Những ca khúc Việt chạm đến triệu trái tim người LGBT

Khánh Thi, Đàm Vĩnh Hưng, Bùi Anh Tuấn, Minh Thuận,… là một trong những nghệ sĩ luôn dùng cái “tâm” trong lời ca, câu hát ủng hộ cộng đồng LGBT.
ca khuc nhac viet danh cho cong dong lgbt Những hành động đẹp nhằm ủng hộ LGBT của các ca sĩ Hollywood song tính

Dưới đây là những ca khúc Việt chạm đến trái tim của những thành viên trong cộng đồng LGBT.

Một phần trong tôi – Khánh Thi

Nữ hoàng dancesport là một trong những nghệ sĩ Việt đầu tiên đầu tư sản phẩm âm nhạc dành tặng riêng cho người đồng tính. Ngay sau khi ra mắt, MV Một phần trong tôi đã ghi được ấn tượng đẹp với cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính, chuyển giới).

ca khuc nhac viet danh cho cong dong lgbt
Khánh Thi khiến cộng đồng LGBT đồng cảm khi thể hiện "Một phần trong tôi". (Ảnh: Hữu Phạm)

Ca khúc ra đời bắt nguồn từ sự đồng cảm dành cho những người là thành viên của LGBT và bức xúc trước sự miệt thị của một bộ phận không nhỏ đối với cộng đồng này.

Bên cạnh đó, Một phần trong tôi ngầm nói lên quan điểm của Khánh Thi sẽ luôn ủng hộ tình yêu đồng tính. Bởi thời gian gần đây, rất nhiều nghệ sĩ Việt công khai là người đồng tính tuy nhiên vẫn có một số người chưa dám công khai.

Là người sống trong thế giới giải trí, Khánh Thi hiểu rõ bạn bè, đồng nghiệp của mình và tôn trọng họ. Có thể nói, sản phẩm âm nhạc này dành tặng những người bạn đồng tính của Khánh Thi trước tiên.

"Thành công của Khánh Thi này 80% là có liên quan đến người LGBT. Chính họ, chứ không ai khác, đã ở bên cạnh tôi vào những lúc tăm tối nhất. Và đây chính là lời tri ân sâu sắc của tôi muốn gửi đến những người đặc biệt ấy.

Hơn nữa, tôi cho rằng tất cả mọi người đều khác biệt, nhưng bình đẳng. Dù bạn là đồng tính hay dị tính. Tất cả chúng ta đều chỉ nên được đánh giá bởi tài năng và những cống hiến cho xã hội chứ không phải giới tính, xu hướng tính dục, màu da hay tôn giáo", Khánh Thi chia sẻ.

Ngày mai – Tóc Tiên

Là một ca sĩ trưởng thành ở phương Tây, Tóc Tiên có cái nhìn thoáng hơn về những người thuộc cộng đồng LGBT. Thậm chí, nữ ca sĩ còn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người đồng tính và chuyển giới.

Trong đêm liveshow thứ 4 của Hòa âm ánh sáng, chủ nhân của Vũ điệu cồng chiêng đã gửi tặng món quà đặc biệt đến cộng đồng LGBT đó là ca khúc Ngày mai được Hoàng Touliver – Long Halo làm mới.

ca khuc nhac viet danh cho cong dong lgbt
Tóc Tiên gửi tặng ca khúc "Ngày mai" đến cộng đồng LGBT. (Ảnh: Facebook Tóc Tiên)

"Từ khi trở về Việt Nam và tham gia cuộc thi, Tiên rất bất ngờ khi có rất nhiều bạn LGBT ủng hộ mình, có bạn còn liên tục kêu gọi bình chọn cho Tiên. Tình cảm các bạn dành cho Tiên nhiều đến mức bản thân mình cũng không biết phải làm sao để cám ơn hết lòng đến tất cả.

Tiên bất chợt nghĩ ra phần dàn dựng cực kỳ đặc biệt và muốn lấy đó làm món quà cho những người bạn, những người đã rất yêu thương Tiên thuộc cộng đồng LGBT! Đây là tiết mục đã mắt, đã tai nhất từ trước đến nay của Tóc Tiên!", nữ ca sĩ chia sẻ về lý do dành tặng ca khúc này cho cộng đồng LGBT.

Trò đùa của tạo hoá - Bùi Anh Tuấn

“Trò đùa của tạo hóa” của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận ra mắt trước khi bộ phim “Lô tô” bấm máy và được ghi dấu ấn trong Vietnam Idol 2012 dưới sự thể hiện của Hương Giang Idol.

Sau đó có rất nhiều ca sĩ trình bày ca khúc sâu lắng này như Hồ Ngọc Hà, Phương Thanh, Nguyễn Hồng Thuận. Đến khi nghệ sĩ Hữu Châu quyết định lựa chọn “Trò đùa của tạo hóa” làm nhạc phim Lô Tô, bởi nỗi đau tinh thần “ăn khít” với tâm trạng của người chuyển giới do Bùi Anh Tuấn thu âm thì ca khúc này đã ghi điểm tuyệt đối với khán giả.

ca khuc nhac viet danh cho cong dong lgbt
Bùi Anh Tuấn ghi điểm tuyệt đối khi thể hiện ca khúc "Trò đùa của tạo hóa". (Ảnh: Zing.vn)

Ca khúc ngầm vẽ ra một cuộc đời nghiệt ngã của người đồng giới, chuyển giới khi “trót sinh ra phận đời trái ngang/ yêu đương khác thường” khiến người đời miệt thị. Cuối bài là lời cầu xin hãy để cho họ sống yên bình phần đời của riêng mình.

Nỗi đau chưa phai - Liêu Anh Tuấn

“Nỗi đau chưa phai” là MV Liêu Anh Tuấn dành tặng cho cộng đồng LGBT mặc dù nội dung không trực tiếp đề cập đến đề tài đồng tính. Trong MV, nam ca sĩ vào vai người kể lại câu chuyện tình tay ba xúc động xoay quanh mối quan hệ của 3 người bạn thân.

ca khuc nhac viet danh cho cong dong lgbt
Liêu Anh Tuấn. (Ảnh: Facebook Liêu Anh Tuấn)

Cuối MV, Liêu Anh Tuấn xuất hiện cùng thông điệp, "dù bạn là gay (đồng tính nam) hay les (đồng tính nữ), hãy sống thật tốt, có ích cho xã hội và hãy luôn tin rằng trong thế giới thứ ba này vẫn có tình yêu đích thực".

"Chiếc bóng", "Con cầu xin", "Nỗi đau ngọt ngào" - Minh Thuận

Cuối năm 2004 (thời điểm đề tài LGBT chưa được khai thác nhiều), ca khúc “Chiếc bóng” ra đời bị không ít lời chỉ trích bởi người nghe cho rằng sản phẩm này “quá nhạy cảm”. Ngoài “Chiếc bóng”, ca khúc “Con cầu xin” và “Nỗi đau ngọt ngào” cùng phát hành năm 2004 đều là sản phẩm cố nhạc sĩ/ ca sĩ Minh Thuận dành tặng cho cộng đồng LGBT.

Trong lần trả lời phỏng vấn, cố nhạc sĩ đã không ngần ngại chia sẻ việc mình đã phải gặp gỡ, nói chuyện với rất nhiều người đồng tính để có thể lắng nghe được tâm tư, tình cảm của họ mà thể hiện cho tốt những bài hát như vậy.

Minh Thuận cũng được coi là một trong những người tiên phong cho trào lưu ủng hộ cộng đồng LGBT trong showbiz Việt.

Muộn màng - Dương Triệu Vũ

Là một trong những nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên công khai là đồng tính, Dương Triệu Vũ đã phát hành MV “Muộn màng” nằm trong album “Ta đã có bao mùa nhớ” kể lại câu chuyện đồng tính bi thương có thật mà anh nghe từ một thính giả trên radio. Bên cạnh đó, Dương Triệu Vũ muốn gửi đến khán giả thông điệp nhân văn: “Tình yêu đồng tính không có gì là sai, đừng giết chết tình yêu ấy bằng những định kiến để người trong cuộc phải sống trong đau khổ cả đời”.

ca khuc nhac viet danh cho cong dong lgbt
Dương Triệu Vũ là một trong những nghệ sĩ Việt đầu tiên công khai là đồng tính. (Ảnh: Facebook Dương Triệu Vũ)

Ca khúc sau khi ra mắt vấp phải sự phản đối của người nghe thời điểm đó. Thay vì im lặng, Dương Triệu Vũ đã viết tâm thư gửi đến những người miệt thị cộng đồng LGBT.

Tan vỡ - Đàm Vĩnh Hưng

Trước “Tan vỡ”, Đàm Vĩnh Hưng từng phát hành album “Giải thoát” lấy cảm hứng từ phim Brokeback Moutain (kể về mối tình sâu nặng của hai chàng đồng tính) được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

ca khuc nhac viet danh cho cong dong lgbt
"Lột xác" dường như tái hiện câu chuyện của Mr Đàm. (Ảnh: Zing.vn)

Sau đó, ca khúc "Tan vỡ" do nhạc sĩ Lê Hữu Minh chắp bút cho Đàm Vĩnh Hưng lại một lần nữa tái hiện câu chuyện buồn với cái kết không trọn vẹn của cặp đôi đồng tính nam khiến nhiều khán giả cho rằng, nam ca sĩ đang kể chính câu chuyện của mình trong quá khứ. Bởi từ khi hoạt động nghệ thuật, Mr Đàm nhiều lần vướng vào nghi án đồng tính.

Ngày buồn nhất - Bảo Thy

Bước ra từ cuộc thi Miss Teen, Bảo Thy luôn giữ vững phong độ “nữ hoàng nhạc teen” cũng như danh hiệu hot girl đời đầu Việt Nam. Giọng ca “Công chúa bong bóng” cũng là ca sĩ nằm trong danh sách nghệ sĩ Việt có bản hit nhận được sự cảm thông của cộng đồng LGBT. Ca khúc “Ngày buồn nhất” kể về nỗi đau của cô gái phát hiện người yêu “bắt cá hai tay” nhưng nghiệt ngã hơn khi cô biết giới tính thật của người yêu.

ca khuc nhac viet danh cho cong dong lgbt
Bảo Thy kể câu chuyện cô gái phát hiện người yêu là đồng tính trong "Nagyf buồn nhất". (Ảnh: Facebook Bảo Thy)

Ca khúc ra đời lúc tình yêu đồng tính chưa được nhiều người biết đến, thậm chí họ còn miệt thị. Mang màu sắc u ám và thiên về bảo vệ tình yêu của cô gái nhưng đa phần cộng đồng LGBT đều cảm thông và đau khổ không kém nhân vật chính.

ca khuc nhac viet danh cho cong dong lgbt 10 chính trị gia chuyển giới tiên phong trên thế giới
ca khuc nhac viet danh cho cong dong lgbt 10 người LGBT quyền lực nhất nước Mỹ năm 2017
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.