Những ngôi sao sân khấu kịch bước lên màn ảnh phim đầy ấn tượng

Đều có xuất phát điểm từ sân khấu kịch nhưng Kiều Minh Tuấn, Huỳnh Lập, Diệu Nhi, Hải Triều, Anh Tú lại là những cái tên ghi dấu ấn mạnh mẽ trên màn ảnh rộng.

Kiều Minh Tuấn

Kiều Minh Tuấn là sinh viên khóa 11 trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, quê ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Trước khi được biết đến với những vai diễn “tiền tỉ”, nam diễn viên Em chưa 18 đã từng có khoảng thời gian đi tấu hài và diễn kịch ở các sân khấu lớn nhỏ.

Từ những năm 2006, 2007, anh bắt đầu tham gia tấu hài cùng nhóm hài Nhật Cường. Vì chưa có kinh nghiệm diễn hài và chỉ đảm nhận những vai quần chúng nên Kiều Minh Tuấn không để lại nhiều dấu ấn. Đến năm 2009, anh lại có duyên kết hợp đi diễn hài cùng nghệ sĩ Cát Phượng, Quốc Thuận và bắt đầu có sự tiến bộ rõ rệt. Khoảng năm 2011, anh tham gia vở kịch đầu tiên tại sân khấu kịch 5B mang tên Chưa yêu sao hiểu được với vai Nam - một tên chuyên đòi nợ mướn đem lòng yêu cô cháu gái của một gia đình giàu có. Vở kịch được xem là xuất phát điểm cho anh chàng sinh viên trường Sân khấu.

nhung ngoi sao san khau kich buoc len man anh phim day an tuong
Kiều Minh Tuấn bắt đầu được chú ý và đắt show phim ảnh hơn từ vai diễn trong phim "Em chưa 18".

Nam diễn viên bắt đầu được công chúng biết đến nhiều hơn sau vai diễn Tiến ngọng trong phim Bụi đời Chợ Lớn. Dù khá đáng tiếc khi bộ phim chỉ được chiếu trên Youtube nhưng cái tên Kiều Minh Tuấn ít nhiều được mọi người chú ý. Sau 2 năm không có lấy một vai diễn, khán giả màn ảnh rộng gặp lại anh trong bộ phim Scandal 2 - Hào quang trở lại. Dù khoác trên mình vai phản diện nhưng Kiều Minh Tuấn luôn được nhớ đến với một người hài hước, duyên dáng.

Sau đó anh còn góp mặt ở khá nhiều phim điện ảnh như: Sơn đẹp trai, Lộc phát, Nắng... Tuy nhiên những vai diễn này chưa giúp cho Kiều Minh Tuấn thật sự tỏa sáng. Chỉ đến khi Em chưa 18 công chiếu, khán giả mới bắt đầu dành nhiều sự quan tâm đến cái tên thú vị này. Bằng cái duyên trời cho, bản lĩnh diễn xuất và một vai diễn ấn tượng, sự xuất hiện của "trai hư" Kiều Minh Tuấn trong Em chưa 18 khiến không ít cô gái xuýt xoa, thích thú. Gây nhiều bất ngờ với màn "lột xác" đầy ấn tượng, Kiều Minh Tuấn là “thỏi nam châm” thu hút truyền thông và khán giả trong nửa đầu năm 2017.

nhung ngoi sao san khau kich buoc len man anh phim day an tuong
Vào ngày 11/11 sắp tới, nam chính của "bom tấn triệu view" Em chưa 18 sẽ làm liveshow đầu tiên trong sự nghiệp tại TP.HCM.

Huỳnh Lập

Từ một sinh viên ngành mỹ thuật đa phương tiện, Huỳnh Lập đã cùng nhóm hài của mình gây tạo được một sự yêu mến trong lòng khán giả. Nhóm hài DamTV cũng đã mang tên tuổi của Huỳnh Lập đến gần hơn với người hâm mộ. Với tài năng của mình, anh đã xuất sắc giành giải quán quân Cười Xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ và tham gia diễn hài, kịch ở nhiều sân khấu. “Mẹ Cám” Huỳnh Lập và những người bạn của mình cũng thành lập một sân khấu kịch nho nhỏ trên đường Cộng Hòa. Dù khá bận rộn với các dự án cá nhân nhưng anh vẫn cùng những nghệ sĩ thân thiết như Anh Tú, Trà Ngọc, Quang Trung… vẫn chăm chỉ tập luyện để sân khấu kịch Tía Lia sáng đèn.

nhung ngoi sao san khau kich buoc len man anh phim day an tuong
Huỳnh Lập để lại ấn tượng cho khán giả bằng những vai diễn trên sân khấu kịch.

Không gói gọn tài năng trong lĩnh vực hài kịch và đạo diễn sân khấu, Huỳnh Lập còn ghi dấu ấn mạnh mẽ trong các dự án phim điện ảnh. Lần chạm ngõ đầu tiên với vai diễn Oliver của Gái già lắm chiêu, Huỳnh Lập đã hoàn thành một cách xuất sắc và vinh dự được xướng tên Gương mặt diễn viên điện ảnh triển vọng tại lễ trao giải Ngôi sao xanh.

Quán quân Cười Xuyên Việt lại tiếp tục chứng minh tài năng của mình khi xuất sắc đạt cú đúp giải thưởng Cánh Diều Vàng cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất và Người nổi tiếng của năm tại LGBTIQ Appreciation Awards cho vai diễn Mỹ Mỹ trong trong dự án điện ảnh Sài Gòn, anh yêu em. Mới đây, anh chàng đa tài này còn chi một số tiền khủng đề đầu tư cho bộ phim Tấm Cám: Chuyện Huỳnh Lập kể và nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ khán giả cũng như những lời khen dành cho bộ phim.

nhung ngoi sao san khau kich buoc len man anh phim day an tuong
Giải thưởng Cánh diều vàng 2016 cho vai diễn trong phim điện ảnh "Sài Gòn, anh yêu em" là cột mốc đáng nhớ của Huỳnh Lập

Hải Triều

Hải Triều là cũng là một trong những diễn viên góp phần làm cho sân khấu kịch Thế giới trẻ hằng đêm sáng đèn. Anh được khán giả yêu thích và mến mộ qua hàng nhiều vai giả gái trên sân khấu như kịch Hồn anh xác em, Chuyện tình Bangkok, Dreamboy… Một điểm khó lẫn của Hải Triều khi diễn đó là giọng nói khá ấn tượng. Cũng chính giọng nói này khiến Triều bị một số bạn bè cho là diễn “ồn” nhưng nam diễn viên trẻ vẫn xem đó là kinh nghiệm và tìm cách khắc phục. Lúc cần nhỏ nhẹ Triều sẽ nhỏ nhẹ, khi cần đanh đá, chua ngoa thì anh sẽ chua ngoa. Đó là một đặc điểm giúp Hải Triều giữ được cá tính riêng trong mọi vai diễn.

nhung ngoi sao san khau kich buoc len man anh phim day an tuong
Những vai diễn giả gái gắn liền với hình ảnh của Hải Triều trên sân khấu kịch.

Dù thể hiện rất tốt vai trò một diễn viên kịch nhưng phải nói các vai diễn điện ảnh mới là “cú huých” đưa tên tuổi Hải Triều đến gần với khán giả. Gần đây, anh được đánh giá cao qua vai diễn Lệ Sa Sa trong phim Lô tô. Dù là vai phụ nhưng được anh thể hiện vô cùng xuất sắc và gây ấn tượng mạnh mẽ với tất cả khán giả xem phim bằng những câu thoại “đứt ruột đứt gan”. Anh cũng từng đảm nhận nhiều vai điện ảnh trong các phim Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ, Sói Trắng, Tao không xa mày…

nhung ngoi sao san khau kich buoc len man anh phim day an tuong
Có thể nói, Hải Triều cũng là một trong số những diễn viên có sự thay đổi ngoạn mục từ sân khấu kịch lên màn ảnh rộng.

Diệu Nhi

Diệu Nhi tốt nghiệp trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh, bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình ở sân khấu kịch 5B và Thế Giới Trẻ. Dù ban đầu chỉ xuất hiện với các vai phụ nhưng cô nàng cũng được giới trẻ yêu thích qua các vai diễn trong các vở kịch như Chuyện tình Bangkok, Dream Boys, Mỹ nam đại chiến, Trai yêu, series Chuyện tình Ba Đù… Cũng giống như Hải Triều và Nguyễn Anh Tú, dù hoạt động sôi nổi trên sân khấu kịch nhưng chỉ khi tham gia các phim điện ảnh thì cô mới trở thành cái tên khiến nhiều người tò mò thích thú.

nhung ngoi sao san khau kich buoc len man anh phim day an tuong
Từ diễn viên kịch triển vọng, Diệu Nhi toả sáng hơn trong nhiều bộ phim điện ảnh.

Sau một loạt các vai diễn phụ trên màn ảnh rộng, nhờ vào sự tích cực hoàn thiện bản thân và khả năng diễn xuất đa dạng, Diệu Nhi đang dần khẳng định thực lực của mình trong mắt khán giả. Cô nàng Ma nữ si tình đã tham gia nhiều bộ phim gây được sự chú ý như Gái già lắm chiêu, Chạy đi rồi tính, Điệp vụ chân dài… và mới đây nhất là Ngày mai Mai cưới. Cái tên Diệu Nhi in sâu trong lòng khán giả với hình ảnh một cô nàng “tưng tửng”, điên khùng không giống ai, thế nhưng đó lại là cái duyên ngầm khó lẫn của cô nàng.

nhung ngoi sao san khau kich buoc len man anh phim day an tuong
Diệu Nhi ngày càng lột xác và đẹp hơn khi lấn sân sang phim ảnh.

Thế nhưng, dù điện ảnh là “mảnh đất màu mỡ” để nữ diễn viên Gia đình là số 1 tung hoành nhưng trong một bài phỏng vấn, Diệu Nhi cho biết với “đứa con” 9 năm ăn cơm sân khấu như cô thì dù “phở” ở ngoài có ngon đến đâu, cô cũng quay về với “cơm nhà”. Có lẽ dù màn ảnh rộng có giúp tên tuổi và cuộc sống của cô tốt lên đến mấy thì sân khấu kịch vẫn là nhà để cô quay về, là “cái nôi” mà cô trân quý nhất.

Nguyễn Anh Tú

Xuất thân của Nguyễn Anh Tú cũng từ trường Sân Khấu - Điện Ảnh, nhưng có lẽ anh bén duyên với sân khấu kịch và thành công ở lĩnh vực kịch nói nhiều hơn. Anh Tú được nhiều khán giả trẻ biết đến với vai trò diễn viên hài và là gương mặt quen thuộc của Sân Khấu Thế giới trẻ.

Trước khi xuất hiện ấn tượng trên màn ảnh rộng, nam diễn viên Tao không xa mày từng tham gia nhóm kịch Up và khá quen mặt với các bạn yêu thích kịch cà phê. Tham gia Cười Xuyên Việt và giành giải Quán quân, Anh Tú càng chứng minh tài năng của mình ở lĩnh vực này và phần nào khẳng định cái duyên gắn bó của mình ở lĩnh vực này.

nhung ngoi sao san khau kich buoc len man anh phim day an tuong
Nguyễn Anh Tú vừa tham gia bộ phim "Tao không xa mày" gây được sự chú ý với khán giả.

Tuy nhiên, anh chàng sinh năm 1993 này lại khiến nhiều người bất ngờ với khả năng diễn xuất hết sức tự nhiên trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (vai chú Đàn) và gần đây nhất là vai chính trong Tao không xa mày. Với lối diễn “tỉnh” và có chất “mộc” gần gũi, Nguyễn Anh Tú là có màn lột xác ấn tượng từ sân khấu kịch lên màn ảnh rộng và hứa hẹn sẽ còn thành công hơn nữa với vai trò mới này.

nhung ngoi sao san khau kich buoc len man anh phim day an tuong
Chàng trai sinh năm 1993 hứa hẹn là gương mặt triển vọng của màn ảnh rộng thời gian tới.
nhung ngoi sao san khau kich buoc len man anh phim day an tuong Điểm danh 4 sao Việt sinh năm 1993 'nổi đình nổi đám' trong showbiz

Cùng sinh năm 1993 và hoạt động nghệ thuật sôi nổi, Chi Pu, Lan Khuê, Huỳnh Lập, Rocker Nguyễn là những cái tên đang gặt ...

nhung ngoi sao san khau kich buoc len man anh phim day an tuong Cơ hội nào dành cho diễn viên trẻ?

Nếu như trước đây, các diễn viên trẻ vừa ra trường còn đang loay hoay không biết mình sẽ bắt đầu từ đâu thì giờ ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City