Nhóm du khách tham quan đỉnh Mẫu Sơn, “tiện tay” bẻ luôn hoa mang về

Chiều 5/6, một nhóm du khách ngang nhiên bẻ hoa cẩm tú cầu trên đỉnh Mẫu Sơn và đem về sau khi tham quan, chụp ảnh và uống nước tại đây làm cho nhiều người bức xúc.
nhom du khach tham quan dinh mau son tien tay be luon hoa mang ve
Nhóm du khách chở hoa về từ đỉnh Mẫu Sơn. (Ảnh: Hoàng Lăng Huy)

Anh Hoàng Lăng Huy, nhân viên môi trường tại Mẫu Sơn kể lại, vào chiều nay có một nhóm du khách khoảng gần 20 người lên tham quan đỉnh Mẫu Sơn. Sau khi nhóm ra về, anh có phát hiện và chụp lại hình ảnh nhóm du khách này đang chở khoảng 20 cành hoa cẩm tú cầu xuống núi. Được biết, đây là hoa cẩm tú cầu được trồng trên đỉnh Mẫu Sơn cho du khách đến tham quan, chụp ảnh.

“Khi ngồi nghỉ chân tại khi nhà nghỉ 7 gian, nhóm này có sử dụng chai lọ, sau khi được nhân viên môi trường cho túi thì họ có gom lại nhưng cũng không dọn đúng nơi quy định. Tôi đã lên đỉnh hỏi thăm và xác định nhóm khách này từ Lạng Sơn lên”, anh Huy chia sẻ thêm.

Thời tiết tại đỉnh Mẫu Sơn hôm nay có nhiều sương mù, số lượng khách đến tham quan cũng không đông như bình thường nên khó phát hiện ra hành động này của nhóm du khách nêu trên.

nhom du khach tham quan dinh mau son tien tay be luon hoa mang ve
2 du khách lái xe biển số ở Đông Anh, Hà Nội chở 1 bó hoa cẩm tú cầu ra về. (Ảnh: Dưỡng Đã Ngoan)

Ngoài ra, một tài khoản khác cũng đăng tải hình ảnh 2 du khách lái xe biển số ở Đông Anh, Hà Nội cũng chở 1 bó hoa cẩm tú cầu ra về trong trưa nay.

Hoa cẩm tú cầu được đưa lên trồng ở Mẫu Sơn từ những năm đầu thế kỷ XX khi người Pháp phát hiện và cho xây dựng những khu biệt thự nghỉ dưỡng. Cho đến nay, loài hoa này vẫn được chăm sóc để phục vụ du khách đến tham quan.

nhom du khach tham quan dinh mau son tien tay be luon hoa mang ve
Vườn hoa cẩm tú cầu nở rộ tuyệt đẹp tại Mẫu Sơn. (Ảnh: Hoàng Lăng Huy)

Khoảng thời gian này, vườn hoa cẩm tú cầu nở rộ tuyệt đẹp thu hút du khách gần xa ghé thăm Mẫu Sơn. Khu du lịch Mẫu Sơn cách Hà Nội khoảng 190km về phía Bắc, thuộc tỉnh Lạng Sơn được ví như “nàng công chúa ngủ trong rừng” hay còn được gọi là "xứ sương mù". Đây là một địa điểm thích hợp cho những du khách muốn tận hưởng thiên nhiên và trải nghiệm những hoạt động nhẹ nhàng như cắm trại, leo núi,... Hành động thiếu ý thức của nhóm du khách đang gây bức xúc trong cộng đồng mạng.

Tài khoản Quỳnh Nguyễn cũng chia sẻ: “Hôm nay tôi xuống có thấy mấy bạn ngắt hoa cẩm tú cầu, sau đó đi được một đoạn thì vứt ngay giữa đường, tôi không hiểu các anh chị đấy nghĩ gì mà lại làm như thế!”

Tài khoản Thảo Trần chia sẻ: “Thật sự rất buồn vì những bàn tay ngắt hoa bẻ cành không phải là của những đứa trẻ lên ba chẳng biết gì. Mà đây là của những người cầm bút chứa tri thức, nếu ai cũng lên Mẫu Sơn mà để quên ý thức ở nhà thì Mẫu Sơn không còn 1 cành tú cầu sống sót chứ đừng nói trơ gốc mà nhìn. Để Mẫu Sơn luôn sạch đẹp, hy vọng mọi người nhớ mang theo ý thức khi đi và đừng để hậu quả ở lại”.

,

XEM THÊM

nhom du khach tham quan dinh mau son tien tay be luon hoa mang ve Đừng bỏ lỡ: Các sự kiện du lịch nổi bật trong tháng 6

Tháng 6 với các sự kiện hấp dẫn và thú vị, đừng nên bỏ lỡ dịp tham dự Tuần văn hóa du lịch Bắc Hà, ...

nhom du khach tham quan dinh mau son tien tay be luon hoa mang ve Những hình ảnh xấu xí khiến phượt thủ bị hiểu theo nghĩa tiêu cực

Nhiều hành động vô ý thức hay vi phạm luật giao thông như nằm ra giữa đường, ngủ sát bên đường quốc lộ, phóng nhanh ...

nhom du khach tham quan dinh mau son tien tay be luon hoa mang ve Đăng clip ăn mận trong vườn, nữ phượt thủ nhận chỉ trích từ cộng đồng mạng

Vừa đang clip chia sẻ chuyến đi cùng đoàn ở Mộc Châu vào các nhóm phượt, nữ phượt thủ đã nhận nhiều chỉ trích vì ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.