Nhìn lại những giải thưởng giúp sao Việt 'thăng hạng' trong năm 2017

Sau một năm hoạt động tích cực trong làng giải trí, nhiều sao Việt đã gặt hái được những giải thưởng lớn trong nước và quốc tế, trong đó có nhiều cái tên còn khá mới mẻ nhưng đã có những bứt phá vượt trội trong năm 2017.

2017 được xem là một năm thành công rực rỡ của làng giải trí Việt với sự lên ngôi của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Không những “ẵm” được giải thưởng lớn trong nước, nhiều sao Việt đã vươn ra tầm quốc tế, chạm tới chiếc cup của nhiều giải thưởng danh giá. Không những vậy, năm 2017 còn chứng kiến sự bứt phá vượt trội của nhiều ngôi sao trẻ nhưng đã có nhiều đóng góp tích cực cho làng giải trí trong nước, xứng đáng nhận được những phần thưởng cho riêng mình.

Tóc Tiên

Tối ngày 25/11, tại nhà hát Hòa Bình, TPHCM đã diễn ra sự kiện Lễ trao giải âm nhạc MAMA 2017 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam. Đây là sự kiện âm nhạc thường niên uy tín lớn của Hàn Quốc, có sự góp mặt của nhiều ngôi sao nổi tiếng của Việt Nam và Hàn Quốc. Đặc biệt, giải thưởng Best Asian Artist Viet Nam - Nghệ sĩ châu Á xuất sắc tại Việt Nam được trao cho nữ ca sĩ Tóc Tiên.

nhin lai nhung giai thuong giup sao viet thang hang trong nam 2017
Tóc Tiên ghi dấu với giải thưởng lớn tại lễ trao giải MAMA, vừa diễn ra tại Việt Nam cuối tháng 11/2017.

Trong năm qua, Tóc Tiên đã chứng minh mình là một “tắc kè hoa” trong cả lĩnh vực thời trang lẫn âm nhạc. Nữ ca sĩ luôn xuất hiện trước công chúng với những phong cách thời trang đẳng cấp và tài mix-match ấn tượng kể cả trên sân khấu lẫn streetstyle.

Năm qua, Tóc Tiên cũng cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc với nhiều màu sắc khác nhau. Đặc biệt ca khúc thử nghiệm dòng nhạc mới mang tên Em không là duy nhất đã thành công ngoài mong đợi với hơn 40 triệu lượt view trên kênh Youtube đồng thời “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

nhin lai nhung giai thuong giup sao viet thang hang trong nam 2017
Ngoài vị trí trong lĩnh vực âm nhạc, Tóc Tiên còn được xem là một fashion-icon chính hiệu.
nhin lai nhung giai thuong giup sao viet thang hang trong nam 2017
Tóc Tiên cùng với Đông Nhi, Noo Phước Thịnh và "chị Đại" Thu Minh trong đội hình HLV The Voice mùa 4.

Cũng trong năm 2017, Tóc Tiên trở thành 1 trong 4 vị HLV quyền lực trong chương trình Giọng hát Việt mùa 4. Với sự đầu tư nghiêm túc và chuyên môn cao, Tóc Tiên đã chinh phục được những khán giả khó tính nhất và chứng minh vị trí HLV hoàn toàn xứng đáng dành cho cô. Vì vậy giải thưởng Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất tại MAMA lần này là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho cô, đánh dấu một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp ca hát của nữ ca sĩ đa tài này.

Sơn Tùng M-TP

Cũng trong khuôn khổ của lễ trao giải MAMA 2017, Sơn Tùng M-TP là nghệ sĩ tiếp theo của Việt Nam được vinh danh cho giải thưởng Nghệ sĩ Việt Nam đột phá nhất. Điều này hoàn toàn nằm trong dự đoán của người hâm mộ khi Sơn Tùng luôn là cái tên dẫn đầu trên bảng bình chọn với 62% phiếu bầu tính đến thời điểm đóng hệ thống.

nhin lai nhung giai thuong giup sao viet thang hang trong nam 2017
Sơn Tùng nhận giải Nghệ sĩ Việt Nam đột phá nhất tại MAMA 2017.

Trong năm 2017, nam ca sĩ gốc Thái Bình có nhiều hoạt động âm nhạc nổi bật, trong đó phải kể đến 2 ca khúc đã làm “khuấy đảo” thị trường âm nhạc Việt Nam là Lạc trôiNơi này có anh. Tính tới thời điểm hiện tại, MV Lạc trôi sở hữu hơn 165 triệu lượt xem và Nơi này có anh sở hữu hơn 156 triệu lượt xem, cùng hàng trăm nghìn lượt bình luận trên kênh Youtube. Đây là một con số thuộc hàng “khủng” không phải nghệ sĩ Việt nào cũng làm được.

Bên cạnh hoạt động âm nhạc vô cùng nổi bật, Sơn Tùng cũng cho ra mắt phim ngắn Âm bản với độ dài hơn 14 phút. Nam ca sĩ Lạc trôi thủ vai nam chính Thiên sứ kết hợp ăn ý cùng nữ diễn viên Kiều Trinh. Qua gần 6 tháng ra mắt, bộ phim đã đạt hơn 5 triệu lượt view cùng nhiều bình luận tích cực. Đây không phải lần đầu Sơn Tùng đóng phim nhưng lần này diễn xuất của anh chàng đã tự nhiên hơn và ngày càng chinh phục được nhiều khán giả.

Đặc biệt, 2017 còn là năm ghi dấu sự kiện nổi bật trong sự nghiệp 5 năm ca hát với quyển tự truyện đầu tay ghi lại hành trình trở thành ngôi sao nổi tiếng. Tác giả chia sẻ ở tuổi 18, anh từng phải đấu tranh để một mình vào Sài Gòn với nhiều nỗi lo. Ca sĩ từng nghĩ mỗi người chỉ có một tuổi trẻ để sống và theo đuổi ước mơ nên cứ dấn thân, khó khăn sẽ khiến bản thân trưởng thành. Anh cũng cho rằng mỗi người xuất hiện trong cuộc đời, dù là fan hay antifan, bạn bè, thầy cô... đều là những người giúp anh học hỏi được nhiều điều.

nhin lai nhung giai thuong giup sao viet thang hang trong nam 2017
Ngoài âm nhạc, Sơn Tùng còn đánh dấu cột mốc 5 năm hoạt động ca hát bằng quyển tự truyện riêng.

Tính tới thời điểm hiện tại, cái tên Sơn Tùng M-TP vẫn chưa bao giờ hết hot. Mọi nhất cử nhất động của anh chàng vẫn được báo chí và công chúng vô cùng quan tâm. Nhưng hiện tại điều khán giả quan tâm là những sản phẩm âm nhạc được đầu tư công phu và tài năng của anh chàng chứ không còn là những scandal như trước nữa.

Giải thưởng Nghệ sĩ Việt Nam đột phá nhất tại MAMA sẽ là một động lực lớn giúp Sơn Tùng ngày càng trưởng thành và nỗ lực hơn nữa trong con đường nghệ thuật của mình.

Vũ Cát Tường

Vũ Cát Tường được công chúng biết đến là một ca nhạc sĩ trẻ thành công trong thị trường âm nhạc Việt Nam. Dù chỉ mới vừa bước qua tuổi 25 nhưng cô đã sở hữu một danh sách những bản hit “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng âm nhạc đình đám đồng thời sở hữu vô số những giải thưởng âm nhạc danh giá. Trong năm 2017, tuy phải “cạnh tranh” cùng những ca sĩ hot nhất hiện nay như Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng M-TP, hay S.T, nhưng Vũ Cát Tường đã xuất sắc “ẵm” về cho mình giải thưởng Ca sĩ ấn tượng tại lễ trao giải VTV Awards 2017 trong sự vỡ òa hạnh phúc của người hâm mộ.

nhin lai nhung giai thuong giup sao viet thang hang trong nam 2017
Vũ Cát Tường nhận giải Ca sĩ ấn tượng tại lễ trao giải VTV Awards 2017.

Năm nay, Á quân The Voice mùa 2 có nhiều hoạt động âm nhạc nổi bật như ra mắt ca khúc Em ơi giành tặng khán giả mùa Valentine, đảm nhận vai trò sáng tác và thể hiện nhạc phim Cô gái đến từ hôm qua của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh. Âm nhạc của Vũ Cát Tường thường dễ gây nghiện và mang đậm dấu ấn cá nhân không thể lẫn với bất kì một ca, nhạc sĩ nào, vì vậy mỗi ca khúc mà Vũ Cát Tường thể hiện đều nhanh chóng nhận được sự ủng hộ và hưởng ứng tích cực từ khán giả, liên tục dẫn đầu trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

Bên cạnh việc sáng tác nhạc, Vũ Cát Tường còn đảm nhận vai trò HLV chương trình The Voice Kids hai mùa liên tiếp. Với những kinh nghiệm cầm trịch từ mùa trước, trở lại Giọng Hát Việt Nhí 2017, Vũ Cát Tường nhận được sự ủng hộ vô cùng đông đảo khán giả bởi chuyên môn và cách truyền đạt cho thí sinh vô cùng tận tâm và ân cần của mình. Những biểu cảm cực đáng yêu, nhắng nhít cùng với những nhận xét công tâm cũng là thứ vũ khí giúp nữ ca sĩ Vết mưa chinh phục được nhiều khán giá khó tính.

nhin lai nhung giai thuong giup sao viet thang hang trong nam 2017
Vũ Cát Tường cũng dẫn dắt Ngọc Ánh lên ngôi vị Quán quân The Voice Kids mùa thứ 5.

Giải thưởng Ca sĩ ấn tượng tại VTV Awards 2017 là phần thưởng xứng đáng cho cô sau những cố gắng, sáng tạo và cống hiến suốt thời gian qua.

Kaity Nguyễn

Từ sau vai diễn Linh Đan trong bộ phim Em chưa 18, Kaity Nguyễn nhanh chóng nổi lên như một ngôi sao sáng trong làng giải trí Việt. Với gương mặt dễ thương, diễn xuất vô cùng tự nhiên và phù hợp với nhân vật, Kaity Nguyễn chính là một trong những nhân tố tạo nên sức hút cho bộ phim Em chưa 18.

nhin lai nhung giai thuong giup sao viet thang hang trong nam 2017
Dù chỉ là vai diễn đầu tay nhưng Kaity Nguyễn đã giúp "Em chưa 18" đạt mốc doanh thu kỉ lục chưa từng có với gần 170 tỉ đồng.

Chỉ sau ít ngày ra mắt, bộ phim của đạo diễn Lê Thanh Sơn đã nhanh chóng đạt được kỷ lục doanh thu với 169 tỷ đồng, trở thành tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất từ trước đến nay tại phòng vé Việt Nam. Thành công của bộ phim cũng giúp diễn viên trẻ Kaity Nguyễn cùng nhiều diễn viên khác như Kiều Minh Tuấn, Will, Châu Bùi, Kiều Trinh,… đi lên như “diều gặp gió”, được báo giới và công chúng khen ngợi hết lời.

nhin lai nhung giai thuong giup sao viet thang hang trong nam 2017
Giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Việt Nam 2017 hoàn toàn xứng đáng dành cho Kaity Nguyễn.

Tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 diễn ra tại Đà Nẵng, Kaity Nguyễn đã xuất sắc vượt qua nhiều tên tuổi lớn như Miu Lê (2 vai chính trong Cô gái đến từ hôm quaBạn gái tôi là sếp), Ngọc Thanh Tâm (Đảo của dân ngụ cư), Thu Trang (Nắng), Ninh Dương Lan Ngọc (Cô Ba Sài Gòn)... để giành về giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất ở hạng mục phim điện ảnh. Đối với một diễn viên hoàn toàn mới và còn rất trẻ như Kaity, đây là một giải thưởng vô cùng to lớn và danh giá trên bước đường sự nghiệp của cô nàng.

Có lẽ đây sẽ là một động lực giúp nữ diễn viên Em chưa 18 nỗ lực và cống hiến nhiều hơn nữa cho làng giải trí Việt.

Đỗ Trần Khánh Ngân

Trước khi đến với những cuộc thi sắc đẹp quốc tế, Khánh Ngân được khán giả nước nhà biết đến là “gà cưng” của HLV Phạm Hương trong chương trình The Face 2016. Sau đó, nàng Á quân xinh đẹp nhanh chóng “bén duyên” với các cuộc thi sắc đẹp trong nước và xuất sắc giành được ngôi vi cao nhất của cuộc thi Hoa khôi du lịch Việt Nam 2017. Với lợi thế hình thể “đồng hồ cát” đầy gởi cảm cùng gương mặt xinh đẹp chuẩn hoa hậu, Khánh Ngân vẫn không ngừng nỗ lực tập luyện, trau dồi thêm khả năng catwalk và ngoại ngữ để chuẩn bị “chinh chiến” trên các đấu trường nhan sắc quốc tế.

nhin lai nhung giai thuong giup sao viet thang hang trong nam 2017
Khánh Ngân chiến thắng Hoa khôi Du lịch vào đầu năm 2017.

Đầu tháng 11, Khánh Ngân khiến cả Việt Nam tự hào khi bất ngờ đăng quang cuộc thi Miss Globe 2017, 1 trong 8 đấu trường sắc đẹp lớn trên thế giới. Giải thưởng này cũng giúp Khánh Ngân trở thành người đẹp Việt đầu tiên đăng quang một cuộc thi hoa hậu mang tầm cỡ thế giới. Điều đáng nói là nàng Hoa khôi du lịch Việt Nam một thân một mình đến xứ người, không có ê-kíp, không một ai giúp đỡ, cô phải tự lo liệu tất cả cho bản thân từ việc thay trang phục, makeup đến tham gia các hoạt động trong suốt thời gian cuộc thi diễn ra.

nhin lai nhung giai thuong giup sao viet thang hang trong nam 2017
Một mình "vác chuông đi đánh xứ người", Khánh Ngân đã khiến Việt Nam tự hào khi trở thành Miss Globe 2017.

Khó khăn là thế nhưng cô nàng “kiều nữ The Face” đã vượt qua hơn 62 đối thủ nặng kì đến từ khắp nơi trên thế giới để giành về chiếc vương miệng Hoa hậu danh giá một cách đầy thuyết phục.

nhin lai nhung giai thuong giup sao viet thang hang trong nam 2017 Những vai diễn xuất sắc trong phim truyền hình Việt năm 2017

"Người phán xử" và "Sống chung với mẹ chồng" là hai bộ phim truyền hình có nhiều vai diễn gây bão mạng xã hội trong ...

nhin lai nhung giai thuong giup sao viet thang hang trong nam 2017 Điểm danh những MV triệu view từng khiến người nghe 'mê đắm' trong năm 2017

Nếu như 2016 là một năm tiến bộ của Vpop khi đã bắt đầu xuất hiện những MV đạt hàng chục triệu thậm chí đến trăm triệu ...

nhin lai nhung giai thuong giup sao viet thang hang trong nam 2017 2017: Năm 'lên ngôi' của những mối tình đầy thị phi trong showbiz Việt

Chỉ còn một tháng nữa là kết thúc năm 2017, thế nhưng trong năm qua, chuyện tình của các sao Việt lại khiến người hâm ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.