Những dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh đau ruột thừa

Bệnh đau ruột thừa thường rất dễ biến chứng và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu phát hiện muộn. Ngoài dấu hiệu nhận biết là đau ở vùng bụng bên phải thì bạn cũng nên chú ý đến một số triệu chứng cảnh báo khác trên cơ thể.
nhung dau hieu canh bao som benh dau ruot thua Hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh nhờ các thói quen tốt này
nhung dau hieu canh bao som benh dau ruot thua Ăn tối thế nào để tốt cho hệ tiêu hóa?

Ruột thừa là một bộ phận nhỏ như ngón tay cái nằm phía dưới bên phải bụng, có một đầu bịt kín, đầu kia thông với manh tràng (đoạn đầu tiên của ruột già). Khi lòng ruột thừa bị tắc nghẽn, các chất thải trong cơ quan ruột già tích tụ, khiến cho vi khuẩn sinh sôi, gây viêm sưng, nhiễm trùng và phát triển thành đau ruột thừa.

nhung dau hieu canh bao som benh dau ruot thua
Ảnh minh họa viêm ruột thừa.

Viêm ruột thừa là căn bệnh nguy hiểm đối với cơ thể của chúng ta, nó ảnh hưởng đến hoạt động hằng ngày, bệnh có thể xảy ra ở mọi đối tượng bất kể già hay trẻ, thế nhưng dấu hiệu để nhận biết loại bệnh này thường không rõ ràng, đặc biệt trong giai đoạn đầu phát triển bệnh.

Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo sớm về bệnh đau ruột thừa

NHỮNG CƠN ĐAU BỤNG KÉO DÀI

Viêm ruột thừa thường gây ra những cơn đau dữ dội, kéo dài từ rốn tới tới vùng bụng dưới bên phải. Những cơn đau bụng do viêm ruột thừa thường tăng lên sau 6 đến 24 giờ. 

Khi bị đau ruột thừa mọi hoạt động của bạn đều phải gián đoạn, bởi vì chỉ cần đi bộ, hắt hơi, lái xe trên đường không bằng phẳng cũng có thể khiến bạn chịu những cơn đau dữ dội hơn. Trong những trường hợp này bạn cần phải đến bệnh viện ngay lập tức để được chẩn đoán, điều trị sớm, tránh tình trạng xấu xảy ra.

nhung dau hieu canh bao som benh dau ruot thua

ĐI TIỂU THƯỜNG XUYÊN

Tình trạng đau bàng quang và đi tiểu thường xuyên cũng là dấu hiệu cảnh báo viêm ruột thừa đang phát triển nặng hơn. Các nguyên nhân chính dẫn đến vẫn đề này là do viêm và nhiễm trùng, làm ảnh hưởng đến quá trình bài tiết của cơ thể. Nếu tình trạng này kéo dài và không được điều trị kịp thời có thể gây nguy kịch cho bạn đấy nhé!

nhung dau hieu canh bao som benh dau ruot thua

CHÁN ĂN

Khi hệ tiêu hóa của bạn có vấn đề và kèm theo đó là những cơn đau do viêm ruột thừa, nỗi ám ảnh của nôn ói khiến bạn cảm thấy rất sợ khi ăn uống bất kì thứ gì đó mặc dù vẫn biết cơ thể phải nạp thêm năng lượng để bù đắp lượng dưỡng chất đã mất đi.

nhung dau hieu canh bao som benh dau ruot thua

RUN VÀ SỐT

Người mắc bệnh viêm ruột thừa thường có biểu hiện sốt nhẹ dao động từ 38-38,5 độ C do nhiễm trùng trong cơ thể, ngoài ra còn kèm theo sốt, run, ớn lạnh. 

Đây chính là dấu hiệu cảnh báo rằng cơ thể bạn đang bị viêm, và cơ thể giải phóng một số chất hóa học để báo động và gửi những tế bào tấn công đến vùng đó, từ đó xuất hiện cảm giác đau khu trú hoặc triệu chứng toàn thân như sốt và ớn lạnh. Nếu đang có những biểu hiện này bạn nên đến ngay các cơ sở y tế hoặc bệnh viện để kiểm tra.

nhung dau hieu canh bao som benh dau ruot thua

BỤNG CỒN CÀO VÀ NÔN ÓI KÉO DÀI

Bệnh nhân khi mắc phải bệnh đau ruột thừa thường gặp phải vấn đề liên quan đến đường tiêu hóa, và hệ quả là nôn ói kéo dài, đau bụng, tiêu chảy,…Việc nôn mửa kéo dài sẽ khiến người bệnh có cảm giác chán ăn, dẫn đến suy nhược cơ thể, ốm yếu hoặc thiếu chất.

nhung dau hieu canh bao som benh dau ruot thua

THÀNH BỤNG CO CỨNG

Co cứng thành bụng chính là một trong những dấu hiệu của bệnh đau ruột thừa, những cơn đau này sẽ tăng dần lên và nguy cơ ruột thừa bị vỡ ra là rất có khả năng.

Theo các chuyên gia y tế, viêm ruột thừa rất có thể bị nhầm lẫn với các bệnh về dạ dày, vì thế để xác định chính xác bạn có đang mắc phải bệnh viêm ruột thừa hay không phải cần đến những xét nghiệm như: bệnh học, xét nghiệm nước tiểu, chụp X-quang bụng và vùng ngực, CT scan trong trường hợp bị nhầm lẫn với bệnh khác,…

nhung dau hieu canh bao som benh dau ruot thua

Tuy nhiên, để tránh tình trạng xấu xảy ra do phát hiện bệnh muộn cần đi khám ngay nếu cơn đau kéo dài không giảm sau 1-2 giờ, kèm nôn ói, sốt hoặc tiêu chảy,…

Trên đây là 6 dấu hiệu cảnh báo bạn đang gặp phải vấn đề ở ruột thừa và có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe mà bạn đừng nên coi thường, hãy đến các cơ sở khám chữa bệnh gần nhất để được chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.