'Cuộc chiến' ballad sắp kết thúc và ngôi vương sẽ gọi tên ai?

2017 là năm Vpop chứng kiến sự thăng hoa và lên ngôi của những ca khúc Ballad. Hãy cùng nhìn lại danh sách bản hit đình đám dưới đây để thấy điều đó.
cuoc chien ballad sap ket thuc va ngoi vuong se goi ten ai Những siêu hit của hoàng tử ballad Erik từng 'đốn gục' fan
cuoc chien ballad sap ket thuc va ngoi vuong se goi ten ai Những xu hướng đang thịnh hành ở làng nhạc Việt
cuoc chien ballad sap ket thuc va ngoi vuong se goi ten ai Lý do Noo Phước Thịnh luôn khiến fan 'lụi tim' khi hát ballad

Đừng hỏi em – Mỹ Tâm

Phát hành vào ngày 15/10 trên kênh Youtube của ca sĩ Mỹ Tâm, Đừng hỏi em đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội. Tình đến thời điểm hiện tại MV này đã đạt con số gần 25 triệu lượt xem. Là một ca khúc ballad buồn, không mang nặng tính kỹ thuật nhưng ẩn chưa bên trong là những cảm xúc liền mạch gắn với câu chuyện trong MV.

MV Đừng hỏi em – Mỹ Tâm

Có lẽ điều này đã giúp cho Đừng hỏi em chinh phục được những người nghe nhạc khó tính nhất. MV của Mỹ Tâm hiện đang được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả và được coi là một trong những MV giàu cảm xúc và chất lượng nhất trong năm 2017.

Nơi này có anh - Sơn Tùng M-TP

Ra mắt đúng vào dịp Valentine 2017, Nơi này có anh đã tạo cơn sốt và sở hữu lượt view khủng. Ca khúc do Sơn Tùng M-TP sáng tác và Khắc Hưng hòa âm, phối khí. Nơi này có anh đáp ứng cả phần nghe lẫn nhìn nên sản phẩm âm nhạc mới của Sơn Tùng nhận được rất nhiều lời khen.

MV Nơi này có anh - Sơn Tùng M-TP

MV Nơi này có anh vừa ra mắt đã đứng đầu top trending (MV thịnh hành) của Youtube Việt Nam, và hiện tại đã cán mốc 160 triệu lượt xem. Những thành tích "khủng" này chứng tỏ sức hút vô cùng lớn của Sơn Tùng M-TP. Không chỉ ở Việt Nam mà rất nhiều fan quốc tế cũng đã dành nhiều lời ngợi khen cho sản phẩm âm nhạc mới nhất của anh.

Em gái mưa - Hương Tràm

Em gái mưa là bản ballad “nao lòng” được Mr. Siro dành riêng cho Hương Tràm. Đây có lẽ là một ca khúc nhận được nhiều sự ưu ái của người hâm mộ trong hàng loạt những bản hit trước đó của Hương Tràm. Sau khi ra mắt, Em gái mưa đã nhận được sự đồng cảm của không chỉ các fans hâm mộ mà ngay cả các sao Việt cũng như giới chuyên môn.

MV Em gái mưa – Hương Tràm

Sở hữu lượt nghe hiện tại hơn 241 triệu view, Em gái mưa chính thức vượt Nơi này có anh Lạc trôi của nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP để trở thành ca khúc có lượt nghe nhiều nhất trên Zing MP3 và cũng là ca khúc có lượt nghe nhiều nhất trong 10 năm phát triển của nhạc số Việt Nam.

Chạm khẽ tim anh một chút thôi - Noo Phước Thịnh

Tiếp tục là 1 bản ballad “đốn tim” mang giai điệu nhẹ nhàng, không dữ dội, mãnh liệt nhưng vẫn để lại những day dứt trong lòng người nghe. Với hàng loạt những hình ảnh, những cảnh quay đầy ngoạn mục như phim hành động, Chạm khẽ tim anh một chút thôi là một MV đậm chất điện ảnh với câu chuyện nhiều tình tiết gay cấn, hấp dẫn. Đây có thể nói là một trong những MV thành công nhất của Noo Phước Thịnh.

MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi

Đâu chỉ riêng em - Mỹ Tâm

MV Đâu chỉ riêng em được quay theo kỹ thuật one shot close - up (quay cận cảnh liên tục). Ca khúc đã làm thổn thức trái tim của khán giả yêu nhạc. Chỉ sau nửa ngày phát hành trên trang Youtube, MV nhận gần 300.000 lượt xem, hàng chục nghìn lượt chia sẻ và yêu thích trên mạng xã hội. Đâu chỉ riêng em cũng lập tức trở thành trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều trên Google Việt Nam.

Đâu chỉ riêng em – Mỹ Tâm

Sống xa anh chẳng dễ dàng - Bảo Anh

Lấy ý tưởng từ câu chuyện tình buồn của ma nữ mượn xác người phàm để được bên cạnh người mình yêu, sản phẩm mới của Bảo Anh nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn của người nghe nhạc. Sau một tháng kể từ ngày chính thức ra mắt, MV Sống xa anh chẳng dễ dàng của Bảo Anh vẫn chứng tỏ được sức hút mạnh mẽ của mình, khi luôn nằm trong top thịnh hành Youtube và tính đến hiện tại đã đạt hơn 47 triệu lượt xem.

MV Sống xa anh chẳng dễ dàng

Em không là duy nhất - Tóc Tiên

Đột ngột chuyển hướng từ một cô nàng cá tính, gợi cảm trong những bản nhạc dance sôi động sang một tiểu thư nữ tính, đằm thắm hát ballad “lụi tim”, song MV Em không là duy nhất của Tóc Tiên đã nhận được sự ủng hộ của đồng nghiệp cùng đông đảo khán giả hâm mộ. Với bản ballad này, Tóc Tiên cũng đã đánh tan mọi hoài nghi của khán giả về việc cô không thể hát. Ca khúc sở hữu lượt nghe hiện tại hơn 44 triệu view và đoạn hook bắt tai trở nên "phủ sóng" Facebook: "Chọn con tim hay là nghe lí trí".

MV Em không là duy nhất – Tóc Tiên

Có em chờ - Min

Có em chờ là một sản phẩm nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả trẻ của Min, ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ trẻ Kai Đinh. Lần đầu ra mắt, Có em chờ ngay từ khi ra mắt đã tạo được hiệu ứng tốt, nhận nhiều lời khen của khán giả và đạt thứ hạng cao trên bảng xếp hạng Vpop. Ca khúc Có em chờ của Min cũng đã đạt giải Best Engineer of the Year tại MAMA 2017.

MV Có em chờ - Min

Tạo sóng gió ngay từ lúc phát hành MV lyric, Có em chờ đã tạo ra những câu hát được nhắc đến nhiều và lan truyền rộng rãi. Với giai điệu nhẹ nhàng, trong sáng, MV đẹp, đậm chất Hàn Quốc và giọng hát “ngọt như mía” của Min, ca khúc đã đốn gục biết bao trái tim đang yêu, từng yêu và sẽ yêu.

Xin đừng lặng im - Soobin Hoàng Sơn

Bài hát ballad đầy cảm xúc do nhạc sĩ Dương Khắc Linh “đo ni đóng giày” với chất giọng của Soobin Hoàng Sơn. Xin đừng lặng im tạo ấn tượng trên các BXH âm nhạc tại thời điểm đó. Với những ca từ nói về cảm xúc khi yêu của một chàng trai, bài hát đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người nghe. Sau khi ra mắt, ca khúc đã tạo nên cơn sốt hashtag trên mạng xã hội và trào lưu cover cũng lan tỏa hết sức mạnh mẽ trên Facebook, Youtube, làm cho bài hát trở nên hot hơn.

MV Lyric Xin đừng lặng im – Soobin Hoàng Sơn

Ngồi hát đỡ buồn - Trúc Nhân

Ngồi hát đỡ buồn do nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong sáng tác dành riêng cho tâm trạng thất tình của Thư Thơ Thẩn và cũng dành riêng cho giọng hát của Trúc Nhân. Giọng hát của chàng ca sĩ lãng tử Trúc Nhân khi thì lè nhè như say rượu, khi lại bất cần, lúc rất trẻ con, lúc lại như đang giận dỗi.

MV Ngồi hát đỡ buồn – Trúc Nhân

Dù là một ca khúc nói về nỗi lòng tương tư và si tình của chàng thư sinh Thư Thơ Thẩn, tuy nhiên ca từ lại không hề ủy mị mà ngược lại cực kì thú vị và vui tai. Và có lẽ, chỉ Trúc Nhân mới đảm đương nổi một ca khúc mang nhiều màu sắc tùy ý như thế này. Hiện tại, MV "Ngồi hát đỡ buồn" đã cán mốc gần 18 triệu view.

Nơi ta chờ em – Will

Ca khúc Nơi ta chờ em đã phát hành vào cuối tháng 4/2017 và được khán giả đón nhận rất nồng nhiệt và nhanh chóng chiếm trọn những vị trí cao trên các bản xếp hạng âm nhạc. Đây là một sáng tác được chắp bút bởi Rhymastic, producer sở hữu bản hit Yêu 5 đình đám sáng tác riêng cho Will dựa trên phong cách và định hướng của nam ca sĩ. Ca khúc kể về những xúc cảm mà những người khi yêu ai cũng trải qua: yêu điên cuồng nhưng khi chia tay lại muốn làm điều gì đó để người yêu trở về.

MV Nơi ta chờ em - Will

cuoc chien ballad sap ket thuc va ngoi vuong se goi ten ai Năm 2017 ghi dấu sự 'bùng nổ' của loạt ca sĩ trẻ triển vọng

2017 bên cạnh màn trở lại rầm rộ của những cái tên gạo cội như Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn… thì Vpop cũng chứng kiến ...

cuoc chien ballad sap ket thuc va ngoi vuong se goi ten ai Những điều này đã minh chứng cho 'sức công phá' của Mỹ Tâm trong năm 2017

Nhìn lại chặng đường âm nhạc năm 2017 của Họa mi tóc nâu, khán giả không khỏi thán phục tài năng của Mỹ Tâm – ...

cuoc chien ballad sap ket thuc va ngoi vuong se goi ten ai Không riêng Chi Pu, loạt sao Việt đã 'chiêu đãi' fan bằng ca khúc mới trong 5 ngày qua

Khi mà thời điểm cuối năm bận rộn với mọi thứ, nhưng các sao Việt, trong đó có Chi Pu vẫn không quên "tung" những ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.