Nha Trang tổ chức nhiều hoạt động dân gian dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

Thi đấu lân sư rồng, hội thi cờ người, liên hoan Dân ca – Nhạc cổ, tái hiện nghề làm gốm, dệt thổ cẩm của dân tộc Chăm… là những hoạt động dân gian đặc sắc diễn ra tại TP Nha Trang – Khánh Hòa  dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
nha trang to chuc nhieu hoat dong dan gian dip tet nguyen dan ky hoi
Thi đấu cờ người được xem là một trong những hoạt động thể thao hấp dẫn không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán tại Nha Trang – Khánh Hòa trong nhiều năm qua. (Ảnh: Khải An).

Ông Bảo Thọ - Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Thể thao Nha Trang cho biết, Hội thi múa lân sư rồng TP Nha Trang mừng Xuân Kỷ Hợi sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 23/1, tức 15 đến 18/12 âm lịch.

“Đây là một hoạt động truyền thống của thành phố thu hút hàng chục đội lân trên địa bàn tham gia. Các vận động viên sẽ thi lân trên Mai hoa thung, múa lân bộ, múa rồng 9 khúc, Song sư hí cầu…

Hội thi nhằm tạo không khi vui tươi, phấn khởi cho người dân, du khách và tiếp tục giữ gìn, phát huy truyền thống múa lân sư rồng của thành phố, cũng như tạo điều kiện cho các đội lân, võ đường… giao lưu chia sẻ kinh nghiệm”, ông Thọ cho biết.

Ngoài ra, từ mùng 4 đến mùng 6 Tết, Trung tâm Văn hóa tỉnh sẽ tổ chức hội thi cờ người đầu năm để phục vụ người dân và du khách.

Hội thi quy tụ những kỳ thủ hàng đầu của làng cờ Khánh Hòa tranh tài cùng nhau để lựa chọn 4 kỳ thủ xuất sắc nhất thi đấu trực tiếp trên bàn cờ người, công diễn cho người dân và du khách đến xem.

Đây được xem là một trong những hoạt động thể thao hấp dẫn không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán tại Nha Trang – Khánh Hòa trong nhiều năm qua.

Xuyên suốt trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, tại TP Nha Trang còn diễn ra nhiều chương trình văn nghê mang đậm chất dân gian phục vụ du khách và người dân tại các điểm công cộng trên trục đường Trần Phú.

nha trang to chuc nhieu hoat dong dan gian dip tet nguyen dan ky hoi
Các đội lân trên địa bàn TP Nha Trang sẽ tranh tài cùng nhau từ 15 đến 18/12 âm lịch. (Ảnh: Khải An).

Ông Nguyễn Tuấn Dũng – Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích tỉnh Khánh Hòa – đơn vị trực tiếp quản lý Tháp bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng cho biết, ngoài các hoạt động diễn ra thường xuyên như múa Chăm, biểu diễn nhạc cụ dân tộc… đơn vị sẽ tổ chức gian hàng làm thổ cẩm và làm gốm truyền thống dân tộc Chăm để giới thiệu đến du khách từ 28/12 – 6/1 (âm lịch).

“Khi đến tham quan, du khách có thể tận mắt chứng kiến quá trình sản xuất thổ cẩm và các bước làm gốm của dân tộc Chăm và mua các sản phẩm do chính các nghệ nhân người Chăm làm tại chỗ”, ông Dũng cho biết.

nha trang to chuc nhieu hoat dong dan gian dip tet nguyen dan ky hoi Địa điểm bắn pháo hoa tại Thừa Thiên - Huế dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết sẽ bắn pháo hoa tại 2 điểm dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

nha trang to chuc nhieu hoat dong dan gian dip tet nguyen dan ky hoi Địa điểm tổ chức chợ hoa Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 Đà Nẵng

Công ty Công viên Cây xanh Đà Nẵng tổ chức đấu giá 164 lô bày bán chợ hoa Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tại ...

nha trang to chuc nhieu hoat dong dan gian dip tet nguyen dan ky hoi Nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, 4 quyền lợi người lao động được hưởng

Dịp nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, người lao động được nghỉ 5 ngày làm việc, cộng với ngày nghỉ hàng tuần là 6 ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.