Chưa bao giờ, các cuộc thi Hoa hậu ở Việt Nam lại ồn ào như năm 2017

Năm 2017 được xem là năm mà các cuộc thi Hoa hậu, Hoa khôi ở Việt Nam ồn ào nhất khi liên tiếp xảy ra những scandal ầm ĩ. 

Năm 2017 được xem là năm "nở rộ" các "đấu trường nhan sắc" ở Việt Nam. Rất nhiều cuộc thi Hoa hậu, Hoa khôi,... được tổ chức và làm xôn xao dư luận theo chiều hướng khác nhau. Có thể nói chưa bao giờ, "làng sắc đẹp" Việt Nam lại ồn ào và làm xôn xao dư luận đến thế.

Hoa khôi du lịch Việt Nam 2017

Vào khoảng cuối tháng 2, đầu tháng 3 năm 2017, cuộc thi Hoa khôi du lịch Việt Nam được tổ chức để tìm kiếm ra những gương mặt ưu tú, có thể đại diện Việt Nam tham gia các đấu trương nhan sắc quốc tế. Cuộc thi cũng diễn ra một cách "êm đềm", suôn sẻ cho đến khi đêm chung kết, thí sinh Nguyễn Thị Thành giành được ngôi vị Á khôi 1, đồng thời sẽ đại diện Việt Nam tham gia Miss Eco International 2017.

Việc một thí sinh từng chỉnh sửa răng và gian dối trong hồ sơ khi tham gia Hoa hậu Việt Nam 2016 lại đăng quang Á khôi du lịch, đại diện cho người phụ nữ Việt Nam thi đấu quốc tế đã không được Cục Nghệ thuật Biểu diễn chấp thuận. Cô bị thu hồi danh hiệu Á khôi, đồng nghĩa với việc mất quyền sang Ai Cập tham gia Miss Eco International 2017.

chua bao gio cac cuoc thi hoa hau o viet nam lai on ao nhu nam 2017
Nguyễn Thị Thành là người đẹp đầu tiên ở Việt Nam bị tước danh hiệu. (Ảnh: HKDL)

Nguyễn Thị Thành là cô gái đầu tiên ở Việt Nam sau khi đăng quang đã bị tước danh hiệu. Vụ việc làm xôn xao dư luận với nhiều ý kiến khác nhau.

Tưởng chừng như mọi chuyện sẽ kết thúc ở đây nhưng bất ngờ, Nguyễn Thị Thành vẫn kiên quyết sang Ai Cập dự thi Miss Eco International 2017 với danh nghĩa... thí sinh tự do, mặc cho Cục Nghệ thuật Biểu diễn ra "tối hậu thư" sẽ xử phạt nặng nếu cô cố tình vi phạm.

Trong quá trình tham gia Miss Eco International, Nguyễn Thị Thành đã làm xôn xao các phương tiện truyền thông bởi những tranh cãi từ nhiều phía. Nhiều người cho rằng Nguyễn Thị Thành đang "cố đấm ăn xôi", cũng có ý kiến ra sức bảo vệ cô gái trẻ vì thấy được nghị lực và đam mê của Nguyễn Thị Thành.

chua bao gio cac cuoc thi hoa hau o viet nam lai on ao nhu nam 2017
Nguyễn Thị Thành giành giải Á hậu 3 Miss Eco International 2017 nhưng không được Cục Nghệ thuật Biểu diễn công nhận. (Ảnh: MEC)

Trải qua nhiều "bão tố", Nguyễn Thị Thành đã giành được danh hiệu Á hậu 3 Miss Eco International 2017. Tuy nhiên, danh hiệu của cô không được Cục Nghệ thuật Biểu diễn công nhận.

Trở về Việt Nam, Nguyễn Thị Thành bị phạt 22.5 triệu đồng vì hành vi "thi chui" của mình.

Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017

Tưởng chừng như ồn ào của Nguyễn Thị Thành là "đỉnh điểm" nhất trong các cuộc thi nhan sắc năm 2017, nhưng đến những tháng cuối năm, "làng hậu" Việt Nam lại tiếp tục một phen dậy sóng vì sự lên ngôi của Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 - Lê Âu Ngân Anh.

Mặc dù có hình thể khá đẹp nhưng với phần thi ứng xử chưa thuyết phục cũng như nhan sắc không thực sự ấn tượng, việc đăng quang Hoa hậu của Ngân Anh đã không làm hài lòng công chúng.

Song, đỉnh điểm của sự tranh cãi bắt đầu khi tân Hoa hậu lên tiếng thừa nhận bản thân mình đã từng trải qua phẫu thuật thẩm mỹ, mà cụ thể là nâng mũi. Ngân Anh cho biết khi tham gia cuộc thi, cô đã "rút mũi ra" và được ban tổ chức cuộc thi chấp thuận.

chua bao gio cac cuoc thi hoa hau o viet nam lai on ao nhu nam 2017
Ngân Anh "gây bão" khi đăng quang Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017. (Ảnh: Zing)

Viêc để thí sinh từng đụng đến "dao kéo" đăng quang một cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia đã khiến cho công chúng bất bình. Làn sóng chỉ trích ban tổ chức cuộc thi và tân Hoa hậu "bùng nổ" khắp nơi. Nhiều ý kiến cho rằng cô không xứng đáng làm Hoa hậu và phải tước vương miện, đồng thời xử phạt nặng ban tổ chức cuộc thi vì chưa có sự rõ ràng, minh bạch trong việc tổ chức, trao giải.

Không những thế, những bức ảnh chế, dè bỉu nhan sắc Hoa hậu Đại dương 2017 cũng trở thành một trào lưu được cư dân mạng chia sẻ rộng rãi. Nhiều người nhận định Ngân Anh không chỉ từng sửa mũi mà ngay cả cằm, đặc biệt là môi cũng có sự can thiệp của các phương pháp thẩm mỹ. Tuy nhiên, Ngân Anh đã phủ nhận điều này và cho biết đôi môi mình tự nhiên, dù rằng so với ảnh quá khứ là hoàn toàn khác biệt.

chua bao gio cac cuoc thi hoa hau o viet nam lai on ao nhu nam 2017
Sự thay đổi đến mức khó tin làm cho nhiều người nghi ngờ rằng Ngân Anh không chỉ nâng mũi mà còn sử dụng các phương pháp thẩm mỹ khác. (Ảnh: Lao động)

Tuy làn sóng tẩy chay và chỉ trích Hoa hậu cũng như cuộc thi vô cùng mạnh mẽ nhưng cuối cùng, Ngân Anh vẫn may mắn hơn Nguyễn Thị Thành. Cô không bị tước danh hiệu, còn ban tổ chức cuộc thi nhận mức phạt "vô cùng tượng trưng" là 4 triệu đồng.

chua bao gio cac cuoc thi hoa hau o viet nam lai on ao nhu nam 2017 Showbiz Việt 2017: Ầm ĩ và cãi vã
chua bao gio cac cuoc thi hoa hau o viet nam lai on ao nhu nam 2017 Nhìn lại một năm sóng gió của showbiz Việt: Những tranh cãi chưa có hồi kết!
chua bao gio cac cuoc thi hoa hau o viet nam lai on ao nhu nam 2017 Có nên tin vào kết quả thi hoa hậu?
chọn
Cầu Bến Mới nối Nam Định - Ninh Bình sau 2 năm thi công
Cầu Bến Mới dự kiến tạo một trục kết nối giao thông hoàn chỉnh giữa các khu di tích Đền Trần, Phủ Dầy của tỉnh Nam Định và quần thể danh thắng Tràng An, Bái Đính của tỉnh Ninh Bình, tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương.