Những điểm mới trong tuyển sinh trường công an năm 2018

Ngày 28/3, Tổng cục Chính trị CAND đã chính thức công bố chỉ tiêu và những điểm mới trong tuyển sinh năm 2018 của các trường công an nhân dân.

Giảm chỉ tiêu

Tổng cục Chính trị CAND đã chính thức công bố chỉ tiêu của các trường công an nhân dân năm 2018. Theo đó,đối với các trường công an có chỉ tiêu tuyển sinh đại học năm 2018, tổng chỉ tiêu tuyển sinh cho cả 5 trường này chỉ còn 1.192 chỉ tiêu, giảm hơn 300 chỉ tiêu so với năm 2017.

Trong đó, Học viện An ninh nhân dân có 235 chỉ tiêu, Học viện Cảnh sát nhân dân có 350 chỉ tiêu, Trường ĐH An ninh nhân dân 175 chỉ tiêu, Trường ĐH Cảnh sát nhân dân có 290 chỉ tiêu và Trường ĐH phòng cháy chữa cháy 142 chỉ tiêu.

nhung diem moi trong tuyen sinh truong cong an nam 2018
Tuyển sinh năm 2018 các trường công an nhân dân có nhiều thay đổi rõ rệt so với năm 2017

Giảm mạnh điểm thưởng

Mức điểm thưởng cho thí sinh đạt giải năm nay cũng giảm, trong đó giải nhất quốc gia chỉ được cộng 1 điểm.

Hai trường công an không tuyển sinh đại học năm 2018

Hai cơ sở giáo dục đại học thuộc khối trường công an là ĐH Kỹ thuật Hậu cần công an nhân dân và Học viện Chính trị công an nhân dân không tuyển sinh bậc đại học năm 2018.

Như vậy năm 2018, khối các trường công an chỉ còn 5 trường tuyển sinh bậc đại học, gồm: Học viện An ninh nhân dân, Học viện Cảnh sát nhân dân, Trường ĐH An ninh nhân dân, Trường ĐH Cảnh sát nhân dân và Trường ĐH Phòng cháy chữa cháy.

Chỉ còn 1 trường công an đào tạo hệ dân sự

Chỉ có ĐH Phòng cháy chữa cháy là đào tạo hệ dân sự. Còn Học viện Cảnh sát và Học viện An ninh Nhân dân không tổ chức đào tạo hệ dân sự.

Chỉ tiêu thí sinh nữ

Việc tuyển học sinh nữ vào các trường công an nhân dân được thực hiện theo chỉ tiêu riêng với tỷ lệ 10% tổng chỉ tiêu ở từng trường theo từng ngành học; không hạn chế tỷ lệ nữ sơ tuyển, ĐKXT đại học, cao đẳng, trung cấp.

Thống nhất đầu mối sơ tuyển

Đối với tỉnh, thành phố cùng có Công an và Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, thống nhất đầu mối sơ tuyển là Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ tổ chức sơ tuyển đối với thí sinh là sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ tại đơn vị mình.

Tiêu chuẩn sức khỏe

Đối với nam chiều cao từ 1m62 trở lên và không quá 1m95, cân nặng từ 47kg trở lên; nữ từ 1m58 trở lên, cân nặng từ 45kg trở lên.

Thí sinh không nghiện chất ma túy, tiền chất ma túy; Màu và dạng tóc bình thường; Không bị rối loạn sắc tố da; Không có vết tiểu săm hay phun săm trên da; Không bấm lỗ tai, lỗ mũi và ở các vị trí khác trên cơ thể để đeo đồ trang sức; Không mắc các bệnh mãn tính, bệnh xã hội.

Tiêu chuẩn trình độ văn hóa

Đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, trong các năm học THPT hoặc tương đương đạt học lực trung bình trở lêntheo kết luận tại học bạ. Không sơ tuyển học sinh lưu ban trong các năm học THPT và tương đương.

Phẩm chất đạo đức, tiêu chuẩn chính trị

Trong những năm học trung học phổ thông đạt hạnh kiểm từ loại khá trở lên; tiêu chuẩn chính trị đảm bảo theo quy định hiện hành của Bộ Công an đối với việc tuyển người vào lực lượng CAND.

Đối với hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong CAND, công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia CAND, hoàn thành nghĩa vụ quân sự, thời gian tại ngũ, hàng năm đều hoàn thành nhiệm vụ trở lên, không vi phạm kỷ luật từ mức khiển trách trở lên.

Chỉ những thí sinh đảm bảo tiêu chuẩn về chính trị mới được nhập học vào các trường CAND. Không giải quyết nhập học đối với các thí sinh vi phạm cam đoan trong lý lịch tự khai.

Đối tượng, độ tuổi

Đối với cán bộ, chiến sỹ Công an trong biên chế, không quá 30 tuổi (tính đến năm dự thi).

Đối với học sinh THPT không quá 20 tuổi, học sinh người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi (tính đến năm dự tuyển).

Hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong CAND có thời gian phục vụ từ đủ 24 tháng trở lên (tính đến tháng dự tuyển), không quy định độ tuổi.

Công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia CAND hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự được dự thi thêm một lần trong thời gian 12 tháng kể từ ngày có quyết định xuất ngũ đến ngày dự tuyển (thời gian dự tuyển là thời gian đăng ký sơ tuyển, tháng 2-tháng 3 năm 2018), không quy định độ tuổi.

Học sinh phổ thông chưa kết hôn, chưa có con đẻ.

Lệ phí sơ tuyển là bao nhiêu?

Thí sinh sơ tuyển nộp 100.000đ để phục vụ công tác sơ tuyển (không bao gồm lệ phí khám sức khỏe và lệ phí xét nghiệm đối với các xét nghiệm bắt buộc).

Thủ tục đăng kí sơ tuyển thế nào?

Người đăng ký sơ tuyển phải trực tiếp đến đăng ký và mang theo bản chính hoặc bản sao công chứng các loại giấy tờ: hộ khẩu, học bạ, giấy khai sinh kèm theo giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân.

Đối với công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia công an nhân dân hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự (trong thời hạn 12 tháng tính từ ngày có quyết định xuất ngũ đến ngày dự tuyển) ngoài các giấy tờ trên, mang thêm quyết định xuất ngũ.

Quy trình sơ tuyển trường công an nhân dân ra sao?

- Kiểm tra học lực, hạnh kiểm tại học bạ;

- Xét phẩm chất đạo đức;

- Kiểm tra sức khỏe.

- Thẩm tra, xác minh, kết luận tiêu chuẩn chính trị

Nghiêm cấm thí sinh đăng ký sơ tuyển tại nhiều Ban tuyển sinh

nhung diem moi trong tuyen sinh truong cong an nam 2018 1.192 chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường công an nhân dân năm 2018

Chiều tối ngày 28/3, Tổng cục Chính trị CAND đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh năm 2018 của các trường công an ...

nhung diem moi trong tuyen sinh truong cong an nam 2018 Trường công an xét tuyển nam từ 1m62, nữ từ 1m58

Thiếu tá Bùi Thành Đạt, Trưởng phòng Kế hoạch và Hợp tác đào tạo, Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân – Bộ Công ...

chọn
Lộ diện các khoản lỗ lớn quý đầu năm, nhóm bất động sản chiếm sóng
Có thể nói đây là một quý đầu năm hiếm hoi ghi nhận nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn trong ngành báo lỗ.