm 1996 với hành trang là 3 chiếc váy đi thi đã khiến cho nhiều người cảm động và nể phục.

Vượt lên hoàn cảnh khó khăn, bố bị ngọng, còn em trai bị câm, Nguyễn Thị Thành phải tự lập và nỗ lực từng ngày so với bạn bè đồng trang lứa. Giữa một cuộc thi cạnh tranh khốc liệt như Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam với quá nhiều người đẹp được đầu tư bài bản, có ê-kip hùng hậu, chuyện ra về tay trắng của Nguyễn Thị Thành là điều mà nhiều người đã tiên đoán được.

nguy co mat vuong mien loi o thanh hay tai 8 chiec rang
Nguyễn Thị Thành từng dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam với hành trang là... 3 chiếc váy.

Sau Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Nguyễn Thị Thành tham gia The Face Vietnam nhưng cũng sớm dừng bước. Bất ngờ ghi danh tại Hoa hậu Việt Nam 2016, Nguyễn Thị Thành lại trở thành tâm điểm chú ý của nhiều người. Và đây cũng là ngọn nguồn cho những ồn ào ngăn bước Nguyễn Thị Thành đeo dải băng Việt Nam, hô vang tên nước mình giữa bạn bè quốc tế.

Trước thềm chung kết Hoa hậu Việt Nam diễn ra, ban tổ chức bất ngờ thông báo Nguyễn Thị Thành rút lui khỏi cuộc thi vì lý do riêng. Tuy nhiên sau đó, người đẹp Bắc Ninh đã “không hợp tác” và cho rằng bị ban tổ chức xử ép.

Lúc này, câu chuyện bắt đầu ồn ào khi ban tổ chức cho rằng Nguyễn Thị Thành không đủ điều kiện dự thi vì đã làm răng sứ, muốn cô rút lui trong êm đẹp thì cô lại nghe lời một số người phía sau lưng, ngụy tạo chứng cứ làm răng là do tai nạn và bôi nhọ danh dự ban tổ chức.

Scandal ầm ĩ một thời gian đã làm cho Nguyễn Thị Thành bị rơi vào tình cảnh như hiện tại. Ngay sau khi đăng quang ngôi vị Á khôi 1 Hoa khôi du lịch Việt Nam 2017 và giành quyền đại diện nước nhà đi thi Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế - Miss Eco International 2017, Nguyễn Thị Thành và ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam đã bị Cục Nghệ thuật biểu diễn “sờ ngáy”.Theo đó, Nguyễn Thị Thành sẽ không được công nhận danh hiệu cũng như không được cấp phép dự thi quốc tế, dù có được đề xuất. Thông tin trên đã làm cho dư luận xôn xao.

nguy co mat vuong mien loi o thanh hay tai 8 chiec rang
Nguyễn Thị Thành vỡ òa phút đăng quang danh hiệu Á khôi.

Tưởng như giấc mơ vương miện của Nguyễn Thị Thành ngày nào giờ đây đã được thực hiện, nhưng không, cô gái Bắc Ninh lại một lần nữa bị “chối bỏ”, và lần này mọi việc càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Ước mơ, hoài bão của một cô gái 21 tuổi đời rồi sẽ bị vụt tan theo mây, theo khói chỉ vì... 8 chiếc răng sứ? Liệu có quá tàn nhẫn không khi câu chuyện làm răng vẫn xảy ra nhan nhản ở các cuộc thi sắc đẹp, mà đương kim Hoa hậu Việt Nam – Đỗ Mỹ Linh cũng từng bị dính phải tin đồn.

Hơn nữa, việc làm răng vốn là nhu cầu rất cần thiết đối với con người ở xã hội hiện đại. Nói đâu xa, Hoa hậu Mai Phương Thúy, Hoa khôi Diệu Ngọc,... cũng chẳng phải đã “trùng tu” lại “gốc con người” của mình trước khi lên đường dự thi Miss World đó sao? Cái khôn ngoan của họ là làm việc này sau khi họ đăng quang, còn ở trường hợp của Nguyễn Thị Thành thì có vẻ... quá gấp gáp, nếu không muốn nói là dại dột...

nguy co mat vuong mien loi o thanh hay tai 8 chiec rang
8 chiếc răng sứ sẽ "tước đoạt" đi ước mơ một cô gái?

Nguyễn Thị Thành, cô gái tuổi 21 giờ đây cảm thấy rất hối hận vì những phút bốc đồng, bồng bột của tuổi trẻ. Người ta vẫn thường nói, “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại”, thiết nghĩ những cơ quan chức năng có thẩm quyền cũng nên “giơ cao đánh khẽ”, tạo điều kiện cho một cô gái mới bước vào đời có cơ hội để hoàn thiện bản thân, góp phần phát triển và dựng xây đất nước...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.