Những điểm đến thú vị ở thành phố lễ hội Fukuoka

Fukuoka được mệnh danh là "Thành phố của những lễ hội" là một nơi tuyệt vời để bạn có thể khám phá những điều thú vị rất riêng của Nhật Bản.
nhung diem den thu vi o thanh pho le hoi fukuoka Vùng đất lưu giữ nhiều di tích cổ khiến du khách tò mò ở Nhật

Đền Hakozaki (Đền Shinto)

Đền được xây vào năm 921, sau đó 2 năm sau đã được di dời từ Chikuzen Oita-gu. Trong các ngôi đền thờ thần chiến tranh của Nhật Bản, có 3 ngôi đền chính và đền Hakozaki là một trong số đó.

Vị thần được thờ trong đền Hakozaki được gọi là thần Chiến Thắng. Thời gian lý tưởng nhất để thăm đền Hakozaki là vào lễ hội Tamasaeri ngày 3/1 hàng năm, là một trong ba lễ hội chính ở đảo Kyushu, cũng như lễ hội Hojoya (12-18/ 9).

nhung diem den thu vi o thanh pho le hoi fukuoka
Đền Hakozaki được xây vào năm 921. (Ảnh: Gaijin Go Japan)

Nanzo-in (Sasaguri-machi)

Chùa Nanzoin là một trong những nơi linh thiêng nhất ở Fukuoka, thu hút hơn 1 triệu người hành hương lẫn khách du lịch ghé thăm mỗi năm. Điểm nổi bật nhất chính là bức tượng Phật khổng lồ với thế dáng nằm nghiêng, được làm bằng đồng và xây dựng vào năm 1995. Ngoài ra thì trong khuôn viên chùa cũng có rất nhiều bức tượng Phật nhỏ, dòng suối trong vắt chảy róc rách và khu vườn cây xanh mát. Khi đến đây, du khách sẽ cảm thấy tâm hồn mình trở nên thư thái, dễ chịu hơn khi dừng chân tham quan tại đây.

nhung diem den thu vi o thanh pho le hoi fukuoka
Chùa Nanzoin là một trong những nơi linh thiêng nhất ở Fukuoka. (Ảnh: Wikipedia)

Công viên đảo Nokonoshima

Nokonoshima là một công viên có diện tích khoảng 150 nghìn mét vuông, tọa lạc ở phía bắc của đảo Nokonoshima. Công viên này nổi tiếng khi sở hữu nhiều loài hoa đẹp rực rỡ như hoa cúc, hoa anh đào, hoa mận và đặc biệt là hoa cải vàng…Đây cũng là địa điểm yêu thích của người dân Nhật khi muốn thoát khỏi sự hối hả của thành phố. Dành một ngày để tận hưởng các hoạt động vui chơi tại đây như chơi bóng noko và đồ gốm cổ truyền raku.

nhung diem den thu vi o thanh pho le hoi fukuoka
Nokonoshima là một công viên tọa lạc ở phía bắc của đảo Nokonoshima.(Ảnh: TripAdvisor)

Công viên Ohori

Với tổng diện tích là 398,000m2, trong đó diện tích hồ chiếm 226,000m2, tự hào là công viên cảnh biển Quốc gia có quy mô hàng đầu Nhật Bản. Xung quanh hồ nước có trang bị con đường tản bộ dài 2km, có rừng chim hoang dã, tháp nổi Ukimido và hòn đảo nối với bờ bằng chiếc cầu. Đây là một nơi rất thân thuộc, gần gũi với người dân thành phố Fukuoka.

nhung diem den thu vi o thanh pho le hoi fukuoka
Công viên Ohori tự hào là công viên cảnh biển Quốc gia có quy mô hàng đầu Nhật Bản. (Ảnh: Panoramio)

Bảo tàng thành phố Fukuoka

Bảo tàng được xây dựng ở nền đất rộng 50000 m2, giữa cổng chính và bảo tàng có bố trí một cái hồ nước. Nếu đi về phía bảo tàng thì du khách sẽ được chào đón bởi bốn bức tượng đồng thau hình giáo sư Bourdelle - nhà điêu khắc của nước Pháp cận đại - được đặt ở cả 2 bên lối vào. Fukuoka nằm ở phía tây của nước Nhật, từ thời xa xưa, nơi đây là cửa ngõ giao lưu giữa đại lục Á-Âu và bán đảo Triều Tiên cho nên bảo tàng chú trọng vào cuộc sống của người dân và lịch sử độc đáo do giao lưu mang lại.

nhung diem den thu vi o thanh pho le hoi fukuoka
Bảo tàng thành phố Fukuoka. (Ảnh: yokanavi)

Đền Kushida

Khi ở Fukuoka, bạn nhất định phải ghé thăm đền Kushida, một trong những ngôi đền lâu đời nhất và nổi bật nhất trong thành phố, được xây dựng vào năm 757.

Đền Kushida là nơi tổ chức lễ hội mùa hè hàng năm của Hakata Gion Yamakasa (Từ ngày 1 đến ngày 15/ 7). Năm 1979, chính phủ Nhật Bản đã bỏ phiếu cho ngôi đền này là Ngôi đền văn hoá dân gian quan trọng.

nhung diem den thu vi o thanh pho le hoi fukuoka
Đền Kushida, một trong những ngôi đền lâu đời nhất và nổi bật nhất trong thành phố. (Ảnh: waytogo)

Lâu đài Fukuoka

Lâu đài đã từng là một nơi hưng thịnh trong thời Edo (đầu 1600). Lâu đài Fukuoka được xây dựng vào đầu thế kỷ 17 bởi Kuroda Nagamasa, người được xem như “lãnh chúa” của các miền phong kiến ​​Chikuzen và các vùng lân cận.

Tầm nhìn toàn cảnh của thành phố Fukuoka từ lâu đài Fukusaki là khá tuyệt vời. Thời gian tốt nhất để đến thăm để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của lâu đài là trong mùa lễ hội hoa anh đào.

nhung diem den thu vi o thanh pho le hoi fukuoka
Lâu đài Fukuoka nằm trên đỉnh đồi Fukusaki, gần Công viên Ohori. (Ảnh: tripzilla)

Khu thương mại Canal City Hakata

Khu mua sắm này được biết đến là một trong những trung tâm mua sắm độc nhất ở Nhật Bản. Bạn có thể ghé thăm các cửa hàng trong nhà hoặc ngoài trời vì mỗi cửa hàng có hai phần. Nó là một nơi tuyệt vời để thưởng thức ẩm thực và xem các chương trình văn hóa hấp dẫn . Tòa nhà được trang trí đầy màu sắc được chia thành năm khu, ở trung tâm có con kênh trôi lững lờ rất lãng mạn. Vì điểm nhấn của khu phố này là con kênh xinh đẹp nên người ta đặt tên cho nó là Canal City (Canal trong tiếng Anh có nghĩa là con kênh).

nhung diem den thu vi o thanh pho le hoi fukuoka
Khu thương mại Canal City Hakata. (Ảnh: GaijinPot Blog)

'MỜI XEM THÊM'

nhung diem den thu vi o thanh pho le hoi fukuoka Lạc trôi về xứ sở của thịt heo xiên, cánh gà nướng
nhung diem den thu vi o thanh pho le hoi fukuoka Cập nhật: Thời gian đi 'săn' hoa anh đào nở ở Đài Loan
nhung diem den thu vi o thanh pho le hoi fukuoka Gọi mùa xuân về ở Wakayama
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.