Nhật Bản có thể hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới trong năm nay?

Đảng Dân chủ lập hiến Nhật Bản (CDP) có kế hoạch đệ trình sửa đổi bộ luật dân sự của đất nước này để cho phép các cặp đồng giới kết hôn.

Người LGBT đang dần được chạm tới sự bình đẳng trong hôn nhân

Theo Mainichi, Đảng Dân chủ lập hiến Nhật Bản (CDP), sẽ giới thiệu luật bình đẳng hôn nhân trình quốc hội trong năm nay.

CDP đang lên kế hoạch đệ trình sửa đổi bộ luật dân sự để trao cho các cặp đồng giới những quyền tương tự như các cặp vợ chồng dị tính.

nhat ban co the hop phap hoa hon nhan dong gioi trong nam nay
Cặp đôi Koyuki Higashi và Hiroko tổ chức lễ cưới tại Tokyo Disneyland vào năm 2013.

Hiện tại không có quốc gia nào ở châu Á công nhận kết hôn đồng giới. Mặc dù, vào tháng 5 năm nay, hôn nhân bình đẳng sẽ trở thành luật ở Đài Loan. Thái Lan cũng đã thực hiện các bước để công nhận hôn nhân đồng giới.

Thông tin cho biết, CDP đang xem xét sửa đổi bộ luật dân sự của Nhật Bản. Hiện tại, nó mô tả hôn nhân là giữa "chồng và vợ" và "dựa trên sự đồng ý của cả hai giới".

Ngoài ra, CDP có thể đưa ra luật riêng để cung cấp cho các cặp đồng giới những quyền tương tự như người dị tính.

Nhà lập pháp CDP Chinami Nishimura nói ''điều quan trọng là tạo ra sự lựa chọn đa dạng'', theo Mainichi.

CDP cũng đang bảo vệ một ứng cử viên đồng tính công khai trong các cuộc bầu cử sắp tới. Hơn nữa, đó là lập kế hoạch pháp luật chống phân biệt đối xử.

Phù hợp với pháp luật và nhu cầu

Phần lớn Nhật Bản không cho phép kết hôn đồng giới. Hơn nữa, không có luật pháp toàn quốc để bảo vệ người LGBTI khỏi sự phân biệt đối xử dựa trên giới tính hoặc bản dạng giới tính của họ.

Nhưng ngày càng có nhiều nơi trên khắp Nhật Bản đã cho phép các cặp đồng giới chính thức đăng ký với chính quyền thành phố địa phương theo hệ thống tuyên thệ hợp tác.

Tuy nhiên, tháng trước, mười cặp vợ chồng tuyên bố họ sẽ kiện chính phủ vì lập trường về bình đẳng hôn nhân. Những người này tuyên bố lập trường của chính phủ là vi hiến.

''Chúng tôi muốn lời kêu gọi của chúng tôi được nhiều người biết đến rộng rãi, để tự do kết hôn sẽ được công nhận cho mọi người'', một trong những luật sư tham gia nói với Japan Times.

Trong khi đó, hai người phụ nữ Nhật Bản là Misato Kawasaki, 21 tuổi và Mayu Otaki, 22 tuổi, sẽ kết hôn ở mỗi quốc gia nơi hợp pháp hôn nhân đồng giới để nhằm kêu gọi việc bình đẳng hôn nhân tại nước nhà.

Tuần trước, một nhà lập pháp Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền, Katsuei Hirasawa đã bị chỉ trích từ dư luận vì nói rằng quốc gia sẽ 'sụp đổ' nếu mọi người đều là LGBTI.

nhat ban co the hop phap hoa hon nhan dong gioi trong nam nay Ứng dụng hẹn hò đồng giới Trung Quốc tạm ngừng đăng ký vì thiếu niên nhiễm HIV

Ứng dụng hẹn hò đồng giới Trung Quốc Blued đang tạm dừng đăng ký người dùng mới sau khi có thông tin cho hay nhiều ...

nhat ban co the hop phap hoa hon nhan dong gioi trong nam nay Phát ngôn về LGBT, nhà lập pháp Nhật Bản gặp phải phản ứng mạnh mẽ từ dư luận

Theo Japantimes, một nhà lập pháp tại Nhật Bản đã phải đối mặt với sự chỉ trích của dư luận sau khi phát biểu về ...

nhat ban co the hop phap hoa hon nhan dong gioi trong nam nay Cộng đồng mạng lại phát hiện thêm cặp đồng tính rất đẹp trai lại còn dễ thương đến phát hờn

Cặp đồng tính vừa đẹp trai lại dễ thương này đến từ Đài Loan (Trung Quốc). Cả hai hiện đang được rất nhiều người theo ...

nhat ban co the hop phap hoa hon nhan dong gioi trong nam nay Nam tài tử đồng tính Ben Whishaw giành giải thưởng quan trọng tại Quả Cầu Vàng 2019

Ben Whishaw chiến thắng tại hạng mục nam diễn viên phụ trong series ngắn tập xuất sắc nhất tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng ...

nhat ban co the hop phap hoa hon nhan dong gioi trong nam nay Sao nam Thái khiến fan bất ngờ khi kết hôn với bạn trai đồng giới ngoại quốc hơn nhiều tuổi

Mới đây, hình ảnh về lễ kết hôn của nam ca sĩ kiêm diễn viên Thái Lan Koen với bạn trai đồng giới tại Bắc Ireland ...

nhat ban co the hop phap hoa hon nhan dong gioi trong nam nay 9 gợi ý để người đồng tính nữ tìm được người yêu hoàn hảo khi mới quen

Dưới đây là những gợi ý để giúp người đồng tính nữ tìm được người yêu hoàn hảo khi mới quen.

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.