Sự trở lại ấn tượng của những 'tường thành' Vpop 2017

Với sự trở lại của những tên tuổi gạo cội như Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn, Uyên Linh đã làm cho đường đua Vpop 2017 trở nên đa dạng và nhiều màu sắc hơn.

Có thể nói, 2017 là năm đón chào sự trở lại, đổ bộ của hàng loạt tên tuổi từng là thanh xuân của biết bao thế hệ 8x, 9x. Nếu như Mỹ Tâm “gây bão” với album Tâm 9 - đứa con âm nhạc “thai nghén” tận 4 năm thì Hà Anh Tuấn cũng khiến người hâm mộ thổn thức với loạt dự án ra album, concert Fragile nhân kỷ niệm 10 năm ca hát. Uyên Linh trở lại xuất sắc với Portrait trong năm 2017, tạo được tiếng vang khá tốt trong lòng công chúng.

Mỹ Tâm

2017 có thể nói là một năm hoạt động hết năng suất của Mỹ Tâm. Đầu tiên có thể kể đến 3 MV mang 3 màu sắc khác biệt và đậm chất Họa mi tóc nâu. Với Em thì không tạo hiệu ứng mạnh mẽ trong dịp Tết Nguyên đán; Hay Đâu chỉ riêng em tạo dấu ấn rất tốt mặc dù trước đó không hề tung trailer hay teaser trước, cũng không quảng bá rầm rộ nhưng lập tức gây sốt cộng đồng mạng.

MV Đâu chỉ riêng em

MV Em thì không

Đỉnh điểm là sự trở lại vô cùng ngoạn mục với MV Đừng hỏi em ra mắt vào tháng 10 vừa qua. Nửa cuối năm 2017, các sản phẩm âm nhạc trở lại của Mỹ Tâm trên đấu trường Vpop dường như đều trở thành những "cơn bão" đối với những ai có ý định tung bài cùng thời điểm.

MV Đừng hỏi em

Cú nổ lớn nhất của Vpop trong năm 2017 chắc thuộc về Tâm 9 của Họa mi tóc nâu. Ngay khi mới nhá hàng Tâm 9 đã khiến cho fans cũng như khán giả “ngộp thở” bởi những thông tin bên lề, những sự kết hợp trong album. Không làm khán giả thất vọng sau 4 năm chờ đợi, Mỹ Tâm lại một lần nữa chứng tỏ sự đẳng cấp của mình trong từng sản phẩm.

su tro lai an tuong cua nhung tuong thanh vpop 2017
Ảnh: VTV

Trước tình cảm của khán giả dành cho mình, Mỹ Tâm quyết định “chơi lớn” khi làm tour quảng bá album tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, thu hút gần 10.000 khán giả ở mỗi nơi. Sau 1 tuần, album vol.9 của Mỹ Tâm tiêu thụ "sạch sành sanh" 10.000 bản in đầu tiên. Đây là con số vô cùng ấn tượng với bất kỳ nghệ sĩ nào ở Việt Nam.

Hà Anh Tuấn

Nhắc đến cái Hà Anh Tuấn trong năm 2017 thì không thể quên dự án See – Sing – Share. Đây được coi là một chuỗi chương trình âm nhạc trực tuyến do anh tự lập ra để hát những ca khúc mình yêu thích và chạm đến những ai thực sự muốn nghe nhạc Hà Anh Tuấn. Với sản phẩm này, Hà Anh Tuấn là ca sĩ đầu tiên tại Việt Nam tạo ra và sở hữu một format live acoustic riêng dành cho mình trên kênh online. Thật thiếu sót nếu như quên kể đến 2 MV Tái bút anh yêu emEm à của nam ca sĩ.

su tro lai an tuong cua nhung tuong thanh vpop 2017
Ảnh: Nhạc của tui

Bên cạnh những sản phẩm âm nhạc cá nhân 2017 còn chứng kiến sự hợp tác của Hà Anh Tuấn với thế hệ đàn em. Với Mình yêu nhau yêu nhau bình yên thôiCuộc đời là những bước chân kết hợp cùng Đinh Hương và Bích Phương đã đem đến sự mới lạ và đầy thú vị cho khán giả.

MV Lyric Mình yêu nhau yêu nhau bình yên thôi

MV Cuộc đời là những bước chân

Chưa dừng lại tại đó, cái tên Hà Anh Tuấn trong năm 2017 còn trở nên "nóng" hơn bao giờ hết với ba đêm liveshow Fragile tại Hà Nội và TP.HCM. Sau hai đêm concert Fragile vào tháng 9/2017 tại Hà Nội nhận được nhiều tình cảm yêu mến của khán giả, Hà Anh Tuấn cùng ekip thực hiện đêm diễn đặc biệt Fragile + in Sài Gòn vào đêm ngày 30/11.

su tro lai an tuong cua nhung tuong thanh vpop 2017
Ảnh: Zing

Với dấu "+" trong tên chương trình, đêm diễn ở Sài Gòn chọn lọc những tiết mục hay nhất từ hai đêm Fragile trước đó tại Hà Nội. Nếu hai đêm diễn trước đây, toàn bộ vé được bán hết trong 2 tiếng đồng hồ thì tới Fragile + in Sài Gòn, điều này được thực hiện chỉ trong vòng 60 phút.

Uyên Linh

Chính thức phát hành album mới nhất của mình mang tên Portrait ngày 16/11. Mở màn là MV Bài hát của em nhận được nhiều tình cảm yêu mến từ phía khán giả. Portrait đánh dấu bước chuyển mình của Uyên Linh từ địa hạt Ballad sang Blue Jazz và R&B. Được biết, Uyên Linh mất tận 3 năm để thực hiện sản phẩm âm nhạc lần này. Không quá vội vàng thực hiện các sản phẩm như nhiều nghệ sĩ khác, Uyên Linh rất kỹ tính trong việc chọn lựa tác phẩm mới bởi cô không muốn người hâm mộ phải thất vọng.

su tro lai an tuong cua nhung tuong thanh vpop 2017
Ảnh: Youtube

Album Portrait tập hợp ca khúc của các nhạc sĩ thuộc nhiều thế hệ như Việt Anh, Giáng Son, Phạm Toàn Thắng, Phạm Hải Âu, Trần Nhật Hà, Linh Lan và một gương mặt thuộc giới Indie Hà Nội - Trang. CD gồm 9 ca khúc: Mơ hoa hồng, Có đôi khi, Đại lộ tan vỡ, Khoảng trống, Xin giữ cho em hoàng hôn, Nhớ anh, Trái tim mông lung, Biết đâu… Ngoài ra album Portrait còn được độc quyền nhạc số trên Sky Music và trên hệ thống của Pops Music.

Album Portrait

su tro lai an tuong cua nhung tuong thanh vpop 2017 Tuấn Khương 'Vì yêu mà đến': 'Tôi tin những giọt nước mắt của Trà Ngọc là cảm xúc thật'

Tập 16 "Vì yêu mà đến" tiếp tục mang đến những tình huống bất ngờ cho khán giả truyền hình lẫn người hâm mộ.

su tro lai an tuong cua nhung tuong thanh vpop 2017 Trà Ngọc 'Vì yêu mà đến': 'Mình thấy anh Tuấn Khương thật gan liều'

Tập 16 "Vì yêu mà đến" Trà Ngọc đã từ chối lời tỏ tình của Tuấn Khương - Quán quân Ca sĩ giấu mặt mùa 1. ...

su tro lai an tuong cua nhung tuong thanh vpop 2017 Tiến Vũ 'Vì yêu mà đến': 'Trong tình yêu, bạn gái Vũ đừng ghen quá là được'

Nam diễn viên Tiến Vũ chia sẻ: "Bản thân là người rất ít khi tham gia gameshow nên khi nhìn thấy mình trên sóng truyền hình của ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.